APP เทรดวันแรกโชว์ผลงานเยี่ยม ปิดตลาด 3.04 บ. เหนือจอง 23.58% สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจ

ศุกร์ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๘
"ประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์" ซีอีโอ APP เป็นปลื้ม!!! ขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้น APP อย่างอบอุ่น พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจด้วยเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนอย่างคุ้มค่าและยึดหลักบรรษัทภิบาล ด้าน "สมภพ กีระสุนทรพงษ์" กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส เผยนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจ APP ซึ่งเป็นหุ้นเทคโนโลยีที่มีโอกาสการเติบโตสูง โดยราคาปิดตลาดอยู่ที่ 3.04 บาท เหนือราคาจอง 23.58% วอลุ่มเทรดกว่า 714.32 ล้านบาท

นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยว่า ราคาหุ้น APP ซึ่งซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจเทคโนโลยี (TECH) เป็นวันแรกได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อพื้นฐานธุรกิจและศักยภาพการเติบโตของ APP ในฐานะผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบ 3 มิติ อย่างครบวงจรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจมานานกว่า 25 ปี และได้รับความไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ผลิตเทคโนโลยีชั้นนำของโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับสากล การเข้ามาเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันของบริษัทฯ ได้อย่างเต็มที่และจะเป็นส่วนสำคัญในการนำพาให้บริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายในการเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคอาเซียนในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบ เพื่อการผลิตและการก่อสร้างแบบครบวงจรอย่างครบวงจร

"ผมต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับหุ้น APP อย่างอบอุ่น โดยการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ จะทำให้ APP เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้น อีกทั้งเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า และคู่ค้าทางธุรกิจ ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทอย่างมั่นคง และจะสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน ผมมั่นใจว่านี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของ APP และเราพร้อมที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า เพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่ทันสมัยที่จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมการออกแบบในประเทศให้ทัดเทียมสากล" นายประภาส กล่าว

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้หุ้นของ APP ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในวันนี้ เป็นผลมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต และเชื่อว่า APP จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

โดยราคาหุ้นเปิดการซื้อขายที่ 2.90 บาท เพิ่มขึ้น 17.89 % จากราคาไอพีโอที่ 2.46 บาทต่อหุ้น และราคาปรับขึ้นไปสูงสุดของวันที่ 3.06 บาทต่อหุ้น ปิดตลาดที่ 3.04 บาทต่อหุ้น ให้ผลตอบแทนนักลงทุนกว่า 23.58% จากราคาไอพีโอ มูลค่าการซื้อขายประมาณ 714.32 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นสำหรับการออกแบบอย่างครบวงจร มั่นใจสร้างผลงานโดดเด่นในตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

"ราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ให้ผลตอบแทนนักลงทุนในช่วงปิดการซื้อขายวันนี้ 23.58% สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจของ APP จากการที่เป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายโซลูชั่นด้านการออกแบบ 3 มิติอย่างครบวงจร ผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก รวมถึงการมีความสามารถในการทำกำไรสูง โดย APP มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่สูงกว่า 45% และที่สำคัญ คือ การที่รายได้กว่า 30% เป็น Recurring Income ที่เกิดจากบริการ Subscription Service ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับแนวโน้มธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ของการที่โลกยุคปัจจุบันหันมาให้ความสำคัญกับการทรานสฟอร์มองค์กรหรือธุรกิจไปสู่ดิจิทัล (Digital Transformation) การที่เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของพวกเราทุกคนมากขึ้น ผมจึงมั่นใจว่าหุ้น APP จะเป็นหุ้นจิ๋วแต่แจ๋วที่ครองใจนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง " นายสมภพ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?