สมาคมนักบัญชีบริหารเตรียมเปิดให้บุคคลภายนอกเข้าถึงทรัพยากรมากมายได้ฟรีถึง 90 วัน หวังช่วยคนในวงการรับมือโควิด-19

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๒
IMA(R) (Institute of Management Accountants) สมาคมนักบัญชีและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินในธุรกิจ ประสงค์ที่จะช่วยเหลือบุคคลในสายงานบัญชีและการเงิน ในการรับมือกับอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยเหตุนี้ IMA จึงเปิดให้บุคคลภายนอกที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของทางสมาคม สามารถเข้าถึงทรัพยากรทางการศึกษาและการสร้างเครือข่ายที่เป็นประโยชน์หลายรายการได้ฟรีเป็นเวลาถึง 90 วัน

ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจทุกหนแห่งและบุคลากรทุกสายอาชีพ ยังคงต้องทำหน้าที่ฝ่าฟันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปด้วยกัน IMA จึงให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของสมาชิก อาสาสมัคร และบุคลากรของทางสมาคมทั่วโลก โดย IMA ขอเปิดทรัพยากรที่มีอยู่อย่างหลากหลายแก่บุคคลภายนอก ซึ่งส่วนใหญ่เข้าถึงได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็นคอร์สการเรียนรู้ สิ่งพิมพ์ ไปจนถึงทรัพยากรด้านอาชีพและการสร้างเครือข่าย

"ในยุคของการแพร่ระบาดที่ส่งผลกระทบอย่างน่าเศร้าต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนนี้ IMA จึงรู้สึกว่าต้องออกมาทำหน้าที่ของตนเอง ด้วยการเปิดให้เข้าถึงทรัพยากรทางการศึกษาและการสร้างเครือข่ายได้ฟรีเป็นเวลา 90 วัน" Jeff Thomson, CMA, CSCA, CAE ประธานและซีอีโอของ IMA กล่าว "เราจำเป็นต้องเชื่อว่าเราจะพบแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ และเราจะผงาดได้อย่างแข็งแกร่งขึ้น หากเรามุ่งมั่นที่จะเป็นบุคคลและองค์กรที่ไขว่คว้าหาความรู้ตลอดเวลา และการศึกษาเป็นส่วนหนึ่งในความรับผิดชอบที่เรามีต่อสังคม"

ทรัพยากรที่ IMA เปิดให้เข้าถึงได้นั้นประกอบด้วยไลฟ์เว็บบินาร์และคอร์สออนไลน์มากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ให้เครดิต NASBA Continuing Professional Education (CPE) ส่วนทรัพยากรที่มีประโยชน์มากเป็นอันดับต้น ๆ นั้นมีทั้งคอร์สใหม่อย่าง IMA Data Analytics & Visualization Fundamentals Certificate(TM) และ IMA Strategy and Competitive Analysis Learning Series(R) ซึ่งจะเปิดให้เข้าถึงได้ฟรีจนถึงวันที่ 30 เมษายน นอกจากนี้ IMA ยังนำเสนอเครื่องมือ CareerDriver(R) Assessment Tool เพื่อใช้ประเมินทักษะของตนเอง และสร้างแผนพัฒนาตัวเองเพื่อเติมเต็มทักษะที่ขาดหายไปโดยใช้ทรัพยากรของ IMA ที่มีมากกว่า 1,000 รายการ

บรรดาผู้เชี่ยวชาญยังจะสามารถเข้าถึงเครือข่าย myIMA Network ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญในสายงานบัญชีและการเงินทั่วโลก พร้อมกับหน่วยงานสาขาและสภาต่าง ๆ รวมกันกว่า 300 แห่ง ที่ให้บริการของ IMA ในระดับท้องถิ่น นอกจากนี้ สิ่งที่สะท้อนถึงบทบาทความเป็นผู้นำทางความคิดของ IMA ไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ พ็อดคาสท์ และบทความต่าง ๆ ตลอดจนทรัพยากรเตรียมความพร้อมสำหรับผู้สมัคร CMA(R) (Certified Management Accountant) ก็เป็นที่เข้าถึงได้เช่นกัน ขณะที่เหล่านักวิชาการจะมีทรัพยากรการเรียนการสอนให้ใช้ โดยนักวิชาการที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิกระดับมืออาชีพ จะได้รับเคส IMA Educational Case Journal (IECJ) พร้อมเอกสารประกอบการสอนเมื่อต้องการ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IMA และทรัพยากรที่เปิดให้เข้าถึงได้ตลอด 90 วันได้ที่ https://www.imanet.org/career-resources/free-access-to-ima-resources-for-90-days?ssopc=1

เกี่ยวกับ IMA(R) (Institute of Management Accountants)

สถาบัน IMA(R) ซึ่งคว้าตำแหน่ง Professional Body of the Year ประจำปี 2017 และ 2018 จากนิตยสาร The Accountant/International Accounting Bulletin เป็นหนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาอาชีพนักบัญชีบริหาร สถาบัน IMA ให้การสนับสนุนนักบัญชีทั่วโลกผ่านการวิจัย, หลักสูตร U.S. CMA(R) (Certified Management Accountant) และ CSCA(R) (Certified in Strategy and Competitive Analysis), การศึกษาต่อเนื่อง, การสร้างเครือข่าย และการส่งเสริมจรรยาบรรณทางธุรกิจในระดับสูงสุด สถาบัน IMA มีเครือข่ายทั่วโลกที่ประกอบด้วยสมาชิกกว่า 125,000 ราย ใน 150 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพและนักศึกษา 300 กลุ่ม สถาบัน IMA มีสำนักงานใหญ่ในเมืองมอนต์เวล รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และให้บริการใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง/อินเดีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IMA ได้ที่ www.imanet.org

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191017/2614087-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4