MC กางแผนสร้าง New S-Curve ดันรายได้โต Double Digit

พุธ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๐
บมจ.แม็คกรุ๊ป กางแผนธุรกิจปี 2020-2022 เดินหน้าสร้าง New S-Curve ชู 4C กลยุทธ์หลักภายใต้จุดแข็ง Big Data เจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภค สู่การเป็น Denim Centric Lifestyle Brand ต่อยอดการเติบโต "Turnaround" สู่ "Double Digit" พร้อมปักธงนำพาองค์กรสัญชาติไทยขึ้นเทียบชั้นมาตรฐานระดับโลก

บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC จัดแถลงข่าวเปิดตัวประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) คนใหม่ "นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์" พร้อมโชว์วิสัยทัศน์อย่างเป็นทางการครั้งแรก 19 พฤศจิกายน 2019 นับจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา

นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ท่ามกลางภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดค้าปลีกภายในประเทศที่ยังมีความท้าทายอยู่มาก ขณะที่ตลาดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแฟชั่น (Fashion Apparel Market) มีแนวโน้มการแข่งขันสูงขึ้น จากการเข้ามาของแบรนด์ต่างประเทศ แม็คกรุ๊ปจึงวางกลยุทธ์มุ่งสร้าง New S-Curve ต่อยอดธุรกิจหลักภายใต้จุดแข็งด้าน Value Chain สู่การเป็น Denim Centric Lifestyle Brand รองรับกระแสความความต้องการและพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ผ่านกลยุทธ์หลัก 4C ประกอบด้วย

1. Customer-centric and Data-driven Approach การใช้ Big Data ที่มีมายาวนานกว่า 45 ปี มาวิเคราะห์เจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ได้อย่างตรงจุด

2. Customer Base Expansion มุ่งออกแบบและพัฒนาสินค้า ควบคู่ไปกับการเพิ่มช่องทางจำหน่าย เชื่อมต่อออฟไลน์ที่มีกว่า 600 จุดในปัจจุบันเข้ากับออนไลน์ (O2O) อย่างไร้รอยต่อ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้ง รวมถึงการขยายความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ใหม่ๆ และใช้ Influencer กระตุ้นการรับรู้และจดจำแบรนด์ในวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่

3. Connected Supply-chain เชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทานให้ครบวงจร โดยเริ่มจากการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภค, การจัดหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพเหมาะสม, การผลิตที่มีมาตรฐานและประสิทธิภาพ, ระบบการจัดส่งที่ตรงตามกำหนด, การสื่อสารการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและการบริการที่ดีต่อลูกค้าในทุกจุดจำหน่าย

4. Captivated Brand Experience สร้างประสบการณ์ที่ดีในแบรนด์สินค้า ผ่านคอนเซ็ปต์ Authentic Chic (ชิคในแบบของคุณ) ซึ่งหมายถึงการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความแตกต่างและหลากหลายได้อย่างมีสไตล์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถแสดงความเป็นตัวตนผ่านผลิตภัณฑ์ของแม็คยีนส์

ทางบริษัทฯ มุ่งสร้าง New S-Curve ด้วยการเชื่อมต่อ Platform offline กับ online เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงและความสะดวกของลูกค้าให้มากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ B O S S ( Buy Online Ship at Shop) ส่วนในด้านตลาดต่างประเทศ บริษัทเดินหน้าขยายตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงประเทศอิหร่านที่เรามีฐานธุรกิจอยู่แล้ว พร้อมการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรไทย สู่ความเป็นสากล

"เรามองเห็นโจทย์ที่เราต้องแก้ และรู้ว่าอนาคตเราอยากไปไหน จุดสำคัญก็คือเรื่องของการบริหารจัดการ และสร้าง Business Model ที่เหมาะสมกับเรา ท่ามกลางเศรษฐกิจที่มีความท้าทาย เราต้องมี Value Chain ที่มีประสิทธิภาพ สร้าง Brand Value ให้ เพิ่มขึ้น รวมถึงมี Product Assortment ที่ตอบโจทย์ลูกค้า เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าใหม่" นางชนัญญารักษ์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4