บลจ.กสิกรไทย ส่ง “คอมเพล็กซ์รีเทิร์น” 1 ปี B ชูเงินต้นไม่หาย พร้อมโอกาสทำกำไรตามดัชนี SET50

จันทร์ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๗
บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนเปิดเค Complex Return 1 ปี B (KCR1YB) ชูโอกาสรับผลตอบแทนจากสัญญาออปชั่นที่อ้างอิงตามดัชนี SET50 สูงสุด 5.4% พร้อมลดความเสี่ยงจากการขาดทุนของเงินต้น เสนอขายครั้งเดียว 6-12 พ.ย.นี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า หลังจากที่เสนอขายกองทุน "คอมเพล็กซ์รีเทิร์น" กองแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยกองทุนสามารถระดมทุนได้กว่า 2,914 ล้านบาท (ข้อมูล ณ ส.ค. 62) บลจ.กสิกรไทย จึงพิจารณาจัดตั้งกองที่ 2 ขึ้นภายใต้ชื่อ กองทุนเปิดเค Complex Return 1 ปี B (KCR1YB) โดยยังคงชูจุดเด่นในเรื่องการป้องกันความเสี่ยงจากการขาดทุนของเงินต้น 100% เมื่อลงทุนครบกำหนดอายุของโครงการ พร้อมโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในสัญญาออปชั่น (Option) ที่อ้างอิงตามดัชนี SET50 สูงสุด 5.4% ซึ่งจะเปิดเสนอขายครั้งเดียวในระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2562

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า กองทุน KCR1YB เป็นกองทุนผสมที่มีนโยบายลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดีที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ทั้งในและต่างประเทศ ในสัดส่วน 98.5% ของพอร์ต โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เงินต้นเติบโตเป็น 100% เมื่อครบอายุโครงการ 1 ปี สำหรับสัดส่วนที่เหลืออีก 1.5% จะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) ประเภทสัญญาออปชั่น ที่อ้างอิงตามดัชนี SET50 ซึ่งมีลักษณะการจ่ายผลตอบแทนคล้ายกับรูปครีบปลาฉลาม (Shark fin) ดังภาพโครงสร้างการลงทุน

สำหรับเงื่อนไขการคืนเงินต้นและผลตอบแทนของกองทุน ณ วันครบอายุโครงการ แบ่งได้เป็น 4 กรณี ได้แก่ (กรณีที่ 1) เมื่อดัชนีปรับตัวขึ้นเกิน 12% ก่อนวันครบอายุโครงการ และ (กรณีที่ 2) เมื่อดัชนีปรับตัวขึ้นเกิน 12% ณ วันที่ครบกำหนดอายุโครงการ ซึ่งทั้ง 2 กรณีนี้ ผู้ลงทุนจะได้รับเงินลงทุนคืน 100% พร้อมผลตอบแทนชดเชยจากสัญญาออปชั่น 2% ของเงินลงทุน หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนที่ 2% ส่วน (กรณีที่ 3) เมื่อดัชนีปรับตัวขึ้นมากกว่า 0% แต่ไม่เกิน 12% ณ วันที่ครบกำหนดอายุโครงการ ผู้ลงทุนจะได้รับเงินลงทุนคืน 100% พร้อมผลตอบแทนจากสัญญาออปชั่นในสัดส่วน 45% ของการเปลี่ยนแปลงของดัชนีอ้างอิง (Participation Rate) หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนสูงสุดที่ 5.4% สำหรับ (กรณีที่ 4) เมื่อดัชนีปรับตัวต่ำกว่าหรือเท่ากับ 0% ณ วันที่ครบกำหนดอายุโครงการ ผู้ลงทุนจะได้รับเฉพาะในส่วนของเงินลงทุนคืน 100% โดยไม่ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน

"บลจ.กสิกรไทย ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย ด้วยปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ทั้งจากการที่ธนาคารกลางของประเทศแกนหลักดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน ทำให้มีเงินทุนไหลเข้าลงทุนในตลาดหุ้นเพิ่มขึ้น อีกทั้งอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้สภาพคล่องสูงหนุนบรรยากาศการลงทุนของภาคเอกชน ด้านการเมืองของไทยมีเสถียรภาพมากขึ้น มีการผลักดันนโยบายด้านการคลัง รวมไปถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะอย่างต่อเนื่อง และการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating Agency) ปรับมุมมองเป็นเชิงบวก และอาจปรับอันดับความน่าเชื่อถือของไทยขึ้น ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานย้อนหลัง 10 ปีของดัชนี SET50 พบว่า มีผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 7.86% (ข้อมูลจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ ก.ย. 62) อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามทั้งประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ที่อาจส่งผลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก รวมถึงความขัดแย้งทางการเมืองในภูมิภาคต่างๆ เช่น ฮ่องกง ซีเรีย อิหร่าน เป็นต้น" นายนาวินกล่าว

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุน KCR1YB เป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีความซับซ้อน ผู้ลงทุนจึงควรศึกษาให้เข้าใจก่อนลงทุน ทั้งนี้ กองทุนเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลดความเสี่ยงจากการสูญเสียเงินต้น และต้องการสร้างผลตอบแทนในตลาดหุ้นไทยภายในระยะเวลาการลงทุนที่แน่นอน โดยเริ่มต้นลงทุนด้วยเงินเพียง 500 บาท ได้ที่ธนาคารกสิกรไทย และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0-2673-3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4