Webb Fontaine คว้าสัญญาพัฒนาระบบข้อมูลศุลกากรให้กับประเทศมัลดีฟส์

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๙
Webb Fontaine ผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำสำหรับอำนวยความสะดวกทางการค้าด้วยปัญญาประดิษฐ์และระบบไอทียุคใหม่ ได้รับสัญญา 5 ปีจากกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ เพื่อติดตั้ง ออกแบบ และบำรุงรักษาแพลตฟอร์ม National Single Window (NSW) ซึ่งจะเชื่อมโยงข้อมูลการค้าของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในมัลดีฟส์ไว้อย่างครบวงจรในระบบเดียว

Maldives National Single Window (MNSW) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ภายในสิ้นปีหน้า จะช่วยปรับปรุงพิธีการทางการค้าระหว่างประเทศให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแพลตฟอร์มแบบบูรณาการสำหรับการค้า การขนส่ง และโลจิสติกส์ จะช่วยเพิ่มความโปร่งใส เร่งการปล่อยสินค้าให้เร็วขึ้น ประหยัดต้นทุนอันเนื่องมาจากการลดความล่าช้า ตลอดจนปฏิบัติตามกฎหมายการค้าได้ดีขึ้น ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวยังช่วยปรับปรุงการประมวลผลข้อมูลนำเข้าและส่งออกให้มีความแน่นอนและคาดการณ์ได้สำหรับชุมชนการค้าในมัลดีฟส์

สัญญาระหว่าง Webb Fontaine กับกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ระบบดิจิทัล และเป็นก้าวย่างสำคัญบนเส้นทางที่ถูกต้องสำหรับชุมชนการค้าของมัลดีฟส์

Didier Reymond ซีอีโอของ Webb Fontaine กล่าวว่า "ข้อตกลงระหว่าง Webb Fontaine กับกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ถือเป็นหลักชัยสำคัญสำหรับทั้งสองฝ่าย การนำ MNSW มาใช้ จะช่วยลดเวลาและต้นทุนลงอย่างมีนัยสำคัญสำหรับทั้งหน่วยงานรัฐบาลและผู้ถือผลประโยชน์ในภาคเอกชน นอกจากนี้ยังช่วยขจัดความไร้ประสิทธิภาพอันเนื่องมาจากขั้นตอนการทำงานที่อาศัยเอกสารกระดาษเป็นส่วนใหญ่"

การนำ MNSW มาใช้จะทำให้มัลดีฟส์มีระบบศุลกากรที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ช่วยอำนวยความสะดวกขั้นตอนทางธุรกิจและสร้างความโปร่งใส อีกทั้งยกระดับการค้าสินค้าภายในภาคเอกชนสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

Fayyaz Ismail รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ กล่าวว่า "ความร่วมมือระหว่างเรากับ Webb Fontaine คือข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของเราในฐานะประเทศที่จะปรับปรุงและพัฒนาพิธีการทางการค้าในปัจจุบันให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น การทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมและปรับปรุงแพลตฟอร์มการค้าระหว่างประเทศจะส่งผลดีอย่างใหญ่หลวงต่อการทำธุรกิจกับมัลดีฟส์"

ด้วยจำนวนสำนักงานมากกว่า 15 แห่งในหลายตลาดทั่วโลก Webb Fontaine ทำงานร่วมกับรัฐบาลและภาคเอกชนเพื่อมอบโซลูชั่นเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกทางการค้า โซลูชั่นและบริการที่เป็นนวัตกรรมของบริษัทถือกำเนิดขึ้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) ซึ่งทำงานกระจายอยู่ทั่วโลก เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะมีการนำโซลูชั่นไปใช้งานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ศูนย์ R&D ของ Webb Fontaine ตั้งอยู่ในอาร์เมเนีย ฝรั่งเศส และฟิลิปปินส์ ซึ่งบริษัทได้ทุ่มลงทุนเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ศูนย์แต่ละแห่งเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีปฏิวัติวงการอย่างเช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิง เพื่อพัฒนาโซลูชั่นใหม่ ๆ ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Webb Fontaine และชุดโซลูชั่นเทคโนโลยีของบริษัท ได้ที่ www.webbfontaine.com

เกี่ยวกับ Webb Fontaine:

Webb Fontaine ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลในหลายประเทศทั่วโลก ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นอุตสาหกรรมที่ช่วยเร่งผลักดันการพัฒนาและทำให้การค้ามีความทันสมัย บริษัทใช้เทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งรวมถึงปัญญาประดิษฐ์ เพื่อช่วยให้ประเทศต่าง ๆ ผงาดขึ้นเป็นผู้นำด้านการค้าในอนาคต

การถ่ายทอดความรู้คือหัวใจหลักของ Webb Fontaine ซึ่งประกอบด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่ทำงานอย่างครอบคลุมรอบด้าน เพื่อเสริมสร้างโอกาสและศักยภาพให้กับรัฐบาลและชุมชนท้องถิ่น

ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมที่มีศูนย์ R&D ขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม Webb Fontaine พัฒนาแนวปฏิบัติด้านการค้าระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมโยงประเทศ พรมแดน และผู้คนถึงกัน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.webbfontaine.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4