ธนาคารกรุงเทพ ร่วมประเดิมทดสอบระบบการยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล พร้อมชวนลูกค้าทดลองเปิดบัญชี e-Savings มั่นใจช่วยดันยอดโมบายแบงกิ้ง-ปล่อยกู้ออนไลน์ในอนาคต

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๑๔
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมโครงการ Regulatory Sandbox กับ ธปท. ทดสอบระบบยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (NDID) พร้อมชวนลูกค้าทดลองเปิดบัญชีเงินฝากแบบใหม่ e-Savings เร่งศึกษาพฤติกรรมลูกค้า มั่นใจเตรียมปูพรมให้บริการทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว หาก ธปท. ไฟเขียว ช่วยดันยอดโมบายแบงกิ้ง
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมประเดิมทดสอบระบบการยืนยันตัวตนแบบดิจิทัล พร้อมชวนลูกค้าทดลองเปิดบัญชี e-Savings มั่นใจช่วยดันยอดโมบายแบงกิ้ง-ปล่อยกู้ออนไลน์ในอนาคต

นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพเข้าร่วมทดสอบการให้บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (NDID) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Regulatory Sandbox ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยได้นำมาทดลองใช้กับบริการเปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings ผ่านช่องทางดิจิทัล ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากแบบรูปแบบใหม่ที่ไม่มีสมุดบัญชี ไม่กำหนดยอดฝากขั้นต่ำ และฟรีค่าธรรมเนียมโอน เติม จ่าย และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมข้ามเขตผ่านช่องทางบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง โดยสามารถเปิดบัญชีได้ง่ายด้วยตนเอง ผ่านแอปพลิเคชัน Bualuang mBanking หลังจากที่ ธปท. อนุญาตให้ออกจาก Regulatory Sandbox

สำหรับการเปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings ด้วยกระบวนการรูปแบบใหม่นี้ ธนาคารได้นำเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าที่เรียกว่า "Facial Recognition" มาช่วยพิสูจน์และยืนยันตัวตนในกระบวนการทำ e-

KYC เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ซึ่งเป็นปัจจัยที่ธนาคารให้ความสำคัญในด้านการกำกับดูแลข้อมูลและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า

ในระยะเริ่มต้นที่เป็นการทดสอบให้บริการเปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings ผ่านช่องทางดิจิทัลตามโครงการ Regulatory Sandbox ของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้สนใจสามารถสมัครเปิดบัญชีดังกล่าวผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยการยืนยันตัวตนทางดิจิทัลผ่านระบบ NDID ได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่สีลม ซึ่งผู้สมัครจะต้องเป็นลูกค้าใหม่ โดยธนาคารได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยให้คำอธิบายและอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับขั้นตอนการทำรายการ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการทดลองใช้งาน และธนาคารสามารถเรียนรู้และทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า ตลอดจนปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถนำไปปรับปรุงกระบวนการให้บริการให้ราบรื่นและสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เมื่อได้รับอนุญาตจาก ธปท. ให้ออกจาก Regulatory Sandbox และเปิดให้บริการแก่ประชาชนเป็นการทั่วไปได้

"กลุ่มเป้าหมายสำคัญของผู้ใช้งานระบบใหม่นี้ จะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีดิจิทัล และการใช้งานแอปพลิเคชันด้านการเงินอยู่แล้ว ทั้งมั่นใจว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะมาช่วยตอบโจทย์การเติบโต ของกลุ่มลูกค้าที่ใช้โมบายแบงกิ้งกับธนาคารที่คาดว่าจะเติบโตขึ้นเป็น 10 ล้านคนได้ในปีนี้ และเป็น 13 ล้านคนในปี 2564 รวมถึงยังสามารถต่อยอดไปสู่การตอบโจทย์บริการด้านการเงินรูปแบบอื่นๆ ได้ด้วย เช่น การให้บริการสินเชื่อออนไลน์ หรือ Digital Lending ซึ่งธนาคารได้ริเริ่มความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาสนับสนุน" นางปรัศนี กล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครใช้บริการบัญชีเงินฝาก e-Savings ผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่และร่วมสร้าง Ecosystem ระบบการเงินของประเทศไปด้วยกัน โดยสมัครได้ที่ธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ สีลม ในวันและเวลาทำการ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00 - 16.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ 0 2645 5555 และ www.bangkokbank.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?