ที่สุดของที่สุด!! บลจ.กสิกรไทย คว้าชัยครองแชมป์ 'บลจ.ยอดเยี่ยม’ 2 ปีซ้อน

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๓๐
นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เข้ารับรางวัล Best Asset Management Company 2019 จาก ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในงาน SET Awards 2019 ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคาร ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้

นายวศินกล่าวว่า ผมในฐานะตัวแทนของบริษัทรู้สึกภาคภูมิใจกับรางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับจากงาน SET Awards 2019 โดยในปีนี้ บลจ.กสิกรไทย สามารถคว้ารางวัล Best Asset Management Company มาครองได้สำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 (ปี 2561-2562) นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จการเป็นผู้นำตลาดกองทุนรวม อีกทั้งยังเป็นการการันตีคุณภาพและมาตรฐานการทำงานของทีมงานทุกคนที่มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า รวมถึงรักษาผลการดำเนินงานของกองทุนให้อยู่ในระดับที่ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา บลจ.กสิกรไทย ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุนใหม่ๆ เป็นทางเลือกในยามที่สภาวะตลาดมีความผันผวนสูง ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี อาทิ กองทุน K-FIT ที่เน้นกระจายลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ ปรับสัดส่วนได้ตามสภาวะตลาด และคาดหวังผลตอบแทนได้ตามความเสี่ยง กองทุน K-CHANGE ที่เน้นลงทุนในหุ้นบริษัททั่วโลกที่ดำเนินธุรกิจมุ่งสร้างผลเชิงบวกต่อสังคม ช่วยให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม การศึกษา คุณภาพชีวิต และการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส รวมถึงกองทุน K-HIT ที่ใช้วิธีการลงทุนแบบ Thematic Investing เน้นกระจายการลงทุนในธีมธุรกิจที่สอดคล้องกับ Megatrends ของโลก โดยจะพิจารณานำธีมธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาแทนที่ธีมธุรกิจเดิม เมื่อธีมธุรกิจเดิมเริ่มเติบโตค่อนข้างจำกัด และมีความน่าสนใจลดลง เป็นต้น

"บลจ.กสิกรไทย ยังได้มีการพัฒนาช่องทางดิจิตอล โดยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆให้กับแอปพลิเคชัน K-My Funds เวอร์ชั่นล่าสุดที่สามารถเปิดบัญชีกองทุนออนไลน์ผ่าน K-My Funds ได้สะดวก รวดเร็ว

และปลอดภัย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทุกคนได้เริ่มต้นก้าวแรกสู่การลงทุนกับกองทุน K-SET50 ด้วยเงินเพียง 1 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของหุ้นไทยระดับท็อป 50 ตัวได้ นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำจากผู้จัดการกองทุนผ่าน Smart Notification แจ้งเตือนข่าวสารการลงทุน เพื่อให้ผู้ลงทุนปรับพอร์ตได้อย่างเหมาะสม" นายวศินกล่าว

การได้รับรางวัล Best Asset Management Company ต่อเนื่องกัน 2 ปีซ้อนนับเป็นบทพิสูจน์ถึงศักยภาพของบลจ.กสิกรไทย ในฐานะที่เป็นบลจ.ชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งจะต้องรักษาคุณภาพ

และมาตรฐานการบริหารจัดการกองทุนให้ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุน รวมถึงการมีส่วนช่วยยกระดับธุรกิจกองทุนรวมของไทยให้มีคุณภาพเทียบเท่ากับในระดับสากลได้ ทั้งนี้ หลักเกณฑ์การมอบรางวัลดังกล่าว จะพิจารณาจากผลการดำเนินงานของกองทุนประเภทต่างๆ ทั้งกองทุนหุ้น กองทุนตราสารหนี้ และกองทุนผสม โดยนำมาคำนวณหาผลตอบแทนเฉลี่ยของกองทุนแต่ละประเภท ซึ่งจะต้องเอาชนะค่าเฉลี่ยโดยรวมเมื่อเทียบกับความเสี่ยงของกองทุนแต่ละประเภท นอกจากนี้ยังพิจารณาจากจำนวนกองทุนที่มีความหลากหลาย ความสามารถในการบริหารจัดการ รวมถึงความโปร่งใสจากการปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือข้อบังคับต่างๆที่กำหนดไว้อย่างเหมาะสม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4