Walmart Canada และ DLT Labs(TM) เปิดตัวโซลูชันบล็อกเชนเต็มรูปแบบใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับใช้งานเชิงอุตสาหกรรม

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๒๖
- เครือข่ายการขนส่งสินค้าและชำระเงินบนบล็อกเชนของ Walmart Canada ออกแบบและสร้างโดย Walmart Canada และ DLT Labs(TM) เพื่อร่วมมือและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับบริษัทขนส่ง 70 รายที่ขนส่งสินค้าให้กับ Walmart Canada ทั่วประเทศ

- โซลูชันบล็อกเชนเต็มรูปแบบระดับองค์กรตัวแรก เปิดตัวในวงกว้างเพื่อรองรับภารกิจที่มีความสำคัญ

Walmart Canada และ DLT Labs(TM) ประกาศเปิดตัวเครือข่ายการขนส่งสินค้าและชำระเงินบนบล็อกเชน ซึ่งเป็นโซลูชันเต็มรูปแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับใช้งานเชิงอุตสาหกรรม โดยใช้เทคโนโลยี Distributed Ledger ในการติดตามการขนส่ง การทำธุรกรรม และการชำระเงินอัตโนมัติระหว่าง Walmart Canada กับบริษัทขนส่งรายอื่น ๆ ที่นำสินค้าไปส่งยังเชนสโตร์กว่า 400 สาขาทั่วแคนาดา โดยบริษัทขนส่งสินค้าภายนอกเหล่านี้จะเข้าสู่ระบบภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 สำหรับโซลูชันนี้สามารถเข้าใช้งานได้ง่ายดายผ่านทางเว็บและแอปพลิเคชันมือถือ

Walmart Canada จับมือเป็นพันธมิตรกับ DLT Labs(TM) เพื่อประมวลผลข้อมูลการขนส่งสินค้าและชำระเงินแบบอัตโนมัติโดยใช้ DL Asset Track(TM) แพลตฟอร์มห่วงโซ่อุปทานชั้นนำของ DLT โดยเครือข่ายการขนส่งสินค้าและชำระเงินบนบล็อกเชนใหม่จะบริหารจัดการ บูรณาการ รวมถึงผสานห่วงโซ่อุปทานกับข้อมูลโลจิสติกส์แบบเรียลไทม์ ตลอดจนแชร์ข้อมูลระหว่าง Walmart Canada กับรถบรรทุกของบริษัทขนส่งภายนอก โซลูชันนี้ยังช่วยคำนวณตัวเลขที่จำเป็นแบบอัตโนมัติเพื่อออกใบแจ้งราคา ชำระเงิน และจัดการบัญชีแบบเรียลไทม์ ในขณะเดียวกันยังผนวกรวมระบบดั้งเดิมของแต่ละบริษัทได้อย่างไร้รอยต่อ ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถติดตามกระบวนการได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องฝึกพนักงานเพิ่มหรือลงทุนเพิ่มในเทคโนโลยีใหม่ นวัตกรรมนี้เกิดขึ้นจากความุ่งมั่นของ Walmart Canada ในการลดต้นทุนเพื่อรับประกันว่าผู้บริโภคชาวแคนาดาจะเข้าถึงสินค้าราคาต่ำสุดในทุก ๆ วัน

John Bayliss รองประธานอาวุโสฝ่ายโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทานของ Walmart Canada กล่าวว่า "Walmart Canada ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพทั่วทุกภาคส่วนของธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการบริหารห่วงโซ่อุปทานและระบบโลจิสติกส์ บริษัทขนส่งที่เป็นพาร์ทเนอร์ของเราขนส่งสินค้ากว่า 500,000 โหลดทั่วประเทศ ซึ่งทำให้เกิดข้อมูลธุรกรรมปริมาณมหาศาล แพลตฟอร์มบล็อกเชนแบบอินเทอร์แอคทีฟที่ทรงพลังนี้จะสร้างความโปร่งใสระหว่าง Walmart Canada กับพาร์ทเนอร์ทั้งหมดของเรา" เขากล่าวเสริมว่า "บล็อกเชนทำให้เครือข่ายขนส่งอัจฉริยะของเราก้าวหน้าอย่างมาก ด้วยการชำระเงินที่เร็วขึ้น ประหยัดต้นทุนมากขึ้น และประโยชน์อื่น ๆ ในห่วงโซ่อุปทานของเรา ยิ่งไปกว่านั้น ประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มที่เพิ่มมากขึ้นยังช่วยให้เราสามารถลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมและคงความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน"

Loudon Owen ซีอีโอของ DLT Labs(TM) กล่าวว่า "Walmart เป็นผู้นำของโลกในด้านนวัตกรรม และมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และ DLT Labs(TM) รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับองค์กรที่โดดเด่นแห่งนี้ เพื่อนำเสนอโซลูชันบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดสำหรับภาคอุตสาหกรรมเป็นครั้งแรกของโลก สิ่งนี้พิสูจน์คุณค่าของบล็อกเชนและเปิดเวทีสู่การปฏิวัติการบริหารห่วงโซ่อุปทานและโลจิสติกส์ ด้วยศักยภาพในการแชร์ข้อมูลอย่างปลอดภัย การสร้างความน่าเชื่อถือ และลดของเสียในกระบวนการดำเนินงานของพาร์ทเนอร์หลายฝ่าย" เขากล่าวเสริมว่า "เช่นเดียวกับสุภาษิตโรมันที่ว่า 'dictum meum pactum' (คำพูดของฉันคือหลักประกัน) ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการทำการค้า โซลูชันนี้ก็เป็นหลักประกันทางดิจิทัลโดยใช้บล็อกเชนในการสร้างความไว้วางใจและรับประกันประสิทธิภาพในระบบการค้าทั่วโลก"

Bison Transport คือพาร์ทเนอร์บริษัทขนส่งที่ประเดิมใช้เครือข่ายการขนส่งสินค้าและชำระเงินบนบล็อกเชนใหม่ โดย Rod Hendrickson รองประธานฝ่ายการเงินของ Bison Transport กล่าวว่า "พาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยมมักแสวงหาวิธีใหม่ ๆ ในการสร้างสรรค์โซลูชันธุรกิจที่เป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่าย โปรเจคบล็อกเชนที่เราทำร่วมกับ Walmart และ DLT Labs ก็เป็นเช่นนั้น เพราะเป็นประโยชน์ทั้งสำหรับ Bison Transport และ Walmart Canada โปรเจคนี้สร้างกระบวนทัศน์ใหม่ที่จะช่วยยกระดับขั้นตอนการทำงาน ลดงานเอกสาร และทำให้ธุรกิจที่เราทำร่วมกับ Walmart มีประสิทธิภาพมากขึ้น"

ศูนย์กระจายสินค้าของ Walmart Canada คือศูนย์กลางของการทำกิจกรรม ในแต่ละวัน พนักงานและคนขับรถกว่า 4,500 คนได้เคลื่อนย้ายสินค้าหลายพันรายการจากศูนย์ในเมืองคาลการี เมืองมิสซิสเซากา และเมืองคอร์นวอลล์ ไปยังสโตร์หลายสาขาทั่วแคนาดา Walmart Canada บริหารศูนย์กระจายสินค้าขนาด 8.75 ล้านตารางฟุตและขนส่งสินค้ากว่า 853 ล้านรายการต่อปี สินค้าเหล่านี้ขนส่งโดยรถของบริษัทขนส่งภายนอก รวมถึงของ Walmart Canada เอง ซึ่งประกอบด้วยรถลาก 180 คัน รถพ่วง 2,000 คัน และคนขับรถกว่า 350 คน สำหรับรถพ่วงแต่ละคันของบริษัทขนส่งภายนอกต้องติดตามข้อมูลราว 200 รายการต่อการขนส่งหนึ่งครั้ง ดังนั้น การรวบรวมและบริหารจัดการข้อมูลแบบอัตโนมัติด้วยบล็อกเชนจึงช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ

Walmart Canada ยึดมั่นในการคงความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งอัจฉริยะ โดยมีการพัฒนาเทคนิคการบรรทุก การกำหนดเส้นทาง การขับขี่ และการใช้พลังงานอย่างคุ้มค้าร่วมกับบริษัทผู้ผลิตรถบรรทุกหลายราย นอกจากนี้ การเชื่อมข้อมูลถึงกันระหว่าง Walmart Canada กับบรรดาพาร์ทเนอร์บริษัทขนส่งยังช่วยยกระดับการดำเนินงาน การประสานงานขนส่ง และการกำหนดเส้นทางอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังลดของเสียและต้นทุน รวมถึงสร้างระบบการชำระเงินและกระบวนการทำงานให้เป็นอัตโนมัติ

ประโยชน์โดยตรงของโซลูชันขนส่งสินค้าและชำระเงินที่พัฒนาโดย Walmart Canada และ DLT Labs(TM) ประกอบด้วย

- เก็บและรวบรวมข้อมูล: เพิ่มความน่าเชื่อถือและความโปร่งใสด้วยการแชร์ข้อมูล รวมถึงการทำงานและการคำนวณด้วยระบบอัตโนมัติ เพื่อลดการใช้แรงงานคนและเพิ่มความถูกต้องแม่นยำ

- ประสิทธิภาพของระบบ: ยกระดับการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรร่วมกัน ซึ่งรวมถึงการตอบสนองที่เร็วขึ้น การติดตามและสืบทวนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการตรวจพบปัญหาตั้งแต่เนิ่น ๆ

- ทำธุรกรรมได้เร็วขึ้น: รวมกฎเกณฑ์ธุรกิจและธุรกรรมทั้งหมดแบบเรียลไทม์เพื่อออกใบแจ้งราคาเดียว ทำให้ไม่ต้องเสียเวลารอและช่วยให้การชำระเงินทำได้เร็วขึ้น

- ขจัดปัญหา: ทุกฝ่ายสามารถบริหารกระบวนการขนส่ง การออกใบแจ้งราคา การชำระเงิน และการเคลียร์บัญชีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไม่เสียเวลาไปกับการโต้เถียงและแก้ปัญหา

- ลดต้นทุน: ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นจะช่วยลดต้นทุนด้านเทคโนโลยีและการบริหารจัดการของทุกฝ่าย

- วางแผนและจัดทำงบประมาณได้ดีขึ้น: ข้อมูลเรียลไทม์ที่แม่นยำสามารถนำไปใช้ยกระดับการวิเคราะห์และการคาดการณ์ได้

ประโยชน์เหล่านี้เกิดขึ้นได้เนื่องจากธรรมชาติของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ทำให้เกิดการจัดเก็บข้อมูลที่แชร์ได้ ตรวจสอบได้ และไม่เปลี่ยนแปลงบน Ledger ที่ปลอดภัย แม้จะมีการพูดคุยเรื่องการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในอุตสาหกรรมมานานแล้ว แต่นี่เป็นการนำมาใช้งานจริงในวงกว้างเป็นครั้งแรก และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงประโยชน์มากมายของบล็อกเชน ยิ่งไปกว่านั้น แพลตฟอร์มนี้ยังถูกนำไปใช้ในธุรกิจที่มีความสำคัญของ Walmart Canada รวมถึงห่วงโซ่อุปทาน โดยผ่านการทดสอบความปลอดภัยในระดับสูงสุด

เมื่อเครือข่ายการขนส่งสินค้ามีการเชื่อมถึงกันมากขึ้น ขณะที่สินค้ามากมายผูกติดกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เชื่อมกับ Internet of Things (IoT) จึงจำเป็นต้องรวบรวมและบริหารข้อมูลปริมาณมหาศาลที่เกิดขึ้น นี่เป็นความท้าทายของหลายฝ่ายในองค์กรขนาดใหญ่ ที่ข้อมูลถูกจัดเก็บและนำไปใช้งานในระบบต่าง ๆ ทั่วองค์กร ยกตัวอย่างเครือข่ายขนส่งสินค้า รถบรรทุกแต่ละคันจะมีต้นทุนด้านข้อมูลราว 170 รายการ ตั้งแต่ข้อมูลระบบ GPS ข้อมูลสัญญา ข้อมูลการขนส่ง ไปจนถึงข้อมูลบัญชี แม้ว่าการเชื่อมข้อมูลของทุกฝ่ายจะมีประโยชน์มหาศาล แต่เทคโนโลยีเก่าไม่อาจจัดการข้อมูลทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้นโซลูชันบล็อกเชนจึงเป็นคำตอบ

เกี่ยวกับ DLT Labs(TM) Inc.

DLT Labs(TM) คือผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและส่งมอบโซลูชันและเทคโนโลยีบล็อกเชนระดับองค์กร ตลอดจนเป็นผู้บุกเบิกการสร้างและการใช้มาตรฐานสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน แพลตฟอร์มแฟลกชิปอย่าง DL Asset Track(TM) เป็นแพลตฟอร์มที่มาพร้อมอินเตอร์เฟซเชิงกราฟิกที่ปรับมาให้เหมาะสำหรับการบริหารห่วงโซ่อุปทาน สามารถบันทึกการทำธุรกรรมและธุรกรรมดิจิทัลได้อย่างโปร่งใส น่าเชื่อถือ ตรวจสอบได้ และมีประสิทธิภาพ โดยมีการบันทึกและอัปเดตการทำธุรกรรมทุกครั้งแบบเรียลไทม์ ทำให้ทุกฝ่ายที่ได้รับอนุญาตสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ DLT Labs(TM) มีประวัติยาวนานในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเป็นหนึ่งในแหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนมากที่สุดในโลก บริษัทจึงสามารถพลิกโฉมและปฏิรูปกระบวนการทำงานหลายฝ่ายซึ่งมีความซับซ้อน สามารถติดตามเราได้ทาง DLTLabs.com และ @dltlabs

เกี่ยวกับ Walmart Canada

Walmart Canada บริหารเชนสโตร์กว่า 400 สาขาทั่วประเทศ และให้บริการลูกค้ากว่า 1.2 ล้านคนต่อวัน ขณะที่ออนไลน์สโตร์ walmart.ca มีลูกค้า 750,000 คนต่อวัน Walmart Canada มีพนักงานกว่า 85,000 คน จึงเป็นหนึ่งในนายจ้างรายใหญ่ที่สุดของแคนาดา และติด 1 ใน 10 แบรนด์ทรงอิทธิพลที่สุดของประเทศ นอกจากนี้ Walmart Canada ยังทำโครงการเพื่อการกุศล โดยมุ่งสนับสนุนครอบครัวชาวแคนาดาที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยนับตั้งแต่ปี 2537 Walmart Canada ระดมทุนและบริจาคเงินมากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ให้แก่องค์กรการกุศลต่าง ๆ ในแคนาดา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ walmartcanada.ca, facebook.com/walmartcanada และ @walmartcanada

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

DLT LABS(TM)

Loudon Owen ซีอีโอ

โทร. 416-518-6355

อีเมล: [email protected]

Walmart Canada

Adam Grachnik

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ