กรุงไทยร่วมต่อต้านคอร์รัปชันทุกรูปแบบ ยกระดับองค์กรสู่การไม่ทนต่อการทุจริต

จันทร์ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๕
ธนาคารกรุงไทย ยกระดับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่ทนต่อการทุจริตทั่วทั้งองค์กร ภายใต้โครงการกรุงไทยคุณธรรม ส่งเสริมพนักงานร่วมกิจกรรม Compliance Champion เพื่อตระหนักถึงการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย มุ่งให้บริการที่เป็นธรรมกับลูกค้า ดำเนินนโยบายงดรับของขวัญต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากลูกค้าและประชาชน

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี ธนาคารได้เข้าร่วมกิจกรรม ที่อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ เมืองทองธานี และได้จัดนิทรรศการประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต ที่อาคารสำนักงานใหญ่ รวมทั้งได้สื่อสารเรื่องดังกล่าวในช่องทางต่างๆของธนาคาร เพื่อร่วมส่งเสริมการรวมพลังสังคมไทยไม่ทนต่อการทุจริต ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ธนาคารมุ่งมั่นเสริมสร้างวัฒนธรรมค่านิยมสุจริตและการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันอย่างต่อเนื่อง ในการขับเคลื่อนธนาคารสู่การเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบที่มีมาตรฐานสากลและเป็นธนาคารที่ทุกคนไว้วางใจ

"ธนาคารกรุงไทยได้กำหนดยุทธศาสตร์บรรษัทภิบาลระหว่างปี 2560-2564 โดยคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ตระหนักถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ ภายใต้ โครงการกรุงไทยคุณธรรม โดยใช้กระบวนการระเบิดจากข้างใน รวมทั้งให้บริการลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) พัฒนากลไกการป้องกัน ครอบคลุมถึงเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ยกระดับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่ทนต่อการทุจริตทั่วทั้งองค์กร (Zero Tolerance) โดยใช้ยุทธศาสตร์ปลูกจิตสำนึกพนักงานให้มีคุณธรรม ปฏิบัติงานตามกฏระเบียบ ป้องกันการกระทำผิดที่จะเกิดขึ้นจากความเสี่ยงต่างๆ ยกระดับมาตรฐานกระบวนการภายในธนาคาร จัดทำคู่มือป้องกันการรับสินบน รวมทั้งส่งเสริมให้พนักงานร่วมกิจกรรม Compliance Champion เพื่อตระหนักถึงการปฏิบัติงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งได้ดำเนินนโยบาย No Gift Policy ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3"

นายผยง ศรีวณิช กล่าวในตอนท้ายว่า เพื่อบูรณาการความร่วมมือด้านการปฏิรูปกระบวนการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รวมทั้งพัฒนาเครือข่ายร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ธนาคารได้ลงนามความร่วมมือการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ร่วมเป็นสมาชิกองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย ) ร่วมเป็นคณะกรรมการในเครือข่าย Integrity and Transparency Assessment รัฐวิสาหกิจ ตลอดจนเข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ ซึ่งในสถานการณ์การแข่งขันที่ทวีความรุนแรง จากสงครามการค้าและเทคโนโลยี การบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ ต้องมีความรัดกุมและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการยึดถือหลักการ Zero Tolerance เป็นเรื่องสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากลูกค้าและประชาชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4