“โกแบร์” ปลุกกระแสชาเลนจ์ จัดแคมเปญ “#GoBearFinChallenge #ท้าฟินวินเรื่องเงิน กับโกแบร์” ชวนแชร์เทคนิคบริหารเงินพร้อมท้าดวลต่อ จัด 10 รางวัลมอบให้เรื่องโดนใจ

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๑
จากการสำรวจสุขภาพทางการเงินของคนไทยที่เว็บไซต์ โกแบร์ (GoBear.com/th) ได้จัดทำขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา แล้วพบว่าคะแนนสุขภาพทางการเงินโดยรวมของคนไทยอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา ทั้งหนี้สิน การไม่มีเงินออม การไม่ได้วางแผนการเงินรองรับชีวิตหลังเกษียณ และอื่นๆ ซึ่งสอดคล้องกับการสำรวจของธนาคารแห่งประเทศไทย และสถาบันการเงินต่างๆ ที่ล้วนสรุปตรงกันว่า คนไทยมีปัญหาทางการเงิน จึงเป็นที่มาที่ทำให้หลายๆ หน่วยงานต้องออกมารณรงค์ให้คนไทยมีวินัยทางการเงินมากขึ้น
โกแบร์ ปลุกกระแสชาเลนจ์ จัดแคมเปญ #GoBearFinChallenge #ท้าฟินวินเรื่องเงิน กับโกแบร์ ชวนแชร์เทคนิคบริหารเงินพร้อมท้าดวลต่อ จัด 10 รางวัลมอบให้เรื่องโดนใจ

สำหรับ โกแบร์ เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาได้เปิดตัวแคมเปญ "GoBear Fin Detective #สืบฟินวินทุกเรื่องเงิน" ด้วยการสร้างสรรค์คลิปวิดีโอซีรี่ส์ GoBear Fin Detective รวม 3 เรื่อง เพื่อทำให้เข้าใจและจัดการปัญหาทางการเงินได้ดีขึ้น โดยนำเสนอเรื่องราวที่สนุกและน่าติดตามผ่านนักสืบโกแบร์ที่จะพาเราสืบฟิน วินทุกเรื่องการเงินไปด้วยกัน ซึ่งเรื่องแรกคือ "ใช้เงินยังไงให้ถึงสิ้นเดือน" เรื่องที่สอง "ลงทุนเริ่มต้นด้วยเงิน 1,000 บาท" และเรื่องสุดท้ายคือเรื่อง "วิธีหลีกหนี้" สามารถเข้าชมได้ทางเฟซบุ๊ก GoBearThailand

และล่าสุด โกแบร์ ก็ได้ต่อยอดแนวคิดดังกล่าวต่อ เพื่อให้คนไทยเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ทางการเงินในปี 2563 ที่คาดการณ์กันว่าเศรษฐกิจไทยจะซบเซา ด้วยการเปิดตัว"#GoBearFinChallenge #ท้าฟินวินเรื่องเงิน กับโกแบร์"

มร.เบา เวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเว็บไซต์โกแบร์ประเทศไทยและเวียดนาม (GoBear.com/th) เว็บไซต์เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ที่ใช้ง่าย ใช้ฟรี และเป็นกลาง กล่าวว่า โกแบร์จัดทำแคมเปญ #GoBearFinChallenge #ท้าฟินวินเรื่องเงิน กับโกแบร์ เพื่อปลุกกระแสชาเลนจ์ด้านการเงิน กระตุ้นให้คนไทยมีวินัยในการใช้เงินมากขึ้น โดยชวนทุกคนมาแชร์เทคนิคการบริหารจัดการเงินในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเงิน การลงทุน การปลดหนี้ ที่ได้แนวคิดมาจากการดูคลิปวิดีโอในซีรี่ส์ GoBear Fin Detective เช่น นำเงิน 1,000 บาท ไปลงทุนอะไรมา? เก็บเงินทุกเดือนด้วยการเก็บแบงค์ 50 หรือหักห้ามใจงดช็อปเป็นเวลา 1 เดือน โดยแนบลิงค์คลิปวิดีโอตอนที่ได้แนวคิดนั้นมา แล้วท้าคนอื่นให้มาแชร์วิธีของตัวเองต่อไปเรื่อยๆ พร้อมใส่แฮชแทค#GoBearFinChallenge #ท้าฟินวินเรื่องเงิน

สำหรับแคมเปญ "#GoBearFinChallenge #ท้าฟินวินเรื่องเงิน กับโกแบร์ จะเริ่มปลุกกระแสการชาเลนจ์เรื่องการเงินตั้งแต่วันที่ 15 มกราคมนี้ โดยใช้แพลตฟอร์มโซเชียลทั้งหมด ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ รวมทั้งชุมชนพันทิป สำหรับใครที่มีเทคนิคดีๆ นำ มาแชร์แล้วโดนใจทีมงาน เตรียมรับของรางวัลจากโกแบร์กันได้เลย

โกแบร์ ปลุกกระแสชาเลนจ์ จัดแคมเปญ #GoBearFinChallenge #ท้าฟินวินเรื่องเงิน กับโกแบร์ ชวนแชร์เทคนิคบริหารเงินพร้อมท้าดวลต่อ จัด 10 รางวัลมอบให้เรื่องโดนใจ โกแบร์ ปลุกกระแสชาเลนจ์ จัดแคมเปญ #GoBearFinChallenge #ท้าฟินวินเรื่องเงิน กับโกแบร์ ชวนแชร์เทคนิคบริหารเงินพร้อมท้าดวลต่อ จัด 10 รางวัลมอบให้เรื่องโดนใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4