SUPER เฮ! หุ้นกู้ 600 ลบ.ขายสถาบัน-รายใหญ่เกลี้ยง ช่วยลดต้นทุนดอกเบี้ย – ลุยขยายธุรกิจเต็มพิกัด

อังคาร ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๓๓
SUPER ปลื้ม! ขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท หมดเกลี้ยง นักลงทุนสถาบัน - รายใหญ่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี มียอดจองสูงกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย เตรียมนำเงินจากการระดมทุนไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนเดือนธันวาคมนี้ พร้อมรองรับแผนขยายธุรกิจรวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมสร้างความแกร่งของธุรกิจในอนาคต "จอมทรัพย์ โลจายะ " ระบุช่วยลดต้นทุนหนุนอนาคตก้าวไปสู่ บริษัทชั้นนำในธุรกิจด้านพลังงานทดแทน

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวนไม่เกิน 600 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นกู้ที่เสนอขายไม่เกิน 500 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองไม่เกิน 100 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ.2564 อัตราดอกเบี้ยคงที่ระดับ 5.50%ต่อปี และชำระดอกเบี้ย ทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว บริษัทฯได้เสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาในการจองซื้อระหว่างวันที่ 14-15 และ 18-19 พ.ย.2562 โดยมี บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน ) และ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่ายหุ้นกู้

ทั้งนี้ เงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้ จะนำไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนธันวาคมนี้ เป็นจำนวน 372.10 ล้านบาท รองรับการขยายธุรกิจของบริษัท หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของโครงการในประเทศเวียดนาม ซึ่งจะสร้างความมั่นคง และผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต

"นอกจากนักลงทุนจะได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนแล้ว ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ความมั่นคงของกิจการของผู้ออกตราสาร รวมถึงโอกาสในการเติบโตในอนาคตที่ SUPER มุ่งเน้นในการสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งกำลังการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะผลักดันให้บริษัทฯก้าวไปสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจด้านพลังงานทดแทน"

นายจอมทรัพย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในปีนี้จะเป็นปีแห่งการลงทุน เพื่อสร้างรายได้ และกำลังการผลิตในอนาคตที่มากขึ้น ขณะที่เป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2562 อยู่ที่ระดับ 6,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20%จากปีก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ