ทีเอ็มบี และ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือสร้างพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์ เพื่อช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๑
ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) มีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบถึงการทำข้อตกลงร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านประกันชีวิตกับ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มพรูเด็นเชียล เป็นระยะเวลาขั้นต้น 15 ปี
ทีเอ็มบี และ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือสร้างพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์ เพื่อช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ

ทั้งนี้ ภายหลังจากการรวมกิจการระหว่างทีเอ็มบีและธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ เอฟดับบลิวดี ซึ่งเป็นพันธมิตรประกันชีวิตปัจจุบันของทีเอ็มบี และบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรปัจจุบันของธนาคารธนชาต จึงได้มีการเจรจาและบรรลุข้อตกลงร่วมกันในที่สุด โดยพรูเด็นเชียลได้ตกลงเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านประกันชีวิต หรือ แบงก์แอสชัวรันส์ กับทีเอ็มบี เพื่อเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคาร

การทำข้อตกลงดังกล่าวถือเป็นการขยายความร่วมมือและต่อยอดความสำเร็จจากคู่พันธมิตรเดิมระหว่างพรูเด็นเชียลและธนาคารธนชาต โดยพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ตั้งเป้านำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ดีที่สุดให้กับลูกค้ากว่า 9 ล้านคนของทีเอ็มบีและธนาคารธนชาต และเชื่อว่าจะมีบทบาทสำคัญร่วมกับทีเอ็มบีในการให้บริการลูกค้า

นอกจากนี้ การร่วมเป็นพันธมิตรด้านแบงก์แอสชัวรันส์ยังช่วยตอกย้ำความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือด้านกองทุนรวมระหว่างทีเอ็มบีและพรูเด็นเชียลซึ่งปัจจุบันทั้งทีเอ็มบีและพรูเด็นเชียลต่างเป็นผู้ถือหุ้นใน บลจ.ทีเอ็มบี (TMBAM Eastspring) และ บลจ.ธนชาต (ThanachartFund Eastspring) ร่วมกัน ก่อให้เกิด Synergy หรือประโยชน์จากการผนึกกำลังทั้งด้านประกันและการลงทุนโดยจะช่วยให้ลูกค้าของทีเอ็มบีเข้าถึงบริการด้านประกันชีวิต สุขภาพ และการลงทุนที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทั้งสองธนาคาร ในช่วงระยะเวลาสำหรับการเปลี่ยนผ่านการดำเนินงาน (Transition Period) ในปี 2563 นี้ ทีเอ็มบีจะยังคงขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของ เอฟดับบลิวดี ต่อไปจนถึงสิ้นปี และจะสามารถเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ด้วยเช่นกัน โดยระยะเวลาสำหรับการเปลี่ยนผ่านการดำเนินงานนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 ธันวาคม 2563 ในส่วนของธนาคารธนชาตก็จะยังคงขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย แต่เพียงรายเดียวต่อไปเช่นเดิม

ทั้งนี้ ทีเอ็มบีและธนาคารธนชาตต่างก็จะยังคงดูแลลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของทั้ง เอฟดับบลิวดีและพรูเด็นเชียล เช่นเดิม ด้วยเงื่อนไขและข้อตกลงตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ

ภายใต้ความร่วมมือใหม่นี้ทีเอ็มบีจะรับรู้รายได้จากธุรกรรมที่พรูเด็นเชียลเข้าซื้อสิทธิตามสัญญาแบงก์แอสชัวรันส์ระหว่างทีเอ็มบีและเอฟดับบลิวดีเป็นจำนวน 1.3 พันล้านบาท ในปี 2563และจะทยอยรับรู้รายได้จำนวนประมาณ 20.8 พันล้านบาทตลอดอายุสัญญาขั้นต้นและช่วงเวลาสำหรับการเปลี่ยนผ่านการดำเนินงาน เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน 2563 และจะหยุดการทยอยรับรู้รายได้ที่เคยได้รับจาก เอฟดับบลิวดีตามสัญญาแบงก์แอสชัวรันส์เดิม เริ่มตั้งแต่

1 เมษายน 2563 โดยจะไม่มีผลกระทบต่อรายได้ที่ธนาคารฯ รับรู้จาก เอฟดับบลิวดีไปแล้วจำนวน 4.4 พันล้านบาท (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 ถึง 31 มีนาคม 2563ตามสัญญาฉบับปัจจุบัน)

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารทีเอ็มบี เปิดเผยว่า “ทีเอ็มบีมุ่งหวังที่จะยกระดับธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ร่วมกันกับพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ ให้กับลูกค้าทั่วประเทศ โดยหัวใจสำคัญของการจับมือร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ คือ การมีเป้าหมายเดียวกันในการที่จะสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตลูกค้า ด้วยการเข้าใจความต้องการที่แท้จริงและยกระดับชีวิตทางการเงินของลูกค้าให้ดีขึ้น (Financial Well-being) เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศ นอกจากนี้ ขอขอบคุณ เอฟดับบลิวดี สำหรับการเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและนำเสนอผลิตภัณฑ์ร่วมกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ เอฟดับบลิวดีจะยังคงดูแลลูกค้าทีเอ็มบีที่เป็นผู้ถือประกันของเอฟดับบลิวดีอย่างดีต่อไป”

นายนิค นิแคนดรู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชัน เอเชีย กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านแบงก์แอสชัวรันส์ระยะยาวกับทีเอ็มบี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์และต่อยอดธุรกิจกองทุนรวมของเราในประเทศไทย โดยการจับมือกันในครั้งนี้จะเป็นการนำเอาความเข้าใจและการเข้าถึงลูกค้าในประเทศไทยของทีเอ็มบีผนวกกับเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านประกันชีวิต สุขภาพและการออมของพรูเด็นเชียล เพื่อให้ลูกค้าไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ครอบคลุมทั้งเรื่องของการให้ความคุ้มครองครอบครัวและการสะสมความมั่งคั่งได้ด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เติบโตและแพร่หลายอย่างรวดเร็ว และยังรู้สึกยินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทย ด้วยการลงทุนในตลาดทุนไทยและสร้างโอกาสในการจ้างงาน”

นายฮวิน ทัน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเอฟดับบลิวดี กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณทีเอ็มบีสำหรับความเป็นมืออาชีพและการสนับสนุนอย่างยาวนานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งข้อตกลงที่ได้บรรลุร่วมกันในครั้งนี้กล่าวได้ว่ามีความลงตัวและเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย และที่สำคัญที่สุด ลูกค้าทีเอ็มบีก็จะยังคงได้รับความคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ และบริการจากเราตามเงื่อนไขในกรมธรรม์เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง”

ทีเอ็มบี และ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือสร้างพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์ เพื่อช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ ทีเอ็มบี และ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือสร้างพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์ เพื่อช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ ทีเอ็มบี และ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จับมือสร้างพันธมิตรแบงก์แอสชัวรันส์ เพื่อช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4