เอ็กซ์พีเรียน เข้าร่วมเครือข่ายนวัตกรรมทางการเงินแห่งอาเซียน (AFIN)

อังคาร ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๐๓
เครือข่ายนวัตกรรมทางการเงินแห่งอาเซียน หรือ ASEAN Financial Innovation Network (AFIN) ประกาศในวันนี้ว่า เอ็กซ์พีเรียน (Experian) ได้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาทางยุทธศาสตร์ (Strategic Advisory Council) ของ AFIN ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยสมาคมธนาคารอาเซียน (ASEAN Bankers Association) บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ (International Finance Corporation: IFC) และธนาคารกลางสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore: MAS) โดยมีมูลนิธิ AMTD (AMTD Foundation) และมาสเตอร์การ์ด (Mastercard) เป็นสมาชิกองค์กรผู้ก่อตั้ง (Corporate Founding Members)

ในฐานะกรรมการที่ปรึกษาทางยุทธศาสตร์ เอ็กซ์พีเรียนจะสนับสนุนการพัฒนาโดยรวมของ AFIN รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนา API Exchange (APIX) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของเครือข่าย โดย API เป็นแพลตฟอร์มคลาวด์ระดับโลกที่ช่วยให้สถาบันการเงินและบริษัทเทคโนโลยีทางการเงิน หรือฟินเทค พบกันในมาร์เก็ตเพลสระดับโลกที่มีการกำกับดูแล ตลอดจนสามารถออกแบบการทดลองเทคโนโลยีร่วมกันในสนามทดลอง (sandbox) และติดตั้งใช้งานโซลูชั่นนวัตกรรมได้อย่างรวดเร็วด้วยต้นทุนที่ต่ำลงกว่าเดิม

เอ็กซ์พีเรียนมีกลยุทธ์ในแนวกว้างและครอบคลุมในการเร่งผลักดันการเข้าถึงบริการทางการเงิน การลงทุนในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และนำเสนอช่องทางในการเข้าถึงสินเชื่อที่ดีกว่าแก่กลุ่มบุคคลรายย่อยและธุรกิจขนาดเล็กในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้แล้วเอ็กซ์พีเรียนและคณะกรรมการที่ปรึกษาทางยุทธศาสตร์ จะร่วมกันผลักดันระบบนิเวศทางการเงินทั่วเอเชียแปซิฟิกพร้อมสำหรับ API โดยเร็ว

เอ็กซ์พีเรียนเข้ารับตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาทางยุทธศาสตร์ร่วมกับอีก 6 องค์กร ได้แก่ มูลนิธิ AMTD (AMTD Foundation), มาสเตอร์การ์ด (Mastercard), บีเอ็นวาย เมลลอน (BNY Mellon), อเมซอน เว็บ เซอร์วิส (Amazon Web Services), สมาคมฟินเทคสิงคโปร์ (Singapore Fintech Association) และ Brankas

AFIN อยู่ระหว่างการคัดเลือกพันธมิตรด้วยความละเอียดถี่ถ้วนเพื่อมาร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาทางยุทธศาสตร์ โดยจะมีการประกาศเพิ่มเติ่มต่อไปในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

นายมานิช ดิวาน กรรมการผู้จัดการของ AFIN กล่าวว่า "เราตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เอ็กซ์พีเรียนมาร่วมพัฒนา APIX ในฐานะคณะกรรมการที่ปรึกษาทางยุทธศาสตร์ และตั้งตารอที่จะได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ความสามารถของเอ็กซ์พีเรียนในการยกระดับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ตลอดจนประสบการณ์ในระบบนิเวศ จะเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญสำหรับ APIX และสมาชิกทุกราย"

นายเบน เอลเลียต ซีอีโอ เอ็กซ์พีเรียน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับเอ็กซ์พีเรียนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการที่ปรึกษาทางยุทธศาสตร์ของ AFIN การเข้าร่วมเครือข่ายทำให้เรามีแพลตฟอร์มในการร่วมมือกับสมาชิกรายอื่น ๆ ของคณะกรรมการฯ เพื่อสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมทางการเงินโดยรวมให้เป็นรูปเป็นร่าง และเร่งผลักดันวิสัยทัศน์ของเราในการขยายการเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ การเข้าร่วมเครือข่ายยังเป็นเครื่องยืนยันว่า การลงทุนเชิงกลยุทธ์ของเอ็กซ์พีเรียนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้านวิจัยและพัฒนา ทั้งที่เพิ่งผ่านมาไม่นานและที่กำลังดำเนินอยู่ในภูมิภาค ผ่านทาง Experian X Labs ซึ่งเป็นศูนย์นวัตกรรมประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเราที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์นั้น มาถูกทางแล้ว พร้อมเน้นย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงอย่างมีความรับผิดชอบในเอเชียแปซิฟิก"

"อุตสาหกรรมบริการทางการเงินอยู่ในช่วงเวลาที่สำคัญ โดยห่วงโซ่คุณค่าของสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมที่เคยมีรูปแบบเป็นเส้นตรงนั้น กำลังเปลี่ยนแปลงไปด้วยการเข้ามาของระบบธนาคารแบบเปิด ซึ่งทำให้การสร้างคุณค่าในระบบนิเวศมีความแตกต่าง หลากหลาย และไม่ได้ถูกร้อยเรียงเป็นเส้นตรงอีกต่อไป เราตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้แสดงบทบาทนำในการเปลี่ยนแปลงภาคอุตสาหกรรมการเงิน ด้วยการช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เปิดรับคลื่นลูกใหม่ของการพัฒนาตลาดการเงินและการสร้างคุณค่าที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง" เขากล่าวเสริม

เกี่ยวกับ AFIN

AFIN เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นโดยสมาคมธนาคารอาเซียน บรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศในเครือของธนาคารโลก และธนาคารกลางสิงคโปร์ โดยมีมูลนิธิ AMTD (AMTD Foundation) และมาสเตอร์การด (Mastercard) เป็นองค์กรสมาชิกผู้ก่อตั้ง วัตถุประสงค์ของ AFIN คือเพื่อสนับสนุนความร่วมมือระหว่างสถาบันการเงินและผู้ให้บริการเทคโนโลยีทางการเงินในการทดลองและส่งเสริมนวัตกรรมทางการเงินให้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งขยายการเข้าถึงบริการทางการเงินให้ทั่วถึงในอาเซียน ตลอดจนภูมิภาคอื่น ๆ AFIN เปิดตัวแพลตฟอร์มที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบเปิดในชื่อ API Exchange (APIX) เพื่อสนับสนุนความร่วมมือดังกล่าวทั่วภูมิภาค โดยมีเป้าประสงค์หลัก คือ การช่วยให้สถาบันการเงินต่าง ๆ ขยายการเข้าถึงการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่ยังด้อยพัฒนาในภูมิภาค www.apixplatform.com

เกี่ยวกับเอ็กซ์พีเรียน

เอ็กซ์พีเรียน (Experian(R)) เป็นบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำระดับโลก ในช่วงเวลาที่สำคัญของชีวิต ทั้งการซื้อบ้านหรือรถ การส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย หรือการขยายธุรกิจผ่านการติดต่อกับลูกค้ารายใหม่ เราพร้อมช่วยให้ผู้บริโภคและลูกค้าจัดการกับข้อมูลต่างๆ ด้วยความมั่นใจ เราช่วยให้ผู้บริโภคสามารถควบคุมการเงินและเข้าถึงบริการทางการเงิน ช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจตัดสินใจอย่างชาญฉลาดขึ้นและประสบความสำเร็จ ช่วยให้ผู้ปล่อยสินเชื่อมีความรับผิดชอบมากขึ้น และช่วยให้องค์กรสามารถป้องกันการสวมรอยและการก่ออาชญากรรม เอ็กซ์พีเรียนมีบุคลากร 17,200 คน ใน 44 ประเทศ เราลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ บุคลากรมากความสามารถ และนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งทุกวัน เพื่อช่วยให้ลูกค้าทุกคนได้รับประโยชน์สูงสุดจากทุกโอกาส เอ็กซ์พีเรียนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (EXPN) และเป็นส่วนหนึ่งของดัชนี FTSE 100

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191111/2638379-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4