บอร์ด BEAUTY เคาะเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น จากสถานการณ์ COVID-19 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.036 บาทต่อหุ้น

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๑
นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิวภายใต้แนวคิด Live a Beautiful Life เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติเลื่อนวันและวาระการประชุมออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 23 เมษายน 2563 โดยบริษัทฯ จะพิจารณากำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นที่เหมาะสมใหม่ เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลายหรือสิ้นสุดลง
บอร์ด BEAUTY เคาะเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น จากสถานการณ์ COVID-19 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.036 บาทต่อหุ้น

อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้สิทธิการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการประชุมดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีหลัง ในอัตราหุ้นละ 0.036 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 107.97 ล้านบาท หรือคิดเป็น 92.72% ของกำไรสุทธิ จากที่ได้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.035 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 90.10 %ของกำไรสุทธิ โดยจ่ายเงิน ปันผลเป็นเงินสด รวมทั้งสิ้น 104.80 ล้านบาท ส่งผลให้ในปี 2562 บริษัทจ่ายเงินปันผลรวมทั้งสิ้น 0.071 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 212.59 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราจ่ายปันผล 91.41% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมาย จากนโยบายปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

โดยอนุมัติเปลี่ยนแปลงวันกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลใหม่ เป็นกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 10 เมษายน 2563, กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล (RD) วันที่ 13 เมษายน 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 29 เมษายน 2563

“จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่รัฐบาลได้ออกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน จึงเห็นสมควรให้เลื่อนการประชุมออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินงาน บริษัทมีความพร้อมในการปรับตัวอย่างเต็มที่ ทั้งระบบการค้า สร้างช่องทางจำหน่ายใหม่ รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะกลับมาพัฒนาธุรกิจให้มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้นในลำดับต่อไป อีกทั้งบริษัทได้มีการติดตามสถานการณ์ และผลกระทบต่างๆอย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจปรับตัวในด้านการใช้จ่ายและการควบคุมแผนงานต่างๆมากขึ้น เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด”นายแพทย์สุวิน กล่าว

บอร์ด BEAUTY เคาะเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น จากสถานการณ์ COVID-19 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.036 บาทต่อหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ