Henley & Partners ร่วมถกแนวคิดความเสมอภาคระดับอธิปไตยในการประชุมที่ดาวอส

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๐
Henley & Partners มีความยินดีที่ได้เข้าร่วมการอภิปรายแบบคณะในระหว่างการประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอสในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นเวทีหารือเกี่ยวกับนวัตกรรมระหว่างบุคคลกับรัฐอธิปไตย และผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นได้ผ่านโครงการการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐาน

Dr. Christian H. Kaelin ประธาน Henley & Partners ได้สานต่อแนวคิดเรื่องความเสมอภาคกันในระดับอธิปไตย ซึ่งเขาได้เสนอขึ้นที่ดาวอสในปีที่แล้ว แนวคิดดังกล่าวได้ดึงประชาชนหลาย ๆ กลุ่มมามีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา และ Dr. Kaelin ให้ความเห็นว่า "เราพูดคุยกันมาโดยตลอดกับรัฐบาลประเทศต่าง ๆ และกว่า 30 ประเทศยอมรับศักยภาพของความเสมอภาคกันในระดับอธิปไตย ความเสมอภาคในระดับอธิปไตยก็คือด้านสองด้านของเหรียญเดียวกัน โดยเมื่อประเทศต่าง ๆ มอบการเคลื่อนย้ายและความมั่นคงที่ดีขึ้นทั่วโลก ฝั่งนักลงทุนเองก็เรียกได้ว่ามีสิทธิ 'ซื้อสัญชาติประเทศนั้น' โดยอัดฉีดเม็ดเงินปลอดหนี้ที่จะสร้างคุณค่าให้กับประเทศและสังคมของประเทศนั้นนั่นเอง"

Dr. Kaelin ยังชูให้เห็นถึงความสำคัญของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่สามารถช่วยรับประกันได้ว่า เงื่อนไขสำคัญ 2 ประการ ได้แก่ ความซื่อสัตย์และการยอมรับของประชาชน จะได้รับการตอบสนองเพื่อให้โครงการการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐานประสบความสำเร็จ "การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้อย่างชาญฉลาด จะทำให้ประเทศต่าง ๆ สามารถปกป้องตนเองและพลเรือนของประเทศได้" Dr. Kaelin กล่าวยืนยัน "ความถูกต้องของข้อมูล ไม่ว่าจะในเรื่องของสัญชาติ สุขภาพ หรือข้อมูลส่วนตัว ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบุคคลนั้น ข้อตกลงใด ๆ ระหว่างประเทศกับพลเมืองทั้งหลายจึงจำเป็นต้องอาศัยความศรัทธาร่วมกัน"

ในการอภิปรายที่ดาวอส Dr. Kaelin สรุปว่า "ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับพลเรือนกำลังเปลี่ยนไป โดยประเทศต่าง ๆ ล้วนกำลังแข่งขันเพื่อเฟ้นหาบุคลากรผู้มีความสามารถ และเงินทุน และรุกโปรโมทตนเองอย่างต่อเนื่อง ความเสมอภาคกันในระดับอธิปไตยจะกลายเป็นดุลยภาพใหม่ในเร็ว ๆ นี้"

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

Paddy Blewer

Group Public Relations Director

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4