ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวโมบายวอลเล็ตในปากีสถาน พร้อมให้บริการชำระเงินแบบไร้สัมผัสและชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๕
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International: UPI) ประกาศเปิดตัวบริการชำระเงินผ่านมือถือ “หัวเว่ยเพย์” (Huawei Pay) ในปากีสถาน โดยร่วมมือกับบริษัทหัวเว่ยและธนาคารแห่งชาติปากีสถาน (National Bank of Pakistan: NBP) หนึ่งในธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยบริการใหม่นี้จะเปิดทางให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยและออเนอร์สามารถชำระเงินแบบไร้สัมผัสและชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด อีกทั้งยังเป็นบริการโมบายวอลเล็ตบริการแรกที่มีตัวเลือกการชำระเงินทั้งสองแบบให้เลือกใช้ในต่างประเทศ

ฟังก์ชันการชำระเงินผ่านมือถือทั้งสองแบบได้ผนวกการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเข้ากับการชำระเงินแบบไร้สัมผัส โดยสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนที่รองรับ NFC ทุกรุ่น ผู้ใช้งานเพียงแค่ผูกบัตรของตนเองกับมือถือในครั้งแรก จากนั้นก็สามารถชำระเงินผ่านมือถือได้อย่างง่ายดาย

ผู้ใช้งานในปากีสถานเพียงแค่ผูกบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกโดยธนาคาร NBP กับแอปโมบายวอลเล็ตหัวเว่ยเพย์ จากนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะชำระเงินแบบ tap&go หรือ scan&go ตามความสะดวกหรือตามเงื่อนไขของร้านค้า นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถเข้าฟังก์ชันการชำระเงินได้อย่างสะดวกสบายผ่านการสแกนลายนิ้วมือ โดยไม่จำเป็นต้องกดเปิดแอป

เนื่องจากร้านค้าต่าง ๆ เริ่มรับชำระเงินผ่านมือถือกันมากขึ้น ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จึงเดินหน้าขยายบริการนอกประเทศจีน เพื่อดึงดูดลูกค้าในภูมิภาคอื่น ๆ บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์การชำระเงินแบบไร้สัมผัสและการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด เพื่อมอบประสบการณ์การชำระเงินที่ราบรื่นไม่มีสะดุดทุกที่ทุกเวลา การเปิดตัวบริการชำระเงินทั้งสองรูปแบบจะเปิดทางให้สถาบันการเงินที่เป็นพันธมิตรของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล สามารถให้บริการชำระเงินที่หลากหลาย ยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปัจจัยที่ทำให้ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ตัดสินใจเปิดตัวบริการใหม่ในปากีสถานก็คือ การชำระเงินผ่านมือถือในปากีสถานกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องเพราะคนรุ่นใหม่ใช้งานสมาร์ทโฟนและดิจิทัลวอลเล็ตกันอย่างแพร่หลาย ขณะเดียวกัน บัตรยูเนี่ยนเพย์ก็ใช้งานได้ทั่วประเทศ โดยมีร้านค้ากว่า 300,000 แห่งที่รับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดยูเนี่ยนเพย์ ทั้งนี้ ปากีสถานมียอดการออกบัตรทั้งสิ้น 12.6 ล้านใบ และยูเนี่ยนเพย์เป็นบัตรต่างประเทศที่มียอดการออกบัตรสูงสุดเป็นอันดับสองในปากีสถาน โดยมีการออกบัตรร่วมกับธนาคาร NBP มากกว่า 2.75 ล้านใบ

จนถึงปัจจุบัน มีร้านค้ากว่า 4.5 ล้านแห่ง ใน 57 ประเทศและเขตการปกครองนอกจีนแผ่นดินใหญ่ที่รับชำระเงินด้วยบัตรยูเนี่ยนเพย์ผ่านมือถือ โดยมีการพัฒนาหรืออัปเกรดผลิตภัณฑ์โมบายวอลเล็ต 53 รายการตามมาตรฐานทางเทคนิคของยูเนี่ยนเพย์ และให้บริการใน 13 ตลาด ส่งผลให้ลูกค้าในพื้นที่สามารถชำระเงินแบบไร้สัมผัสหรือชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด

เกี่ยวกับยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ มีหน้าที่ผลักดันการเติบโตและสนับสนุนธุรกิจในต่างประเทศทั้งหมดของเครือยูเนี่ยนเพย์ โดยจับมือเป็นพันธมิตรกับสถาบันการเงินกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก ปัจจุบัน บัตรยูเนี่ยนเพย์สามารถใช้ชำระเงินใน 178 ประเทศและเขตการปกครอง และมีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ใน 58 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งนี้ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล นำเสนอบริการชำระเงินข้ามแดนที่มีคุณภาพสูง คุ้มค่า และปลอดภัย ให้แก่ฐานผู้ถือบัตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมรับประกันว่าผู้ถือบัตรและร้านค้าที่รับบัตรยูเนี่ยนเพย์ทั่วโลกจะได้รับบริการที่สะดวกสบายอย่างแน่นอน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.unionpayintl.com/en

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4