SCB EASY ตอกย้ำความสำเร็จ “โมเมนต์ แบงก์กิ้ง” ก้าวสู่ 11 ล้านผู้ใช้งาน พร้อมครองใจลูกค้าสู่การเป็นอันดับ 1 ด้านบริการสินเชื่อดิจิทัล

พุธ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง ตอกย้ำความสำเร็จในปี 2562 ด้วยกลยุทธ์ "โมเมนต์ แบงก์กิ้ง" ที่มุ่งมั่นมอบบริการทางการเงินให้ตรงกับทุกช่วงเวลาที่ลูกค้าต้องการอย่างแท้จริง เพื่อเป็นทุกโมเมนต์เพื่อคุณ ด้วยตัวเลขจำนวนผู้ใช้งานที่ก้าวสู่ 11 ล้านราย เติบโตกว่า 63% นับตั้งแต่ยกเครื่อง SCB EASY เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา พร้อมเป็นช่องทางให้ลูกค้าเข้าถึงแหล่งเงินได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยยอดวงเงินอนุมัติผ่าน SCB EASY กว่า 65,000 ล้านบาท จนนำไปสู่การเป็นอันดับ 1 ด้านบริการสินเชื่อดิจิทัลของประเทศ นอกจากนี้ยังพร้อมเดินหน้าพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งสู่การเป็นดิจิทัลฟูลฟิลเมนต์แพลตฟอร์ม ชูกลยุทธ์ "Seamless Omnichannel Experience" เชื่อมต่อประสบการณ์ ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ (Online to Offline) ให้ทุก "โมเมนต์" ธุรกรรมการเงินของลูกค้า "อีซี่" ไม่มีสะดุด รุกตลาด โมบายแบงก์กิ้งปี 2563

นายปวเรศ หวังดี ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงาน Retail Digital และรักษาการ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงาน Digital Platforms ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "หลังจากที่ธนาคารได้ยกเครื่องโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา และได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จากการเรียนรู้สิ่งต่างๆ ทั้งคำติชม และข้อเสนอแนะของลูกค้าผู้ใช้งาน โดยชูลูกค้า คือ แรงบันดาลใจในการพัฒนานวัตกรรมฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ SCB EASY เข้าไปอยู่ในใจผู้ใช้งาน ทำให้ ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2562 มียอดผู้ใช้งาน SCB EASY กว่า 10.35 ล้านราย คิดเป็น 63% ของลูกค้าธนาคาร 16.36 ล้านราย จากจำนวนผู้ใช้งาน 5.3 ล้านรายในปี 2560 และ 8.4 ล้านรายในปี 2561 ด้านปริมาณธุรกรรมเติบโตแบบก้าวกระโดดแตะที่ระดับ 1,200 ล้านรายการ ส่วนมูลค่าธุรกรรมที่ทำผ่านช่องทางดิจิทัลนั้นก็เติบโตขึ้นอย่างชัดเจนอยู่ที่ระดับ 5.5 ล้านล้านบาท นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางให้ลูกค้าเข้าถึงสินเชื่อ (Digital Lending) ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน SCB EASY ด้วยยอดวงเงินอนุมัติกว่า 65,000 ล้านบาท มีปริมาณการลงทุนซื้อขายกองทุนกว่า 3 แสนล้านบาท เป็นช่องทางซื้อประกัน กว่า 22,000 กรมธรรม์ เป็นช่องทางสมัครและจัดส่งบัตรของธนาคารถึงบ้านลูกค้ากว่า 400,000 ใบ เป็นบริการแลกเงินต่างประเทศกว่า 1,700 ล้านบาท รวมถึงการเป็นช่องทางบริจาคเงินให้ลูกค้ากว่า 120 ล้านบาท สิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนภาพความสำเร็จของ "โมเมนต์ แบงก์กิ้ง" (Moment Banking) ที่ตอบทุกโมเมนต์การทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าได้เป็นอย่างดี"

"ในปี 2563 ธนาคารเตรียมพร้อมรับจำนวนผู้ใช้งานก้าวเข้าสู่ 11 ล้านราย ขับเคลื่อนแพลตฟอร์มรุกตลาดโมบายแบงก์กิ้ง ด้วยกลยุทธ์ "Seamless Omnichannel Experience" เชื่อมต่อความต้องการลูกค้าธนาคาร จาก ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ (Online to Offline) ล่าสุดเปิดตัวฟีเจอร์ "EASY Mall" เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ ผ่าน SCB EASY ได้โดยตรง ให้ทุก "โมเมนต์" ความต้องการของลูกค้า SCB EASY ไม่มีสะดุด สร้าง Engagement ระหว่างธนาคารและลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น เพื่อมุ่งสู่การ #เป็นทุกโมเมนต์เพื่อคุณ ต่อไป" นายปวเรศ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้