บอร์ด FTE แจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.09 บาทต่อหุ้น

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๒
นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติเลื่อนวันและวาระการประชุมออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้วันศุกร์ที่ 10 เมษายน 2563 เวลา 13.30 น. ณ ห้องปาริชาต ชั้น 3 โรงแรม โกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน กรุงเทพฯ โดยบริษัทฯ จะพิจารณวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ที่เหมาะสม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลายหรือสิ้นสุดลง ทั้งนี้ การเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ
บอร์ด FTE แจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.09 บาทต่อหุ้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้สิทธิการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการประชุม บริษัทฯ ยังคงจ่ายปันผลตามเดิม ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลเพิ่มเติมให้แก่ผู้ถือหุ้นอีก 0.09 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 54.00 ล้านบาท จากที่ได้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตรา 0.07 บาท/หุ้น หรือจำนวน 42.00 ล้านบาท รวมเป็นการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 ให้แก่ผู้ถือจำนวน 96.00 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราจ่ายปันผล 93.70% ของกำไรสุทธิของบริษัทฯ หลังหักสำรองตามกฎหมาย

โดยอนุมัติเปลี่ยนแปลงวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) และกำหนดวันจ่ายเงินปันผลใหม่เป็นกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 13 เม.ย. 63 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 29 เม.ย. 63 จากเดิมกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 20 เม.ย. 63 และกำหนดวันจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 8 พ.ค.63

“จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับประกาศของกรุงเทพมหานคร สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ซึ่งโรงแรมที่บริษัทฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ตามข้างต้น เป็นสถานที่ที่ต้องปิดตามประกาศฉบับดังกล่าว และเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน จึงเห็นสมควรให้เลื่อนการประชุมออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม ในช่วงระยะอันสั้นนี้การแพร่ระบาดยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตามแผนธุรกิจต่อไป อีกทั้งบริษัทฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์ และผลกระทบต่างๆอย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจปรับตัวในด้านการใช้จ่ายและการควบคุมแผนงานต่างๆมากขึ้น เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด” นายทักษิณ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4