THG โชว์ผลงานไตรมาส 3/2562 โดดเด่น กำไรสุทธิ 150 ล้านบาท เติบโตแข็งแกร่ง 44% คาดหนุนภาพรวมการดำเนินงานครึ่งปีหลังเด่นกว่าครึ่งแรก

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๖
บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ทำผลงานโดดเด่น ไตรมาส 3/2562 มีรายได้เพิ่ม 21% และกำไรสุทธิ 150 ล้านบาท โต 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ที่เปิดบริการใหม่ต้นปีนี้ มีรายได้เติบโตดี เริ่มทำกำไรได้เป็นไตรมาสแรก และรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในโครงการ Jin Wellbeing County คาดมีแรงส่งที่ดีต่อเนื่องถึงไตรมาสสุดท้าย หนุนโอกาสทำผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด 'ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต' (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2562 ถือเป็นไตรมาสที่มีการเติบโตได้ดีจากผลการดำเนินงานโรงพยาบาลใหม่ที่เติบโตเร็วกว่าคาด โดยมีรายได้รวม 2,235 ล้านบาท เติบโต 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,854 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 104 ล้านบาท

ปัจจัยหลักของการเติบโตในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มาจากผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงพยาบาลที่ขยายตัวได้ดี โดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ที่เปิดให้บริการใหม่ช่วงต้นปี 2562 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลระดับพรีเมียมที่มีศูนย์การรักษาเฉพาะทางด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย รองรับเทรนด์ medical tourism มีรายได้เติบโตต่อเนื่อง และในไตรมาสนี้มีผลกำไรเป็นไตรมาสแรกนับตั้งแต่เปิดให้บริการมาประมาณ 8 เดือน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต จำนวน 22 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้มีการเติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยมีรายได้รวม 6,116 ล้านบาท เติบโต 17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 5,211 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 380 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 337 ล้านบาท โดยมีปัจจัยมาจากผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในโครงการ Jin Wellbeing County นอกจากนี้ยังมีกำไรพิเศษจากการขายเงินลงทุนในบริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

"ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ที่ผ่านมาและภาพรวม 9 เดือนแรกของปีนี้ ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ หลังจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ที่เปิดบริการใหม่ในช่วงต้นปี มีคนไข้เข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่วนโรงพยาบาล Ar Yu International ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ที่ THG ร่วมถือหุ้น 40% ก็มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นตามลำดับ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี" นายแพทย์ธนาธิป กล่าว

รองประธานกรรมการ THG คาดว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ แนวโน้มยังคงจะเติบโตจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ช่วยให้รายได้อยู่ในระดับสมดุลกับค่าใช้จ่ายมากขึ้น และมีแผนเปิดให้บริการโรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง ในจังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง อีกทั้งคาดว่าจะมีการทยอยโอนห้องโครงการ Jin Wellbeing County ต่อไป จึงเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินงานไตรมาสสุดท้าย และมีแนวโน้มที่ภาพรวมผลการดำเนินครึ่งปีหลังของปีนี้จะอยู่ในระดับที่ดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4