“นกแอร์” บอร์ดไฟเขียวเพิ่มทุน 888.15 ล้านหุ้น เตรียมขาย RO อัตราส่วน 3.5 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ที่ราคา 2.50 บาท

ศุกร์ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๖
นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 12/2562 เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2562 โดยคณะกรรมการบริษัทมีมติให้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่เป็น 4,197.17 ล้านบาท ซึ่งจะมีการออกหุ้นสามัญจำนวน 888,147,358 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยจะอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 888,147,358 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 3.5 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 2.50 บาท มูลค่ารวมไม่เกิน 2,220.37 ล้านบาท และกำหนดระยะเวลาเสนอขายตั้งแต่วันที่ 3-7 ก.พ. 2563

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่บริษัททั้งในด้านการดำเนินธุรกิจและด้านเงินทุน โดยบริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มสภาพคล่องและเสริมสร้างฐานะทางการเงินให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

อีกทั้งยังจะช่วยสนับสนุนการขยายเส้นทางและเครือข่ายการบิน โดยบริษัทมีแผนลงทุนในการขยายเส้นทางการบินที่บริษัทศึกษาและเห็นถึงโอกาส ซึ่งจะช่วยเพิ่มเครือข่ายการบิน อัตราการใช้เครื่องบิน และประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้และอัตรากำไรให้แก่บริษัทในระยะยาว

ขณะเดียวกันบริษัทจะใช้ในการจัดหาและปรับปรุงฝูงบิน โดยบริษัทมีแผนจัดหาและปรับปรุงฝูงบินเพื่อเพิ่มอัตราการใช้เครื่องบินต่อลำ รวมถึงลดค่าใช้จ่ายคงที่ต่อหน่วย เช่น ค่าเช่าเครื่องบิน ค่าซ่อมบำรุง ค่าบุคลากรการบิน เป็นต้น ดังนั้นจากปัจจัยในการเพิ่มทุนดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทมีผลการดำเนินงานและความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ

โดยบริษัทกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2563 ในวันที่14 ม.ค. 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องเมจิก 2 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์คอนเวนชั่น และกำหนดให้วันที่ 27 ธันวาคม 2562 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้