TIGER มือขึ้น! ไตรมาส 3/62 กำไรนิวไฮตุน Backlog หนาเฉียด 1 พันลบ.จ่อรับงานใหม่อีก 5 โปรเจคดันผลงานทะยานลิ่ว

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๐
TIGER พยัคฆ์ติดปีก โชว์ผลงานไตรมาส 3/62 ทำนิวไฮทั้งยอดขายและกำไร โดยกำไรสุทธิสำหรับงวด 3 เดือน 30.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.39% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน บิ๊กบอส "จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์" ลั่นโค้งหลังโตแรง หลังตุนงานในมือเฉียด 1 พันล้านบาท จ่อเซ็นรับงานภาครัฐ-เอกชนอีก 5 โปรเจค มูลค่ากว่า 1.2 พันล้านบาท ดันผลงานโตกระฉูด

นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TIGER) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562 มีรายได้รวม 295 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88 ล้านบาท หรือ 43% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 207 ล้านบาท กำไรสุทธิ 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2 ล้านบาท หรือ 5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 28 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562 มีรายได้รวม รวม 657 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97 ล้านบาท หรือ 17% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 560 ล้านบาท ในด้านกำไรสุทธิยังได้รับผลกระทบด้านลบจากการหดตัวของกำลังซื้อในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีแรก ทำให้มีกำไรสุทธิ 52 ล้านบาท ลดลง 8 ล้านบาท หรือ 13% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 60 ล้านบาท

ทั้งนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 924 ล้านบาท จากการที่บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC) ซึ่งเป็นบริษัทแกนของบริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างใหม่จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายเป็นเคเบิลใต้ดิน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มูลค่าโครงการ 287.59 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 365 วัน

ส่วนโครงการที่ 2 เป็นโครงการ บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด ได้รับงานรับเหมาก่อสร้าง โครงการอาคารบ้านพักอาศัย มูลค่าโครงการ 85 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 18 เดือน (เริ่มงานวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562) และโครงการที่ 3 โครงการรับเหมาก่อสร้างงานระบบไฟฟ้า งานระบบเครื่องกล สุขาภิบาล ระบบปรับอากาศ สระว่ายน้ำ และสุขภัณฑ์ ของ โรงแรมวี วิลล่า อ่าวยนต์ จังหวัดภูเก็ต มูลค่า 84.2 ล้านบาท ระยะเวลาการดำเนินงาน 12 เดือน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TIGER กล่าวอีกว่า หลังจากที่บริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ทำให้มีศักยภาพในการเข้ารับงานใหม่ที่มีมูลค่ามากขึ้น จากฐานทุนที่เพิ่มขึ้น และทำให้ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน โดยปัจจุบันอยู่ระหว่าง การเซ็นเข้ารับงานเพิ่มอีก 5 โครงการ มูลค่า 1,200 ล้านบาท อีกทั้งยังเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน เพิ่มเติม ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ทั้งในส่วนของงานรับเหมาก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ