TIC ไทยประกันภัย ผู้นำอินชัวร์เทค ยกระดับการดูแลลูกค้าและคู่ค้าผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์ม

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๓๖
ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำทัพออกมาตรการรับมือไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจ-ดูแลพนักงาน ลูกค้า คู่ค้าและสังคม อย่างเป็นสาระสำคัญ โดยดำเนินการตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด ผ่านการขับเคลื่อนภายใต้แผนบริหารงานต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือ Business Continuity Plan (BCP) เพื่อคอยติดตามประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทุกวัน และดำเนินการมุ่งสู่การให้บริการทางออนไลน์อย่างเต็มตัว สอดรับ Physical Distancing ทุกมิติ
TIC ไทยประกันภัย ผู้นำอินชัวร์เทค ยกระดับการดูแลลูกค้าและคู่ค้าผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์ม

มาตรการดูแลพนักงานสู่ดิจิทัล

TIC ไทยประกันภัย ได้ออกมาตรการให้พนักงานส่วนใหญ่ปฏิบัติงานที่บ้านได้ (Work From Home) รวมทั้งมาตรการ Physical Distancing เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการรัฐ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่พนักงาน และเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม โดยบริษัทฯ ได้นำเครื่องมือออนไลน์ต่างๆ มาดำเนินการ เช่น ประชุมออนไลน์ผ่าน Google Hangout และ Microsoft Teams การติดตามผลการทำงาน Work from home ผ่านเครื่องมือออนไลน์และเก็บใน Data Warehouse เพื่อประเมินผลการทำงานในแต่ละวัน ตลอดจนบริการหลังการขายออนไลน์ นอกจากในด้านการทำงานแล้ว มาตรการด้านสุขอนามัยยังได้ดำเนินการแจกหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแก่พนักงานทุกคน และดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณต่างๆ ภายในพื้นที่สำนักงานใหญ่ตามมาตรฐานสาธารณสุข การทำความสะอาดจุดสัมผัสอย่างเคร่งครัด มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าภายในสำนักงาน และวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณพื้นที่จุดตรวจ

มาตรการดูแลลูกค้าและคู่ค้าสู่ดิจิทัลอินชัวรันส์

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย การมุ่งเน้น Business Model ใหม่สู่การเป็น Innovative Insurer นั้น ทำให้ช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าของ TIC ไทยประกันภัยเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยมีระบบการซื้อประกันออนไลน์ผ่านเว็บไซต์พี่ช้างออนไลน์ https://pchangonline.com/ ที่สมบูรณ์ ทำให้ลูกค้า เลือกประกัน-ทำการจ่าย-รับความคุ้มครอง พร้อมรับ E-Policy ได้ทันทีใน 3 ขั้นตอน ทั้งผ่านสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ออกมาตรการการรับชำระค่าสินค้าและบริการ ตลอดจนค่าสินไหมทดแทน จากบริษัทฯ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการเฝ้าระวังและหลีกเลี่ยงการติดต่อระหว่างกัน โดยลูกค้าและคู่ค้า สามารถติดต่อบริษัทฯ ได้ที่ Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย, เว็บไซต์พี่ช้างออนไลน์, LINE (ติดต่อซื้อประกันภัย) @Pchang, Call Center โทร. 02-613-0123 (ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง), แจ้งอุบัติเหตุสายด่วน โทร. 1309 และตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการติดต่อเฉพาะส่วนงานต่างๆ ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ http://bit.ly/ContactTIC ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ออกสื่อประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook ให้ความรู้และแนวทางการปฏิบัติเพื่อระวังและป้องกันตัวจากโรคดังกล่าวแก่ลูกค้าและคู่ค้าอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง

มาตรการดูแลสังคมสู่ CSR ผ่านเทคโนโลยี

เมื่อเร็วๆ นี้ TIC ไทยประกันภัย ได้มอบความคุ้มครองแก่ทีมแพทย์อายุรศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ที่ดูแลคนไทยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา (COVID-19) ผ่านกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนา 24/7 (COVID-19) จำนวน 160 ฉบับ ทุนประกันรวม 8,000,000 บาท รวมทั้งยังได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อีก 1,000 ฉบับ ให้แก่กระทรวงสาธารณสุขเพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ต่อไป นอกจากการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ ยังห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางธุรกิจ โดยได้เปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถ ฝากร้านฟรี ผ่าน Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย เพื่อเป็นช่องทางช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจของประชาชนอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของบริษัทฯ ในด้านการช่วยเหลือภาคสังคมนั้นยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนงานจัดโครงการ CSR เพื่อต่อยอดในการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อดูแลสังคม ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระจายความช่วยเหลือที่ทั่วถึงต่อประชาชนต่อไปในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

TIC ไทยประกันภัย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยป้องกันและใส่ใจ พนักงาน ลูกค้า คู่ค้าและสังคม พร้อมช่วยลดภาระของบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งยกระดับการดูแลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด และร่วมมือร่วมใจกันให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้อย่างดีที่สุด

เกี่ยวกับบมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์

บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (SEG) จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 มีลักษณะการประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจลีสซิ่ง และธุรกิจอื่นๆ ที่มีความสามารถในการสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน บริษัทฯ มีการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ กล่าวคือ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจลีสซิ่ง ได้แก่ ธุรกิจประกันชีวิต ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธุรกิจประกันวินาศภัย ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธุรกิจลีสซิ่ง ผ่านบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้