“สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์” ผลงานปี 63 เด่น !!! ตุน Backlog แล้วกว่า 2 พันลบ. เตรียมปิดดีล “เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ” ดันผลงานโตกระโดด

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๐
สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ หรือ STI เผยปี 63 แข็งแกร่ง ลุยธุรกิจที่ปรึกษาบริหารงานก่อสร้าง ประเมินสถานการณ์โควิด-19 ไม่กระทบธุรกิจ ชูงานในมือปัจจุบันอยู่ที่ 2 พันล้านบาท เป็นงานโครงการขนาดใหญ่ และเดินหน้าทยอยส่งมอบตามแผน รวมทั้ง โอกาสรับงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชน จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และงบลงทุนที่ออกมาเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง ปัจจัยหนุนหลังประกาศเข้าซื้อหุ้นเกือบ 64% ในบริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมชั้นนำ 1 ใน 4 ของไทยที่มีงานภาครัฐต่อเนื่อง คาดดีลแล้วเสร็จ Q2 ปีนี้ เสริมแผนการขยายฐานลูกค้า และขึ้นแท่นกลุ่มผู้นำในธุรกิจ ดันเป้ารายได้สโตนเฮ้นจ์ กรุ๊ป ปีนี้โตกระโดด
สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ ผลงานปี 63 เด่น !!! ตุน Backlog แล้วกว่า 2 พันลบ. เตรียมปิดดีล เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ ดันผลงานโตกระโดด

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำกลุ่มธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจปี 2563 ยังคงเดินหน้าเติบโตตามแผน จากปัจจุบันมีงานในมือที่แข็งแกร่ง (Backlog) กว่า 2,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 35-40% ของมูลค่างานในมือ และแบ่งเป็นสัดส่วนงานภาคเอกชน 76% งานภาครัฐบาล 24% ซึ่งเป็นการบริหารงานโครงการขนาดใหญ่หลากหลายประเภทท สามารถเดินหน้าตามแผนการที่วางไว้ ได้แก่ โครงการ One Bangkok โครงการ The PARQ โครงการปรับปรุงศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โครงการพัฒนาพื้นที่หมอน 33 หรือบล็อก 33 โครงการศูนย์กระจายสินค้า ของกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ และโครงการควบคุมการก่อสร้างโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C เป็นต้น

ทั้งนี้ STI ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2563 จะเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปี 2562 สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น มีรายได้จากการให้บริการ 712.3 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 85.5 ล้านบาท สาเหตุหลักจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการให้บริการ การเพิ่มขึ้นของปริมาณงาน โดยเฉพาะงานที่มีกำไรขั้นต้นสูงขึ้น และจากการบริหารจัดการต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับพนักงานที่ดีขึ้น ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูงที่ 33.7% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 11.8%

อย่างไรก็ดี เป้าหมายดังกล่าวยังไม่นับรวมการรับรู้รายได้ของบริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ STI ได้ประกาศเข้าไปลงทุนซื้อหุ้นในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และ คาดการณ์ว่าจะทำรายการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปีนี้ เข้ามาสนับสนุนงบการเงินรวมของสโตนเฮ้นจ์ กรุ๊ป ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มงานภาครัฐได้อย่างแข็งแกร่ง

โดย บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ เวนเจอร์ จำกัด หรือ STV ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงนามซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC บริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมชั้นนำ 1 ใน 4 ของไทยที่มีงานภาครัฐต่อเนื่อง เพิ่มโอกาสขยายธุรกิจออกไปในงานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ซึ่งเอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ มีงานในมืออยู่แล้วค่อนข้างมาก และมีความเชี่ยวชาญสูง อาทิ งานรถไฟฟ้า สนามบิน และท่าเรือ เป็นต้น

“สำหรับ สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลก มองว่า ส่งผลกระทบไม่มากนักต่อกลุ่มบริษัท เนื่องจากงานในมือของ STI เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ต้องเดินหน้าตามแผน และได้เตรียมกลยุทธ์รองรับสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ทำให้ทิศทางไตรมาส 1/2563 ยังเป็นไปตามที่ทีมบริหารประเมินไว้ ขณะเดียวกัน เชื่อว่าปีนี้จะมีเม็ดเงินลงทุนที่ออกมาจากภาครัฐจำนวนมากตามนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อีกทั้ง ปัจจัยบวกจากการเข้าลงทุนในบริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ จะช่วยสนับสนุนความมั่นคงของรายได้ให้สโตนเฮ้นจ์ กรุ๊ป เติบโตในปี 2563 ได้อย่างมีนัยสำคัญ ย้ำการเป็นกลุ่มผู้นำในธุรกิจที่ปรึกษาบริหารและคุมงานก่อสร้างที่โดดเด่นทั้งในงานโปรเจคที่มีชื่อเสียงของภาคเอกชนและงานภาครัฐ” นายสมเกียรติ กล่าว

อย่างไรก็ดี เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติการจ่ายปันผลเป็นเงินสดจากกำไรสุทธิงวดปี 2562 ในอัตรา 0.25 บาทต่อหุ้น กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 7 พฤษภาคม 2563 และวันที่จ่ายปันผล 27 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ สิทธิในการรับเงินปันผลอยู่ในระหว่างการนำเสนอขออนุมัติจากการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 เมษายน 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4