มาสเตอร์การ์ดดึง 4 ฟีเจอร์หลัก เสริมความปลอดภัยของผู้ใช้บัตรบนโลกดิจิทัล อุ่นใจทุกครั้งที่ซื้อของออนไลน์ด้วยโซลูชันด้านความปลอดภัยที่มาพร้อมบัตรมาสเตอร์การ์ด

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๒๙
มาสเตอร์การ์ดให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยและการคุ้มครองผู้บริโภคเป็นอย่างมากเมื่อผู้บริโภคซื้อสินค้าออนไลน์ นับเป็นความมุ่งมั่นของมาสเตอร์การ์ดเรื่อยมาในการมอบความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดบนโลกดิจิทัล มาสเตอร์การ์ดจึงมอบ 4 ฟีเจอร์อันทรงพลังที่จะช่วยให้การทำธุรกรรมออนไลน์ของผู้ใช้บัตรปลอดภัยขึ้นอีกระดับ ได้แก่ Mastercard(R) SecureCode บริการแจ้งเตือนธุรกรรม ประกันความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ (E-commerce Protection) และประกันความคุ้มครองสินค้า (Liability Protection)

มาสเตอร์การ์ดรู้ว่าผู้บริโภคต้องการอะไรเมื่อพวกเขาต้องการความอุ่นใจเวลาซื้อสินค้าออนไลน์

- ฟีเจอร์แรกจากมาสเตอร์การ์ดที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกขั้นเมื่อซื้อผ่านบัตรมาสเตอร์การ์ดคือ Mastercard(R) SecureCode เป็นการยืนยันตัวตนด้วยรหัสผ่านครั้งเดียว (OTP) ส่งผ่านข้อความ SMS จากธนาคารผู้ออกบัตรไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้ถือบัตรทุกๆ ครั้งที่มีการทำธุรกรรมออนไลน์กับร้านค้าที่เป็นพันธมิตรกับมาสเตอร์การ์ด Mastercard SecureCode ช่วยให้ธนาคารยืนยันได้ว่าผู้ที่ป้อนข้อมูลบัตรลงบนเว็บไซต์นั้นเป็นผู้ถือบัตรตัวจริง

- ฟีเจอร์ที่ 2 คือบริการแจ้งเตือนธุรกรรม (Transaction Alert) เป็นบริการแจ้งรายการเงินเข้าออกจากบัญชีผ่าน SMS ช่วยให้ผู้ถือบัตรสามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัตรได้ตลอด 24 ชั่วโมง ลดความเสี่ยงของโอกาสที่จะเกิดการฉ้อโกงให้กับผู้ถือบัตร

- ฟีเจอร์ที่ 3 ที่จะช่วยให้ผู้ถือบัตรมาสเตอร์การ์ดสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้อย่างอุ่นใจคือ ประกันความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ (E-commerce Protection) ประกันความคุ้มครองการซื้อสินค้าออนไลน์ช่วยลดความเสียหายจากการสั่งซื้อสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งครอบคลุมการสั่งซื้อสินค้าจากทั่วโลก ไม่ว่าสินค้าที่สั่งจะถูกส่งมาไม่ครบ ส่งผิด ชำรุด หรือไม่ถูกจัดส่งภายใน 30 วันหลังวันกำหนดส่ง ประกันความคุ้มครองนี้จะคุ้มครองสินค้าที่สั่งซื้อด้วยบัตรมาสเตอร์การ์ดที่ได้รับสิทธิ์โดยอัตโนมัติ

- ฟีเจอร์ที่ 4 คือประกันความคุ้มครองสินค้า (Liability Protection) ที่คุ้มครองผู้ถือบัตรเมื่อมีการทำธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ได้เกิดจากผู้ถือบัตร ฟีเจอร์นี้ครอบคลุมการซื้อสินค้าหน้าร้าน โทรซื้อ ออนไลน์ และสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์ ประกันความคุ้มครองสินค้าช่วยปกป้องและดูแลบัตรอย่างเหมาะสมในกรณีบัตรสูญหายหรือถูกขโมย รวมทั้งแจ้งเตือนธนาคารผู้ออกบัตรในทันทีที่รู้ว่าบัตรสูญหาย ถูกขโมย หรือมีการทำธุรกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตเกิดขึ้น ดังนั้น ผู้ถือบัตรจึงจ่ายเพียงสินค้าที่สั่งซื้อจริงๆ เท่านั้น

เมื่อเทียบกับเงินสดหรือเช็คเงินสด การชำระเงินผ่านบัตรนับว่าปลอดภัยกว่ามาก เพราะการรักษาความปลอดภัยหลายชั้นที่มาพร้อมบัตรช่วยป้องกันการทำธุรกรรมออนไลน์ที่ไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งมีการบันทึกรายการธรุกรรมทุกครั้งที่มีการชำระเงินผ่านบัตร ซึ่งเงินสดไม่มี ทำให้สถาบันการเงินสามารถตรวจสอบและดำเนินการคืนเงินได้เมื่อพบปัญหา ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้ถือบัตรมีส่วนสำคัญอย่างมากเมื่อพูดถึงความปลอดภัยเมื่อซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคลที่จะต้องคอยตรวจดูธุรกรรมของตนเอง เก็บรักษาบัตรให้ปลอดภัย รวมถึงเก็บรหัส PIN ให้เป็นความลับ

จากรายงานความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยประจำปี พ.ศ. 2562 ของมาสเตอร์การ์ด (Mastercard(R) 2019 Safety and Security Index) คนไทยร้อยละ 65 เคยชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในปีที่ผ่านมา ทำให้การชำระเงินด้วยวิธีนี้กลายเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดารูปแบบการชำระเงินแบบดิจิทัล รายงานยังพบอีกว่า ร้อยละ 29 ของคนไทยรู้สึกปลอดภัยเมื่อชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มขึ้นจากปี พ.ศ. 2558 ที่อยู่ที่ร้อยละ 24

ความอุ่นใจขณะซื้อสินค้าออนไลน์ถือเป็นความต้องการของผู้บริโภคที่มีแต่จะเพิ่มขึ้นในโลกดิจิทัล มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ถือบัตรสามารถใช้จ่ายออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย และมุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมทางการเงินที่ผู้บริโภครู้สึกคุ้นเคยเพื่อให้ง่ายต่อการปรับตัวและนำไปใช้ได้จริง

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

Mastercard (NYSE: MA), www.mastercard.com เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับโลก เครือข่ายการประมวลผลการชำระเงินทั่วโลกของเราเชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ประกอบการ หน่วยงานรัฐบาล และธุรกิจในกว่า 210 ประเทศและดินแดนต่างๆ ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจ และการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง สามารถติดตามเราได้บนทวิตเตอร์ @MastercardAP หรือร่วมสนทนากับเราที่ Beyond the Transaction Blog และ subscribe เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ