มาทำความเข้าใจการรับโอนเงินกู้ยืม กยศ. ผ่านบัญชีไอแบงก์กันเถอะ!

อังคาร ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๐
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ขอทำความเข้าใจการกรอกแบบคำขอกู้ยืมเงิน กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ผ่านระบบ e- Student Loan หลังจากที่ผู้กู้ได้รับการพิจารณาอนุมัติจากสถานศึกษาเมื่อได้ส่งเอกสารแบบคำขอกู้ยืมเงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ตามฟอร์ม กยศ.101 พร้อมแนบเอกสารที่ กยศ.กำหนดแล้ว

โดยในการกรอกแบบคำขอกู้ยืมเงินในระบบ e- Student Loan ขั้นตอนในข้อ 5. ผู้กู้จะมีสิทธิเลือกสถาบันการเงินเพื่อเป็นช่องทางในการรับโอนเงินค่าครองชีพได้ 2 ธนาคาร กล่าวคือ ธนาคารกรุงไทย หรือ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กรณีผู้กู้เลือกธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้แสดงถึงความต้องการในการรับเงื่อนไขทำสัญญาตามหลักศาสนาอิสลามในข้อ 6. ด้วยตามระบบที่ กยศ.เป็นผู้กำหนด ทั้งนี้ก็เพื่อให้ระบบเลือกใช้สัญญาที่ไม่ผูกพันกับดอกเบี้ยเป็นไปตามเจตนารมย์ของผู้กู้และผู้ให้บริการต่อไป ไอแบงก์ขอเรียนว่าเนื่องจากธนาคารอิสลามให้บริการทางการเงินตามหลักศาสนาอิสลาม โดยในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย พ.ศ.2545 กำหนดให้ธนาคารมีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจทางการเงินที่ไม่ผูกพันกับดอกเบี้ย.... ดังนั้นผู้กู้ที่เลือกใช้บริการผ่านไอแบงก์ สัญญาจะเป็นไปตามหลักการเงินอิสลาม ซึ่งเงื่อนไขทั้งหมดไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนศาสนาหรือการยกหนี้ แต่เป็นเรื่องของการใช้สัญญาให้ถูกต้องเท่านั้น

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Ibank Call Center 1302 หรือที่ สายตรงส่วนงานบริหาร กยศ. ฝ่ายนโยบายรัฐ ไอแบงก์ โทร 089-811-8260 /02-650-6999 ต่อ 5154/5155/1063 ทุกวัน ยกเว้นวันหยุด ตามเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4