ปตท. แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล เพื่อควบคุมการระบาดของโรคไวรัส COVID-19

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๕
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยภายหลังมติประชุมคณะกรรมการ ปตท. นัดพิเศษ ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ว่า ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ณ วันที่ 25 มีนาคม 2563 และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ประกอบกับประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 4) ณ วันที่ 27 มีนาคม 2563 และขอความร่วมมือให้พิจารณาถึงความจำเป็นในการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะของการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้การแพร่ระบาดเกิดขึ้นและกระจายสู่บุคคลทั่วไปโดยง่าย อีกทั้ง ปตท. ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด
ปตท. แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล เพื่อควบคุมการระบาดของโรคไวรัส COVID-19

ดังนั้น จึงขอแจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว

แต่ยังคงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี

จากกำไรของบริษัท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ในอัตราหุ้นละ 1.10 บาท

เมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกของปี 2562 ที่คณะกรรมการฯ มีมติอนุมัติ เมื่อวันที่ 27

กันยายน 2562 ในอัตราหุ้นละ 0.90 บาท เป็นจำนวนเงินปันผล รวมอัตราหุ้นละ 2.00 บาท เป็นการจ่ายจากกำไรของบริษัททั้งปี 2562

และคณะกรรมการฯ จะไม่เสนอจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 อีก ทั้งนี้หากภายหลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัส

COVID-19 คลี่คลาย

จะได้แจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบถึงวัน เวลา และสถานที่ในการประชุมฯ

ใหม่อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ปตท. ขออภัยท่านผู้ถือหุ้นทุกท่านที่แจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 อย่างกะทันหันและไม่มีกำหนด โดย ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน #สานพลังใจWeFightTogether

ปตท. แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล เพื่อควบคุมการระบาดของโรคไวรัส COVID-19 ปตท. แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล เพื่อควบคุมการระบาดของโรคไวรัส COVID-19 ปตท. แจ้งเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล เพื่อควบคุมการระบาดของโรคไวรัส COVID-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?