BIZ ประกาศปันผลระหว่างกาล 0.25บ. ลั่นผลงานปี 63 โตสนั่น-มั่นใจนิวไฮตามแผน

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๐
บอร์ด BIZ ร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม เห็นชอบมาตรการภาครัฐยับยั้งการแพร่ระบาด COVID-19 อนุมัติเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ไม่มีกำหนด พร้อมประกาศปันผลระหว่างกาล 0.25 บาท/หุ้น เคาะจ่ายวันที่ 16 เมษายน 2563 บิ๊กบอส “สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” มั่นใจผลงานปี 63 สร้างสถิติสูงสุดใหม่
BIZ ประกาศปันผลระหว่างกาล 0.25บ. ลั่นผลงานปี 63 โตสนั่น-มั่นใจนิวไฮตามแผน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯนัดพิเศษเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 มีมติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากเดิมกำหนดวันที่ 23 เมษายน 2563 ออกไปจนกว่าสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลายจึงจะแจ้งกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีใหม่ โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมและวาระการประชุม ออกไปโดยไม่มีกำหนด และมีมติจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดในอัตรา 0.25 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายวันที่ 16 เมษายน 2563

ทั้งนี้ การเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล

“แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย และทั่วโลก จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทฯยังคงมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือรอส่งมอบ (Backlog) กว่า 1.4 พันล้านบาท ผลักดันให้รายได้เติบโตมากกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทยที่ติดตั้งใช้เครื่องฉายรังสีด้วยอนุภาคโปรตอนนี้ และจะเป็นประเทศแรกในกลุ่มอาเซียนที่เปิดให้บริการการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง และในเร็วๆนี้ คาดว่าจะรู้ผลประมูลงานโรงพยาบาลรัฐ 1-2 โครงการมูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปริมาณในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้น หนุนผลการดำเนินงานในปีนี้โตเท่าตัวเทียบปีที่ผ่านมา

ส่วนโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ เข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% ได้เปิดให้บริการแล้วในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 มีผู้ป่วยเข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง คาดในปี 2563 จะได้รับการตอบรับมากขึ้น และจะเป็นปีแรกที่ BIZ จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี ปัจจุบันเปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3