โรงไฟฟ้ามินบูดันกำไร SCN พุ่ง นักลงทุนรับทรัพย์ปันผล 0.10 บาท/หุ้น ดัน Dividend Yield สูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 5% พร้อมเติบโตระยะยาวผ่านพอร์ตโซลาร์รูฟ

อังคาร ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐
ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยกำไรปี 2562 ในระดับสูงที่ 196 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 17 ล้านบาท ซึ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นมีปัจจัยสำคัญมาจากการเริ่มรับรู้กำไรจากโครงการมินบูในช่วงไตรมาส 4/2562 ที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทฯยังได้ดำเนินการจำหน่ายกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ (Auto Dealer) ยี่ห้อ Mitsubishi ของบริษัทฯจำนวน 2 แห่ง ซึ่งมีการรับรู้เป็นกำไรจากการขายที่ระดับ 86 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯมีอัตรากำไร EBITDA ที่สูงขึ้น เท่ากับ 18% เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ 16% ของปีก่อน
โรงไฟฟ้ามินบูดันกำไร SCN พุ่ง นักลงทุนรับทรัพย์ปันผล 0.10 บาท/หุ้น ดัน Dividend Yield สูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 5% พร้อมเติบโตระยะยาวผ่านพอร์ตโซลาร์รูฟ

นอกจากนั้น บริษัทฯยังมีการตอบแทนนักลงทุนด้วยการอนุมัติการจ่ายปันผลในอัตราหุ้นละ 0.10 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น dividend yield ที่สูงถึง 5% ซึ่งถือเป็นอัตราผลตอบแทนการจ่ายปันผลที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บริษัทฯเข้าตลาดหลักทรัพย์มา

ดร.ฤทธี กล่าวว่า "เรามั่นใจว่า SCN จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในทุกๆด้าน โดยเฉพาะผ่านโครงการสำคัญที่บริษัทฯได้ลงทุนมา อย่างโครงการโรงไฟฟ้ามินบูซึ่งคาดว่าจะมีต้นทุนที่ต่ำลงอย่างมีนัยสำคัญ จากสถานการณ์ค่าเงินบาทแข็งและค่าก่อสร้างที่มีแนวโน้มว่าจะต่ำลงอย่างมาก ซึ่งจะส่งผลให้ IRR สูงกว่าที่เราเคยตั้งเป้าไว้ที่ 10% ซึ่งนักลงทุนจะเริ่มเห็นการรับรู้กำไรจากโครงการมินบูตั้งแต่นี้เป็นต้นไป นอกจากนี้บริษัทฯจะเดินหน้าเร่งก่อสร้างสำหรับ เฟส 2 ภายในไตรมาส 3/2563 และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้ง 4 เฟส ได้ภายในปี 2564 ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นเกือบ 10,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ปลายปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้จับมือกับพันธมิตร ขยายงานทางด้านพลังงานทดแทนโซลาร์รูฟท็อป โดยจัดตั้ง บริษัท สแกน แอดวานซ์ พาวเวอร์ จำกัด เพื่อบุกเบิกตลาดซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) ที่ผ่านมาได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชนสัญญาเช่าโครงการโซลาร์รูฟท็อปกับผู้ประกอบการไปแล้วรวมจำนวน 10 MW ซึ่งบริษัทฯตั้งเป้าการขยายพอร์ตซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) ให้มีจำนวนรวม 110 MW หรือคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 3,000 ล้านบาทภายใน 4 ปีข้างหน้า"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้