บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผล 3 กองอสังหาฯ กว่า 100 ล้านบาท เผยมั่นใจผลประกอบการในระยะยาว

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๗
นายวิทวัส อัจฉริยวนิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ในอัตรา 0.1850 บาทต่อหน่วย กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เคพีเอ็น (KPNPF) สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ในอัตรา 0.1065 บาทต่อหน่วย และกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ (MJLF) สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ในอัตรา 0.1750 บาทต่อหน่วย โดยมีกำหนดจ่ายปันผลพร้อมกันในวันที่ 20 มีนาคม 2563 รวมมูลค่าทั้งสิ้น 115.03 ล้านบาท
บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผล 3 กองอสังหาฯ กว่า 100 ล้านบาท เผยมั่นใจผลประกอบการในระยะยาว

นายวิทวัสกล่าวต่อไปว่า กองทุน GOLDPF มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ ขนาด 162 ห้องของโครงการเดอะ เมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซคคิวทีฟ อพาร์ทเมนต์ ซอยหลังสวน ถนนเพลินจิต โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 90% ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ที่ต้องการเข้าพักเพื่อรักษาตัวในระยะยาวก่อนกลับประเทศ กลุ่มลูกค้าสถานทูต รวมถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่มีการส่งพนักงานมาอบรมในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้กองทุนสามารถทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานได้ถึง 40.71 ล้านบาท ทั้งนี้ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อปี 2550 มีการจ่ายปันผลรวมแล้วทั้งสิ้น 23 ครั้ง เป็นเงิน 5.7835 บาทต่อหน่วย หรือ คิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 4.74% ต่อปี สำหรับมุมมองต่อการทำกำไรของโครงการ หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศลดลง มีผลกระทบโดยตรงต่อรายได้ของโครงการ อย่างไรก็ดี โครงการยังคงมีผู้เข้าพักที่ทำสัญญาระยะยาวซึ่งสามารถช่วยลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวได้

“สำหรับกองทุน KPNPF มีนโยบายลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารสำนักงาน และระบบสาธารณูปโภคของอาคารเคพีเอ็น ทาวเวอร์ ที่ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากแผนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มที่จะผ่านหน้าโครงการ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 ทำให้มีแนวโน้มความต้องการเช่าพื้นที่และโอกาสปรับอัตราเค่าเช่าในอนาคต สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา ยังไม่ส่งผลต่อรายได้ของกองทุนมากนัก แต่หากสถานการณ์รุนแรงขึ้นจะส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจหดตัว ซึ่งมีผลต่อการดำเนินธุรกิจของผู้เช่าอาคารสำนักงานได้ ทั้งนี้ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อปี 2556 มีการจ่ายปันผลแล้วทั้งสิ้น 27 ครั้ง เป็นเงิน 3.3580 บาทต่อหน่วย หรือ คิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 5.02% ต่อปี” นายวิทวัสกล่าว

นายวิทวัสกล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านกองทุน MJLF มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าอาคารโครงการ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน และโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ซึ่งทั้ง 3 โครงการมีลักษณะเป็นอาคารไลฟ์สไตล์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ที่มีการจำหน่ายสินค้าและเป็นศูนย์รวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ อาทิ โรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง ฟิตเนส ร้านอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น โดยในปีที่ผ่านมาโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ได้มีการปรับปรุงภาพลักษณ์โครงการให้มีความทันสมัย อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากการเปิดใช้งานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ทำให้การเดินทางมายังโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และโครงการศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน สะดวกมากยิ่งขึ้น จึงคาดการณ์ว่าจะส่งผลให้ทั้ง 2 โครงการดังกล่าวมีแนวโน้มการปรับตัวของอัตราการเช่าพื้นที่และอัตราค่าเช่าพื้นที่โดยเฉลี่ยเชิงบวก อย่างไรก็ตาม โครงการทั้ง 3 แห่ง อาจได้รับผลกระทบในระยะสั้นจากการปิดให้บริการในส่วนของโรงภาพยนตร์เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 เพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยจะเปิดให้บริการตามปกติในวันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ในส่วนของผลการดำเนินงานปี 2562 ที่ผ่านมา กองทุนสามารถทำกำไรสุทธิจากการดำเนินงานได้ถึง 268.51 ล้านบาท โดยนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อปี 2550 มีการจ่ายปันผลแล้วทั้งสิ้น 50 ครั้ง เป็นเงิน 11.6680 บาทต่อหน่วย หรือ คิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ยตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 9.31% ต่อปี

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 3 กองทุน สามารถซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4