EngageRocket ระดมทุนรอบ Series A ได้ 3 ล้านดอลลาร์ นำโดย Qualgro หวังพัฒนาโซลูชันวิเคราะห์บุคคลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๑
- เมื่อสงครามชิงบุคลากรมากทักษะดุเดือดขึ้น สตาร์ทอัพเทคโนโลยีสายงานทรัพยากรบุคคลจากสิงคโปร์รายนี้ จึงตั้งเป้าขยายโซลูชันวิเคราะห์บุคคลให้เข้าถึงตลาดใหม่ ๆ ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

EngageRocket ซอฟต์แวร์วิเคราะห์สมรรถภาพและความผูกพันของพนักงานที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทระดมทุนได้ 3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อใช้ยกระดับการทำธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) การระดมทุนดังกล่าวนำโดย Qualgro ธุรกิจร่วมทุนระดับภูมิภาคจากสิงคโปร์ ขณะที่นักลงทุนรายเดิมอย่าง SeedPlus, Found. Ventures และผู้ร่วมก่อตั้ง JobsCentral อย่างคุณ Huang Shao-Ning ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่เพิ่มเงินลงทุนในบริษัทด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ยอดการระดมทุนทั้งหมดอยู่ที่ 4.5 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ความต้องการโซลูชันวิเคราะห์บุคคลได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะบริษัทขนาดใหญ่และขนาดกลางในภูมิภาคต่างกำลังมองหาวิธีการยกระดับการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับบุคคลมากความสามารถ

EngageRocket เพิ่งเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเพิ่มเติมมาจากสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์ และมีเป้าหมายสำรวจหาตลาดใหม่ ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย บริษัทมีเป้าหมายเพื่อดันรายได้ให้เติบโตขึ้นถึงสามเท่าตัวภายในปี 2563 และเพิ่มจำนวนบุคลากรให้ได้สองเท่าตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเสริมศักยภาพขั้นสูงด้านวิศวกรรม วิทยาการบุคคล และงานบริการลูกค้าในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แต่ละแห่ง เพื่อมอบบริการสนับสนุนที่ตรงตามความต้องการมากขึ้น

EngageRocket ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 โดยให้บริการชุดผลิตภัณฑ์ในการสร้างความสัมพันธ์และยกระดับศักยภาพของพนักงาน ชุดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเปิดโอกาสให้ลูกค้าระดับองค์กรกว่า 50 รายตัดสินใจเกี่ยวกับบุคคลได้ดียิ่งขึ้นด้วยการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ โดยแพลตฟอร์มอัจฉริยะนี้มอบพลังให้บรรดาผู้นำสายงานทรัพยากรบุคคลสามารถตรวจสอบภาวะและสมรรถนะองค์กรของตนได้ดียิ่งขึ้น

EngageRocket มีฐานผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตัว และขับเคลื่อนกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรให้เติบโตได้กว่าสี่เท่าตัวในช่วงเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบัน บริษัทซอฟต์แวร์บนคลาวด์รายนี้ได้วิเคราะห์คำตอบของพนักงานกว่า 2 ล้านคน ใน 20 อุตสาหกรรม และ 14 ตลาด โดยเป็นคำตอบจากบริษัทชั้นนำอย่าง G-Able, StarHub, Tokopedia, Mediacorp และ Singapore Power

คุณ CheeTung Leong ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ กล่าวว่า "เมื่อสงครามชิงบุคลากรมากทักษะมีความดุเดือดขึ้นในเอเชีย บริษัทต่าง ๆ จึงเริ่มน้อมรับแนวทางที่อาศัยการวิเคราะห์บุคคล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการวิเคราะห์ลูกค้า โดยการปรับการเดินทางของพนักงานให้ตรงตามบุคคลมากขึ้นโดยใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์นั้น ช่วยเพิ่มกำไรต่อหุ้นได้มากถึง 147% และเพิ่มผลิตภาพต่อคนได้ถึง 21%"

คุณ Dorothy Yiu ผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอ กล่าวว่า "EngageRocket ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับลูกค้าของเรา เพื่อสร้างวัฒนธรรมความโปร่งใสและการสื่อสารแบบเปิดกว้าง ที่ได้เข้ามาช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความจงรักภักดีของพนักงานได้กว่า 400% พร้อมมอบข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องในทุกระดับแก่บรรดาผู้นำ เพื่อนำไปกระตุ้นและบริหารทีมงานของตนให้ดีกว่าเดิม"

Heang Chhor หุ้นส่วนผู้จัดการของ Qualgro กล่าวว่า "การวิเคราะห์บุคคลเริ่มกลายเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญมากขึ้น เพื่อให้บริษัทต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำไปใช้กระตุ้นและรักษาบุคลากรมากความสามารถให้ดียิ่งกว่าเดิม และสร้างวัฒนธรรมเชิงบวกไปด้วยกัน โดย Qualgro มีความยินดีในการเป็นพันธมิตรกับ EngageRocket ซึ่งให้บริการบริษัทหลายแห่งทั้งขนาดใหญ่และขนาดกลางทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การระดมทุนรอบนี้จะเปิดโอกาสให้ทางทีมงานเดินหน้าเติบโตได้อย่างรวดเร็วต่อไป เพื่อเดินตามเป้าหมายในการเป็นผู้นำรายหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

เกี่ยวกับ EngageRocket

EngageRocket เป็นผู้ให้บริการโซลูชันประสบการณ์พนักงานที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งช่วยให้บรรดาผู้นำและองค์กรต่าง ๆ ตัดสินใจเกี่ยวกับบุคคลได้ดียิ่งขึ้นโดยใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ EngageRocket ประมวลกระแสตอบรับจากพนักงานและวิเคราะห์พนักงานอย่างอัตโนมัติ เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกด้านการจัดการที่ทรงพลัง เพื่อนำไปยกระดับการสานความสัมพันธ์และศักยภาพของพนักงานต่อไป รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.engagerocket.co

เกี่ยวกับ Qualgro

Qualgro เป็นธุรกิจร่วมลงทุนสัญชาติสิงคโปร์ โดยลงทุนในบริษัท B2B หลัก ๆ ในภาคส่วนดาต้า SaaS และปัญญาประดิษฐ์ เพื่อสนับสนุนบรรดานักธุรกิจมากความสามารถที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกลระดับภูมิภาคหรือระดับโลก Qualgro ลงทุนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยหลัก ๆ ลงทุนในรอบ Series A และ Series B บริษัทมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนทีมงานคุณภาพสูงผู้อยู่เบื้องหลังธุรกิจที่มีการเติบโตสูง และช่วยให้พวกเขาก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับภูมิภาคหรือระดับโลกในอุตสาหกรรมของตน ตามสโลแกนของบริษัทอย่าง Quality & Growth ที่ประกอบกันเป็นชื่อบริษัท รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.qualgro.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ