กสิกรไทยออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจพักทั้งต้นดอกกู้เดิม พร้อมปล่อยกู้ใหม่สูงสุด20% ของยอดกู้คงค้าง ดอกเบี้ย2% 2 ปี ฟรีดอกไม่ต้องจ่ายต้น6เดือนแรก

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๗:๑๘
กสิกรไทยออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจฝ่าวิกฤตโควิด-19 ให้รอด ภายใต้โครงการ “รวมใจไม่ทิ้งกัน” เพิ่ม 2 มาตรการพิเศษสอดรับนโยบายแบงก์ชาติ ช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย สำหรับวงเงินสินเชื่อเดิม พร้อมปล่อยกู้สินเชื่อใหม่เพิ่มสภาพคล่องธุรกิจ วงเงินสูงสุด 20% ของยอดกู้คงค้าง ดอกเบี้ย 2% 2 ปี ฟรีดอกเบี้ยและไม่ต้องชำระเงินต้น 6 เดือนแรก เริ่ม 27 เม.ย.นี้
กสิกรไทยออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจพักทั้งต้นดอกกู้เดิม พร้อมปล่อยกู้ใหม่สูงสุด20% ของยอดกู้คงค้าง ดอกเบี้ย2% 2 ปี ฟรีดอกไม่ต้องจ่ายต้น6เดือนแรก

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิค-19 ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้าง ทำให้ภาคธุรกิจประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจ กระทบต่อรายได้และความสามารถในการจ้างงาน โดยธนาคารพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจของธนาคารอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้ออกมาตรการให้การช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจไปแล้ว จำนวน 11,000 ราย ยอดหนี้คงค้าง 147,000 ล้านบาท และให้วงเงินสินเชื่อใหม่เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง ภายใต้โครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำออมสิน จำนวน 3,600 ราย วงเงิน 14,800 ล้านบาท และโครงการ บสย. SME สร้างไทย จำนวน 2,150 ราย วงเงินอนุมัติ 6,700 ล้านบาท และในครั้งนี้ได้ออกมาตรการใหม่เพื่อช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจที่สอดรับกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย

การช่วยเหลือรอบนี้แบ่งออกเป็น 2 มาตรการ คือ มาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย นาน 6 เดือน สำหรับลูกค้าธุรกิจที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยให้กับลูกค้าโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องแจ้งมาที่ธนาคาร ซึ่งจะมีลูกค้าธุรกิจของธนาคารที่ได้สิทธิ์ในมาตรการนี้ ประมาณ 140,000 ราย โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบสิทธ์ได้ที่ www.kasikornbank.com/checkingrescue

นอกจากนี้วงเงินสินเชื่ออื่น ๆ ของลูกค้าที่มีสินเชื่อธุรกิจกับธนาคาร ก็จะได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมโดยครอบคลุมถึงสินเชื่อบ้าน และสินเชื่อเงินด่วน ให้เข้ามาตรการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ระยะเวลา 6 เดือน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในการชำระหนี้และเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจได้อีกทางหนึ่งด้วย

มาตรการที่ 2 คือ การให้สินเชื่อใหม่เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง เนื่องจากตอนนี้อยู่ในช่วง shut down หลายธุรกิจจึงประสบปัญหาในการสร้างรายได้ หรือรายได้ที่ได้รับไม่เท่าเดิม จึงทำให้ลูกค้าไม่มีเงินหมุนเวียนในการใช้จ่าย หรือแม้กระทั่งเงินในการจ้างพนักงาน ธนาคารจึงสนับสนุนการให้สินเชื่อใหม่เพื่อใช้เพิ่มสภาพคล่อง ประคับประคองให้อยู่รอดทั้งธุรกิจและพนักงาน โดยให้วงเงินสินเชื่อ 20% ของยอดสินเชื่อคงค้าง อัตราดอกเบี้ย 2% ระยะเวลา 2 ปี ฟรีดอกเบี้ยและไม่ต้องชำระเงินต้น ใน 6 เดือนแรก สำหรับลูกค้าธุรกิจที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารไม่เกิน 500 ล้านบาท ลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมมาตรการสามารถตรวจสอบสิทธิ์และสมัครได้ที่ www.kasikornbank.com/BOtSoftLoan ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

นอกจากนี้

ลูกค้าที่ประเมินแล้วว่าตนเองอาจจะได้รับผลกระทบค่อนข้างยาว

หรือต้องการความยืดหยุ่นในการผ่อนชำระ หรือมีหลักประกันจำกัด

ธนาคารก็พร้อมสนับสนุนสินเชื่อใหม่ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

โดยใช้ บสย. ค้ำประกัน

นายสุรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เมื่อลูกค้าประสบปัญหา ธนาคารก็พร้อมดูแลและให้การช่วยเหลือ เพื่อให้ลูกค้ารอดพ้นวิกฤต การช่วยเหลือของธนาคาร ธนาคารจะพิจารณาให้กับลูกค้าอย่างทั่วถึง เพื่อให้ลูกค้ามีสภาพคล่อง ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ และรักษาการจ้างงาน เมื่อวิกฤตผ่านพ้นไปลูกค้าก็จะสามารถฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันธนาคารก็ยังคงมีความรัดกุมด้านการบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสม เพื่อให้มั่นใจว่ามีสภาพคล่องสนับสนุนลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4