TACC แจ่ม! Q3/62 กำไรพุ่งทะลุ 88% มั่นใจผลงานปีนี้ทุบสถิตินิวไฮได้ เครื่องดื่ม"ชานมบุก" ผลตอบรับดี-เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่"หมาจ๋า"

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๘
TACC โชว์ผลงานสดใสไตรมาส 3/62 กำไรพุ่งทะลุ 41.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากสินค้าผ่านช่องทาง All Cafe รายได้เพิ่มมากขึ้นตามเมนู Non-coffee โดยเฉพาะชานมบุก ผลตอบรับดี ขณะที่เครื่องดื่มตามฤดูกาล และเครื่องดื่ม Hershey's เพิ่มจำนวนโถกดช่วยหนุน ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม "San-X" เดินหน้าลุยผนึกพันธมิตร พร้อมเปิดตัวลิขสิทธิ์ใหม่ลายการ์ตูนฝีมือคนไทย"หมาจ๋า" ด้าน "ชัชชวี วัฒนสุข" ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจผลงานปี 2562 เข้าเป้าเติบโต 15% จากปีก่อน และยังคงทุบสถิตินิวไฮได้

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 41.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.99 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 370.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 313.26 ล้านบาท

สำหรับงวด 9 เดือนปี 62 มีกำไรสุทธิ 117.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 99% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 58.95 ล้านบาท ซึ่งทุบสถิติสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,1296.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 925.13 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโต เนื่องจากธุรกิจเครื่องดื่มทุกช่องทางการจำหน่ายสามารถเติบโตได้ดีตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะสินค้าผ่านช่องทาง All Cafe มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ตามเมนู Non-coffee โดยเฉพาะชานมบุก ซึ่งได้รับการผลตอบรับดีเกินคาด ขณะที่เครื่องดื่มตามฤดูกาลอย่าง เมล่อนลาเต้ และน้ำฝรั่งชมพู รวมถึงเครื่องดื่ม Hershey's ที่จำนวนโถเพิ่มขึ้น ทำให้มีรายได้มากขึ้นด้วย

ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม "San-X" ได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งได้เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก ภายใต้ชื่อ "หมาจ๋า" ซึ่งจะมีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้าต่อไป และคาดว่าจะได้รับความสนใจเช่นกัน ดังนั้นจะช่วยผลักดันการเติบโตได้เป็นอย่างดี

"แนวโน้มสถานการณ์ธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ น่าจะยังอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง และช่วยผลักดันให้การเติบโตทั้งปีให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้โดยมีรายได้รวมเติบโตระดับ 15% ซึ่งยังคงทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องได้อีกครั้ง"นายชัชชวี กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4