ภาพข่าว: ก.ล.ต. ร่วมพบผู้ลงทุนสถาบันในฮ่องกง ที่มี รมว.คลัง เป็นประธาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจและตลาดทุนไทย

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๑๖
ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเป็นประธานที่ประชุม การหารือในหัวข้อ "Thailand Economic Outlook and Opportunities in Capital Markets" ซึ่งกระทรวงการคลัง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) จัดขึ้นเพื่อให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบันในฮ่องกง เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากทั้งภาครัฐและเอกชนไทย และนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต ร่วมให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามแก่ผู้บริหารบริษัทจัดการลงทุนที่เข้าร่วมรับฟังกว่า 30 ราย ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการรวมกันกว่า 20.5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ
ภาพข่าว: ก.ล.ต. ร่วมพบผู้ลงทุนสถาบันในฮ่องกง ที่มี รมว.คลัง เป็นประธาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจและตลาดทุนไทย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังชี้แจงรายละเอียดและตอบข้อซักถามในหลายประเด็น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของไทย และทิศทางการพัฒนาและปฏิรูปเศรษฐกิจในอนาคต เช่น สถานการณ์เศรษฐกิจไทย การรับมือกับสถานการณ์ค่าเงินบาท นโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจของรัฐบาล การส่งเสริมการลงทุน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการเขตพัฒนาพิเศษระเบียงตะวันออก (EEC) การส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมรวมทั้ง Startup และฟินเทค รวมทั้งนโยบายรองรับสังคมคาร์บอนต่ำ และการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

นอกจากนี้ ในอนาคตกระทรวงการคลังและหน่วยงานด้านเศรษฐกิจจะมีการพบผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ทั้งที่เป็นการลงทุนโดยตรงและการลงทุนผ่านตลาดทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้