CMO ปักธงปี 63 มีรายได้ 1.5 พันล้านบาท ตอกย้ำหุ้นปันผล จ่ายปันผลเพิ่ม ผลตอบแทนทั้งปี 21%

พฤหัส ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๒๘
“CMO” เปิดผลงานปี 62 ทำรายได้ 1,338.10 ล้านบาท พลิกกลับมามีกำไร 109.75 ล้านบาท หลังบริหารต้นทุน และจัดการแก้ปัญหาโครงสร้างบริษัทฯ ในเครือได้ดี พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลอีก 0.075 บาท/หุ้น เพิ่มจากที่จ่ายระหว่างกาลไปแล้ว 0.13 บาท/หุ้น ทำให้รวมทั้งปีจ่ายอยู่ที่ 0.205 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทนต่อราคาหุ้น 21% (ราคาปิด ณ วันที่ 26 ก.พ.63) ด้าน บิ๊กบอส พอใจผลงานเติบโตได้ท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว เดินหน้าจุดยืนเป็นบริษัทฯ จ่ายปันผลสม่ำเสมอ ให้ผลตอบแทนสูง ตอกย้ำความเป็นหุ้นปันผลต่อเนื่อง ทางเลือกที่ดีในการลงทุนในยุคตลาดผันผวน พร้อมตั้งเป้าปี 63 โกยรายได้ 1,500 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อกกว่า 825 ล้านบาท
CMO ปักธงปี 63 มีรายได้ 1.5 พันล้านบาท ตอกย้ำหุ้นปันผล จ่ายปันผลเพิ่ม ผลตอบแทนทั้งปี 21%

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเว้นท์,ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 1,500 ล้านบาท ซึ่งหลักๆ มาจากธุรกิจอีเว้นท์ประมาณ 80% ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรับจัดงาน และกลุ่มซัพพลายอุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง ตลอดจนจะมีการเปิดหน่วยธุรกิจใหม่รองรับการจัดงานประชุมนานาชาติ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น โดยปัจจุบัน มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่ากว่า 825 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานปี 2562 (มกราคม-ธันวาคม 2562) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,338.10 ล้านบาท ลดลง 111 ล้านบาท หรือคิดเป็น 7.66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ถึงแม้รายได้จะลดลง แต่ด้วยการปรับกลยุทธ์บริหารจัดการต้นทุนในทุกๆ ด้าน รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาปรับโครงสร้างของบริษัทในเครือ ทำให้บริษัทฯ พลิกกลับมามีกำไรอยู่ที่ 109.75 ล้านบาท

“สำหรับผลประกอบการของ CMO ถือว่าเติบโตได้ดี เป็นอัตราที่น่าพอใจ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และมีการแข่งขันในตลาดสูงมาก เรายังบริหารงานให้มีกำไร ซึ่งมาจากการที่บริษัท ได้รับงานโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการ อาทิเช่น งานประชุมทางการแพทย์หัวใจนานาชาติด้านโรคไฟฟ้าหัวใจ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งงานนี้มีแพทย์โรคหัวใจจากทั่วโลกเดินทางมาประชุมกว่า 3,500 คน ตลอดจนงานอีเว้นท์ส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งในกลุ่มรถยนต์,เครื่องสำอางค์สกินแคร์ และธนาคาร เป็นต้น บวกกับบริษัทฯ เน้นการบริหารจัดการต้นทุน, บริหารความเสี่ยง และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านต่างๆ อีกด้วย” นายเสริมคุณ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 ยังมีมติให้เสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาจ่ายเงินปันผลสำหรับการดำเนินงานประจำปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.075 บาท โดยจะนำเสนอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติต่อไป

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CMO กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีนโยบายจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นภารกิจสำคัญที่บริษัท จะต้องตอบแทนผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ จึงได้มีมติจ่ายเงินปันผลเพิ่มเติมในอัตรา 0.075 บาทต่อหุ้น บวกกับปันผลที่จ่ายไปแล้วเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งจ่ายไป 0.13 บาทต่อหุ้น ซึ่งหากผู้ถือหุ้นอนุมัติเงินปันผลจะเท่ากับเงินปันผลจ่ายทั้งปี 0.205 บาท/หุ้น ถ้าเปรียบเทียบกับราคาหุ้นในปัจจุบัน (ณ วันที่ 26 ก.พ. 63 ราคาหุ้น 0.97 บาท) คิดเป็นอัตราผลตอบแทนถึง 21% ซึ่งถือว่าเป็นหุ้นปันผลที่ให้ผลตอบแทนที่ดึงดูดใจ เป็นทางเลือกที่ดีของการลงทุนในยามที่ภาวะตลาดมีความผันผวนสูง

“ทั้งนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 มีแนวโน้มการเติบโตที่ชะลอตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังไม่กระทบผลการดำเนินงานทั้งปี เพราะส่วนใหญ่เป็นการเลื่อนจัดงานออกไป แต่ยังไม่ได้ยกเลิกการจัดงาน โดยผลงานในไตรมาสแรกนี้ ที่บริษัทฯ ได้ดูแลบริหารจัดงานไปก็ครอบคลุมงานทุกรูปแบบ อาทิเช่น งานซัพพลายระบบภาพแสงเสียงในงาน LINE TV AWARDS 2020, งาน Mega Kids World 2020, งานประชุมดีลเลอร์ Michelin B2B Dealer Convention 2020 เป็นต้น โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าของบริษัทฯ จะเป็นงานภาครัฐอยู่ที่ 20% และงานภาคเอกชนเป็น 80%” นายเสริมคุณ กล่าวทิ้งท้าย

CMO ปักธงปี 63 มีรายได้ 1.5 พันล้านบาท ตอกย้ำหุ้นปันผล จ่ายปันผลเพิ่ม ผลตอบแทนทั้งปี 21% CMO ปักธงปี 63 มีรายได้ 1.5 พันล้านบาท ตอกย้ำหุ้นปันผล จ่ายปันผลเพิ่ม ผลตอบแทนทั้งปี 21% CMO ปักธงปี 63 มีรายได้ 1.5 พันล้านบาท ตอกย้ำหุ้นปันผล จ่ายปันผลเพิ่ม ผลตอบแทนทั้งปี 21%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ