ฟิลิปปินส์ขึ้นแท่นจุดหมายการลงทุนชั้นนำ หลังยอดอนุมัติการลงทุนจากต่างประเทศทะยาน 613%

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๒๖
- ข้อมูลจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนฟิลิปปินส์เผยให้เห็นว่า การอนุมัติทะยานกว่า 600% ภายในเดือนกันยายน 2019 โดยเกาหลีใต้เป็นผู้ลงทุนอันดับหนึ่งจากเอเชียตะวันออก

ข้อมูลใหม่แสดงให้เห็นว่า การอนุมัติการลงทุนจากต่างประเทศโดยคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ฟิลิปปินส์นั้น พุ่งทะยานขึ้น ซึ่งคาดว่าเม็ดเงินลงทุนจะไหลเข้าสู่ฟิลิปปินส์ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ฟิลิปปินส์กลายเป็นจุดหมายการลงทุนชั้นนำ โดยมีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการที่ฟิลิปปินส์เดินหน้าเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ

ข้อมูลของ BOI แสดงว่า การลงทุนจากต่างประเทศที่ได้รับการอนุมัติ ณ สิ้นเดือนกันยายน 2019 คิดเป็นมูลค่า 4.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ พุ่งขึ้น 613% จากระดับ 659 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดียวกันของปี 2018 สำหรับยอดการอนุมัติการลงทุนรวม ณ เดือนกันยายน 2019 มีมูลค่าทั้งสิ้น 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งพุ่งขึ้น 105% จากระดับ 7.31 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยังคงปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าการลงทุน 186.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการโรงแรมและที่พัก ขณะที่ภาคการผลิตเติบโตขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน ด้วยยอดการอนุมัติแตะ 1.24 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 190% จากปีที่ผ่านมา

รามอน เอ็ม. โลเปซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม และประธาน BOI ชื่นชมผลงานดังกล่าว โดยกล่าวว่า "ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่า โครงการมูลค่ามหาศาลเริ่มไหลเข้ามาแล้วในตอนนี้ ซึ่งพิสูจน์ได้ถึงความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ แม้เศรษฐกิจโลกชะลอตัว

"ผลงานดังกล่าวเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ฟิลิปปินส์เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศ โดยธุรกิจต่าง ๆ สามารถประสบความสำเร็จและเจริญเติบโตในฟิลิปปินส์"

สำรวจโอกาสการลงทุนในฟิลิปปินส์

นักลงทุนสามารถสำรวจโอกาสการลงทุนในฟิลิปปินส์ที่งาน Invest ASEAN 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายน โดย BOI จะเข้าร่วมงานในฐานะตัวแทนของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับการกล่าวถึงโดย US News and World Report ในปี 2018 ว่าเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุนที่ดีที่สุด

ที่งานนี้ BOI จะนำเสนอโอกาสต่าง ๆ ในภาคอุตสาหกรรมที่ฟิลิปปินส์ให้ความสำคัญ ได้แก่ การผลิต โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนยานยนต์ โครงสร้างพื้นฐานและการก่อสร้าง และการท่องเที่ยว

"การเติบโตนี้ บวกกับชุดมาตรการจูงใจ เช่น การยกเว้นหรือลดอัตราภาษี (tax holidays) และการยกเว้นภาษีศุลกากรสำหรับชิ้นส่วนอะไหล่นำเข้า ทำให้ฟิลิปปินส์เป็นจุดหมายการลงทุนอันดับหนึ่ง และเป็น one-stop-shop สำหรับธุรกิจในเอเชีย ตลอดจนภูมิภาคอื่น ๆ" นายโลเปซ กล่าว

หากต้องการนัดสัมภาษณ์ตัวแทนของ BOI ทั้งก่อนและในระหว่างการจัดงาน Invest ASEAN 2019 กรุณาติดต่อ Lanie Dormiendo ([email protected]) และเยี่ยมชมบูธของ BOI ที่พาวิลเลียนของฟิลิปปินส์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมและโอกาสการลงทุนในฟิลิปปินส์ กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนฟิลิปปินส์ได้ที่ http://www.boi.gov.ph

เกี่ยวกับ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งฟิลิปปินส์

คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) แห่งฟิลิปปินส์ เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม (DTI) และเป็นหน่วยงานหลักของรัฐบาลที่รับผิดชอบในการส่งเสริมการลงทุนในฟิลิปปินส์ โดยช่วยให้นักลงทุนฟิลิปปินส์และนักลงทุนต่างชาติประสบความสำเร็จในการลงทุนในขอบข่ายของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ต้องการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสการลงทุนในฟิลิปปินส์ได้ที่ boi.gov.ph หรือโทร. (+632)8897-6682

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ