iSTOX ได้รับเงินทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Hanwha Asset Management ของเกาหลี

อังคาร ๑๔ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๙
iSTOX แพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งอนาคต ได้รับเงินลงทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนฮันฮวา (Hanwha Asset Management) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำของเกาหลีใต้ที่ให้บริการอย่างครอบคลุม
iSTOX ได้รับเงินทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Hanwha Asset Management ของเกาหลี

การลงทุนใน iSTOX โดยผู้นำด้านการเงินของเกาหลี เกิดขึ้นต่อจากความร่วมมือลักษณะเดียวกันกับกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรของไทย และบริษัท โตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์ ของญี่ปุ่น สำหรับผู้ถือหุ้นหลักรายอื่น ๆ ของ iSTOX ประกอบด้วย บริษัทตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์และตลาดซื้อขายสินทรัพย์หลากหลายประเภทระดับแนวหน้าของเอเชีย และ Heliconia บริษัทในเครือของเทมาเส็ก โฮลดิงส์ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

"ในขณะที่ iSTOX ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความร่วมมือของเรากับฮันฮวาและพันธมิตรรายอื่น ๆ นั้น จะทำให้เราสามารถสร้างรากฐานที่ทรงพลังเพื่อพัฒนา iSTOX ให้เป็นบริการแถวหน้าที่ตอบสนองความต้องการที่ไม่หยุดนิ่งของนักลงทุนในศตวรรษที่ 21" Danny Toe ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ ICHX Tech ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการแพลตฟอร์ม iSTOX กล่าว "ความร่วมมือกับพันธมิตรเหล่านี้จะยิ่งมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นในช่วงต้นปี 2563 เมื่อ iSTOX เริ่มเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ"

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนฮันฮวามีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงโซล บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนทางการเงินอย่างเต็มรูปแบบ ครอบคลุมหุ้น ตราสารหนี้ การลงทุนทางเลือก และกลยุทธ์การลงทุนแบบสินทรัพย์ผสม โดยให้บริการแก่นักลงทุนในเกาหลี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน สหรัฐ ตลอดจนประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนฮันฮวาเป็นบริษัทลูกของ Hanwha Life และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Hanwha Investment & Securities

iSTOX เป็นแพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งแรกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐในประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำ เพื่อสนับสนุนการออกหลักทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งการรับฝากและการซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรในแพลตฟอร์มเดียว ด้วยการใช้พลังแห่งสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) และเทคโนโลยีการเก็บบันทึกข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (distributed ledger technology) เพื่อปรับปรุงกระบวนการออกและซื้อขายหลักทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น iSTOX จะมุ่งหานิยามใหม่ให้กับตลาดทุนเอกชน โดยจะช่วยให้นักลงทุนและผู้ออกหลักทรัพย์สามารถเชื่อมโยงและติดต่อทำธุรกรรมกันได้โดยตรง เมื่อเทียบกับช่องทางการซื้อขายแบบเดิม ๆ iSTOX เป็นทางเลือกที่มีความยืดหยุ่น เอื้อมถึงได้ และครอบคลุมทั่วถึงมากกว่า ทั้งยังนำเสนอทางเลือกการลงทุนรูปแบบใหม่ ซึ่งไม่สามารถเข้าถึงได้มาก่อน

ขณะนี้ iSTOX อยู่ระหว่างดำเนินการในสนามพัฒนาความพร้อมของผลิตภัณฑ์ หรือ FinTech Regulatory Sandbox ของธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) และคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2563

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200113/2690296-1

คำบรรยายภาพ - จากซ้ายไปขวา: คุณ Yong Hyun Kim ซีอีโอบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนฮันฮวา และคุณ Danny Toe ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท ICHX Tech

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้