GPI กำไรสุทธิ 9 เดือนแรก 147.1 ล้านบาท เดินหน้าทรานส์ฟอร์มธุรกิจรับยุคดิจิทัลดันการเติบโตระยะยาว

อังคาร ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๕๑
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI แจงภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้ ทำรายได้จากการขายและบริการ 679.49 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 147.10 ล้านบาท เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นจากการจัดงานครบรอบ 40 ปี Bangkok International Motor Show 2019 ที่ผ่านมา และอยู่ในช่วงการลงทุนขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต ด้านผู้บริหารเดินหน้าทรานส์ฟอร์มธุรกิจรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล รุกขยายธุรกิจพัฒนาคอนเทนต์และรับผลิตสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมร่วมมือกับพาร์ทเนอร์พัฒนาแอพพลิชั่น Car Buddy By GPI และนำ Big Data ผู้เข้าชมงานมอเตอร์โชว์ต่อยอดทำการตลาดกับค่ายยานยนต์ ตลอดจนรุกธุรกิจใหม่จัดแข่งขันอีสปอร์ต

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิง ที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ มีรายได้จากการขายและบริการทั้งสิ้น 679.49 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 147.10 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 680.07 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 176.45 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นจากการจัดกิจกรรมครบรอบ 40 ปีการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2019 ในช่วงปลายเดือนมีนาคม – เมษายนที่ผ่านมา และมีการลงทุนขยายธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเป้าหมายสร้างการเติบโตที่ดีแก่บริษัทฯ ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเพิ่มรายได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายจากกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์แบรนด์ต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณงานเพิ่มขึ้นในช่วง 1-2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ เพื่อผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 เติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศและส่งออกในช่วง 8-9 เดือนแรกของที่ผ่านมา อยู่ในภาวะที่ค่อนข้างชะลอตัวจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่ไม่ได้เติบโตมากนักและภาวะสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า สำหรับทิศทางการดำเนินงานของ GPI ในปัจจุบัน อยู่ในช่วงการทรานส์ฟอร์มธุรกิจเพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ดิสรัปชั่น โดยใช้จุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญการพัฒนาคอนเทนต์และพัฒนาสื่อโฆษณาทางการตลาด เพื่อต่อยอดการนำเสนอบริการดังกล่าวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ตลอดจนร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Car Buddy By GPI เพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ รวมถึงการจัดเก็บและรวบรวม Big Data หรือฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของผู้เข้าชมงาน Bangkok International Motor Show มาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอกิจกรรมการตลาดแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันบริษัทฯ อยู่ในช่วงการลงทุนขยายธุรกิจใหม่ ปัจจุบันได้รุกเข้าสู่ธุรกิจการจัดอีเวนต์แข่งขันกีฬาอีสปอร์ต โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ Gran Turismo Sport (GT Sport) ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยนำประสบการณ์จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาต่อยอดในการจัดแข่งขันอีสปอร์ต นอกจากนี้ยังมองโอกาสขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเป็นธุรกิจใหม่ที่จะสร้างรายได้หลักแก่บริษัทฯ ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?