CPW เปิดเทรดวันแรกที่ 2.68 บาท เหนือจองเกือบ 13% มั่นใจ ผลงานปลายปี 62 แจ่มว้าว !!! รับไฮซีซั่นธุรกิจ

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๕๒
"ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข" ซีอีโอ CPW ปลื้มนักลงทุนให้ความสนใจเข้าลงทุนจำนวนมาก คาดเป็นผลจากศักยภาพธุรกิจแกร่ง ธุรกิจสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายที่สุด และอยู่ในธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในอนาคต พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนอย่างคุ้มค่าและยึดหลักบรรษัทภิบาล ขณะที่ ยอดขาย iPhone 11 วันแรก กระแสตอบรับแรงสุดๆ หนุนยอดขายปลายปีคึกคัก ด้าน "ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เคที ซีมิโก้ เผยนักลงทุนยังให้ความสนใจลงทุนในหุ้นไอพีโอที่เข้าซื้อขายภายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่ง CPW ได้แรงสนับสนุนเช่นเดียวกัน วอลุ่มเทรดกว่า 523 ล้านบาท

หม่อมหลวงทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจเป็นอย่างยิ่งกับผลตอบรับการซื้อขายหุ้นเป็นวันแรกของ CPW ในวันนี้ วันที่ 18 ตุลาคม 2562 เป็นวันแรกโดยราคาหุ้นเปิดการซื้อขายที่ 2.68 บาท ให้ผลตอบแทนนักลงทุน 12.61 % จากราคาไอพีโอที่ 2.38 บาทต่อหุ้น และราคาปรับขึ้นไปสูงสุดของวันที่ 2.72 บาท ปิดตลาดที่ 2.52 บาท มูลค่าการซื้อขายประมาณ 523 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพในการเติบโตในอนาคต และเชื่อว่า CPW จะยังได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง มั่นใจ ภาพรวมธุรกิจของ CPW โดดเด่น โดยเฉพาะในปี 2563 – 2564 จะมีการเติบโตของรายได้ที่เร่งตัวขึ้นจากปีนี้ หลังนำเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ไปใช้ในการขยายและปรับปรุงสาขา สร้างผลตอบแทนที่ดีให้นักลงทุนระยะยาว

ด้านบทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ 4 แห่ง ประเมิน CPW มีมูลค่าพื้นฐานปี 2563 ในช่วงราคาที่ 3.10 – 3.20 บาทต่อหุ้น เป็นผู้นำธุรกิจสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีช่องทางจำหน่ายครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายทั้ง B2B และ B2C มีจุดเด่นในเรื่องความหลากหลายของสินค้า ร้านอยู่ในทำเลศูนย์การค้าชั้นนำ ที่มีการสัญจรลูกค้าเป้าหมายอย่างหนาแน่น ประกอบกับการสร้างเอกลักษณ์ของร้านให้เป็นสนามเด็กเล่นของผู้ใหญ่ ที่มีสินค้าคุณภาพ หลากหลาย สามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงได้ที่ร้านสาขา กระตุ้นความต้องการในตัวสินค้า ขณะที่ ได้อานิสงส์เชิงบวกจากการมาของเทคโนโลยี 5G และ IoT สนับสนุนความต้องการสินค้าที่ CPW จำหน่ายได้เพิ่มขึ้น

ด้านนายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า ราคาหุ้นในการซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักกทรัพย์แห่งประเทศไทย กลุ่มอุตสาหกรรมบริการ ในวันนี้ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ คาดว่าเป็นผลมาจากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ ความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำตลาดดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ในระยะยาว โดยบริษัทฯ พร้อมที่จะพัฒนาศักยภาพและการเติบโตต่อไปในอนาคต ไม่ทำให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นผิดหวัง

ขณะที่ แนวโน้มผลการดำเนินในไตรมาส4/2562 คาดว่าจะเป็นช่วงที่เติบโตได้โดดเด่นที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ มีสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย และได้รับอานิสงส์การเปิดตัว iPhone11 รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยวันที่ 18 ตุลาคม 2562 นี้วันแรก CPW ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า มียอดจำหน่ายวันแรกท่วมท้นเมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนเป้าหมายรายได้ปีนี้โต เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้อย่างคุ้มค่าและยึดหลักธรรมาภิบาล โดยจะนำไปใช้ในการขยายสาขา เพื่อสร้างยอดขายและประโยชน์จากขนาดธุรกิจใหญ่ขึ้น และปรับปรุงสาขา โดยในปี 2563 บริษัทฯมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 6 สาขา ได้แก่ ร้าน .life และร้าน Apple Brand Shop รวมทั้งปรับปรุงสาขาร้านค้าปลีก 3 สาขา ได้แก่ ร้าน .life โดยใช้เงิน 5-10 ล้านบาทต่อสาขา ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปชำระหนี้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนี้การค้า และหนี้สถาบันการเงิน ทำให้หนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงจากปัจจุบันอยู่ที่ 1.47 เท่า

"ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ให้ผลตอบแทนนักลงทุนในช่วงเปิดการซื้อขายวันนี้เกือบ 13% สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนมั่นใจในธุรกิจของ CPW กลยุทธ์ในช่วงต่อจากนี้ CPW พร้อมเดินหน้ารุกตลาดสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์เต็มกำลัง เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำที่มีสินค้าที่หลากหลายที่สุดในประเทศ ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง (B2C) และมีธุรกิจค้าส่ง (B2B) ผ่าน บริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย รวมทั้ง ช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์ เสริมผลประกอบการให้เติบโตแข็งแกร่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ สินค้าเทคโนโลยีจะเข้ามาเข้ามาเติมเต็มและตอบโจทย์การใช้ชีวิต โดยสัดส่วนสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายปรเมศร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก