WORLD โชว์งบ Q1/63 กำไรพุ่ง 126.18% อานิสงส์บุ๊ครายได้โครงการห้องชุดสงขลา-ภูเก็ต รองรับดีมานด์ต่างชาติ

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๔
"ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทร์"บิ๊กบอส WORLD โชว์ผลงานไตรมาส 1/63 กำไรพุ่ง 126.18% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน อานิสงส์รับรู้รายได้โครงการอสังหาฯ ห้องชุดในจังหวัดสงขลา-ภูเก็ต เผยเตรียมลุยเฟส 2 โครงการ ฟอเรสท์ป่าตอง จ.ภูเก็ต รองรับดีมานด์ต่างชาติ ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน

ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ( WORLD) ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในแนวราบและแนวดิ่ง โดยเป็นอสังหาริมทรัพย์เชิงอุตสาหกรรมและพาณิชย์เพื่อจำหน่ายและเพื่อให้เช่าพื้นที่ระยะสั้น และระยะยาว ตลอดจนจำหน่ายพื้นที่ในโครงการนิคมอุตสาหกรรม และที่อยู่อาศัย รวมไปถึงการให้บริการเช่าพื้นที่ทั้ง ระยะสั้นและระยะยาว ปัจจุบันกลุ่มบริษัท มีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อยู่ทั้งหมด 4 โครงการ คือ

1. โครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) จ.ลำพูน อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง แบ่งพื้นที่ออกเป็น พื้นที่อุตสาหกรรมร้อยละ 70% พื้นที่พาณิชยกรรมร้อยละ 10% และพื้นที่สาธารณูปโภค (พื้นที่สีเขียว) ร้อยละ 20% ทั้งหมดอยู่ระหว่างการพัฒนา

2. โครงการห้องชุดที่หาดใหญ่ จ.สงขลา อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง รวมจำนวน 4 อาคาร โดยมี 1 อาคารเป็นห้องชุดพร้อมขาย โอนกรรมสิทธิ์ไปแล้วประมาณ 28% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด ส่วนอีก 3 อาคาร ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา

3. โครงการห้องชุดที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทย่อยแห่งหนึ่ง ซึ่งมีจำนวน 2 เฟส โดยเฟส 1 เป็นห้องชุดพร้อมขาย คงเหลือรอโอนกรรมสิทธิ์เพียง 17% ของจำนวนห้องชุด ทั้งหมด ในส่วนของเฟส 2 ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และ 4 โครงการฟอเรสท์ป่าตอง จ.ภูเก็ต อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ ซึ่งอยู่ในระหว่างการออกแบบและพัฒนา

สำหรับ ผลการดำเนินงาน สำหรับงวดไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2562 มีผลกำไรสุทธิรวมและรายได้รวม เพิ่มขึ้นเกินกว่าร้อยละ 20 บริษัทฯ เนื่องจากมีรายได้รวมมีจำนวน 29.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 21.18 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 269.69 เนื่องจากในไตรมาสนี้ บริษัทฯ ทำการตลาดมากขึ้น ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สนใจ ที่จะลงทุนซื้อทรัพย์สิน เพื่อการเก็บไว้เป็นสถานที่พักผ่อนยามเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย หรือไว้ เพื่อให้เช่าต่อ จึงเป็นผลให้ยอดการโอนห้องเพิ่มขึ้นจากปีก่อน

ดังนั้นจึงส่งผลให้งบการเงินแสดงผลกำไรสุทธิจากการดำเนินงานต่อเนื่องในส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ สำหรับงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เป็นจำนวน 0.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 2.1 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 126.18

อนึ่ง บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WORLD งบการเงินแสดงผลการดำเนินงานของบริษัทใหญ่สำหรับปี สิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม (มิถุนายน-พฤษภาคม) ดังนั้นระหว่างเดือน มิถุนายน-สิงหาคม จึงเป็นงบการเงินไตรมาส 1/2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024