CCP เผยผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2562 กวาดรายได้รวม 1,946.80 ล้านบาท

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๙
CCP เผยผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2562 กวาดรายได้รวม 1,946.80 ล้านบาท กำไรสุทธิ 35.80 ล้านบาท โต 160.91% และไตรมาส 3 รายได้ 692.54 ล้านบาท กำไรสุทธิ 29.96 ล้านบาท มองไตรมาส 4 อุตสาหกรรมคอนกรีตแนวโน้มดีต่อเนื่อง ชูกลยุทธ์ พัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปและสินค้า Landscape รองรับงานโครงสร้างพื้นฐาน งานภาครัฐ หนุน Backlog แตะ 2,000 ล้านบาท

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 1946.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,861 ล้านบาท จำนวน 85.8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.61% และมีกำไรสุทธิ 35.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 58.78 ล้านบาท

หรือเพิ่มขึ้น 160.91%

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 692.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 682.80 ล้านบาท จำนวน 9.74 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.42 % และมีกำไรสุทธิ 29.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 46.40 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 164.57 %

ทั้งนี้ ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปของโครงการภาครัฐและเอกชนสูงขึ้น ส่งผลให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งผลการดำเนินงานของบริษัทย่อย ปรับตัวดีขึ้นมาก

สำหรับทิศทางภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์คอนกรีตช่วงโค้งสุดท้ายมีแนวโน้มดีกว่าไตรามาส 3 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ งานถนน งานก่อสร้างอาคารสถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) นิคมอุตสาหกรรม ทยอยดำเนินงานก่อสร้าง ส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง- ผลิตภัณฑ์คอนกรีตปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การลงทุนภาคเอกชน ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังทรงตัว

โดยแผนการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4 ปี 2562 CCP บริษัทยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าใหม่ในกลุ่มคอนกรีตสำเร็จรูป อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับงานโครงสร้างพื้นฐานและเอกชนได้อย่างหลากหลาย อาทิ ท่อคอนกรีตขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำและมีความเชี่ยวชาญในการผลิตท่อขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ และเน้นการขยายฐานลูกค้า กลุ่มสถาปนิก ผู้รับเหมารายย่อย โครงการขนาดกลาง-เล็ก ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีความต้องการใช้งานคอนกรีตสำเร็จรูปเพื่องานก่อสร้าง Land Scape เพิ่มยอดขายสินค้าคอนกรีตสำเร็จรูปกลุ่มบล็อกกำแพง บล็อกกันหน้าดิน บล็อกปูพื้น ที่ช่วยแก้ปัญหางานก่อสร้าง ลดต้นทุน ทำให้งานเสร็จรวดเร็ว

ปัจจุบันบริษัทมี Backlog ประมาณ 2,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในระยะเวลา 1 ปี 6 เดือน แบ่งเป็นการรับรู้รายได้ภายในปีนี้ 60% โดยจะทยอยประมูลงานเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต บริษัทคาดว่าจะสามารถรักษาการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 2,500 ล้านบาท สัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา