SCN ขายกรรมสิทธิ์ดีลเลอร์ Mitsubishi รับทรัพย์กว่า 310 ลบ.เข้ากระเป๋า เตรียมนำเงินทุนลุยธุรกิจพลังงาน

จันทร์ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๕
บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก รายงานผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2562 เกี่ยวกับมติการให้จำหน่ายกรรมสิทธิ์ สิทธิครอบครอง สิทธิการใช้สอย และสิทธิอื่น ๆ ทั้งหลายที่เกี่ยวข้องในทรัพย์สินที่ใช้ในกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ (Auto Dealer) ยี่ห้อ Mitsubishi ของบริษัทฯ จำนวน 2 แห่ง ให้แก่นิติบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ

โดยบริษัทได้จำหน่ายให้แก่ 1) บริษัท เอเบิล มอเตอร์ส ปากเกร็ด จำกัด และ 2) เอเบิล มอเตอร์ส ปทุมธานี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) คิดเป็นมูลค่าผลตอบแทนรวมเท่ากับ 310,370,532 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

ซึ่งเงินทุนซึ่งได้จากการจำหน่าย บริษัทมีนโยบายที่จะนำรายได้ดังกล่าวไปใช้เพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการลงทุนของบริษัทฯ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสทางธุรกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีการเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ในประเทศเมียนมา และโครงการ Solar Rooftop ภายใต้สัญญา Private PPA ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่บริษัทฯคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพึงพอใจและสอดคล้องตามนโยบายการลงทุนของบริษัทฯ อีกทั้งยังสามารถสร้างการเติบโตอันมั่นคงให้แก่บริษัทฯได้ในระยะยาว

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า "จากการจำหน่ายกิจการไป เราจะนำเงินทุนที่ได้มาจัดสรรและวางแผนการใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยส่วนหนึ่งจะนำไปลงทุนต่อในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ อย่างโครงการ Minbu ที่โครงการมีความน่าเชื่อถือ และมีศักยภาพเพียงพอให้เรากำหนดผลตอบแทน (IRR) ขั้นต่ำจากโครงการนี้ไว้ที่ 10% ที่ปัจจุบันบริษัทได้มีการลงทุนในโปรเจค Minbu มูลค่ารวมกว่าหมื่นล้านบาท หรือโปรเจค Solar Rooftop ซึ่งเราลงทุนผ่านบริษัท Scan Advance Power ที่มีมูลค่าการลงทุนรวม 5 ปี กว่า 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้จะนำไปลงทุนในธุรกิจอื่นๆเช่น ธุรกิจการจำหน่ายรถมินิบัสผ่านบริษัท Panthera และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทอีกด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้