Surecomp(R) เปิดตัว API สำหรับสินเชื่อการค้าให้ลูกค้าทดลองใช้ฟรี มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ Open Banking

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๑๒
Surecomp(R) ผู้ให้บริการโซลูชั่นสินเชื่อการค้าชั้นนำระดับโลกสำหรับธนาคารและองค์กรธุรกิจ ประกาศเปิดตัวสถาปัตยกรรม Application Programming Interfaces (API) ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ในสนามทดสอบนวัตกรรม (sandbox) โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับธนาคารแบบเปิด หรือ Open Banking ในการทำให้กระบวนการพิจารณาและอนุมัติสินเชื่อการค้าเป็นระบบดิจิทัล

บริการ APIsure ซึ่งเปิดให้ธนาคารทั่วโลกทดลองใช้นั้น มีธนาคารรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของยุโรปเริ่มเข้ามาใช้งานแล้วเพื่อการพิจารณาและออกหนังสือค้ำประกันและเลตเตอร์ออฟเครดิตได้แบบเรียลไทม์ สำหรับลูกค้าปัจจุบัน สามารถใช้บริการนี้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในสนามทดสอบ API sandbox ภายในระยะเวลาจำกัด เพื่ออำนวยความสะดวกด้านสินเชื่อการค้าระบบดิจิทัล ซึ่งนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในยุคโควิด-19

ในฐานะผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมจนเป็นที่ยอมรับ Surecomp ได้รับการเรียกร้องจากธนาคารชั้นนำให้บริษัทเป็นผู้นำการพัฒนาสินเชื่อการค้าดิจิทัลในระบบธนาคารแบบเปิด บริการ APIsure จึงได้รับการออกแบบมาด้วยความร่วมมือกับธนาคารเหล่านี้อย่างแท้จริง เพื่อรับประกันมาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัย การปฏิบัติตามกฎระเบียบ ความสามารถในการปรับขยาย การตรวจสอบ และความโปร่งใส บริการนี้ยังมีการเชื่อมต่อกับระบบหลังบ้าน (back office) ที่ยืดหยุ่นและลื่นไหล ตลอดจนระบบการจัดการ API (APM) และ API sandbox อีกทั้ง APIsure ยังมีพอร์ทัลสำหรับนักพัฒนาซึ่งเปิดพื้นที่ให้พันธมิตรเข้ามาพัฒนาแอปและบริการต่าง ๆ ได้ โดย APIs ที่มีอยู่ในปัจจุบันสามารถเพิ่มผลิตภาพและประสิทธิผล รวมทั้งสามารถให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลและแสดงข้อมูลเป็นภาพได้ (visualization) ขณะที่การพัฒนาในอนาคตจะประกอบด้วย การจัดการความเสี่ยงขั้นสูง, Robotic Process Automation (RPA), Know Your Customer (KYC) และการปฏิบัติตามกฎระเบียบ

หนึ่งในธนาคารรายใหญ่ของยุโรป ซึ่งเป็นลูกค้าของ Surecomp มาอย่างยาวนาน เป็นรายแรกที่ใช้บริการ API ร่วมกับ Conpend ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านฟินเทครายหนึ่งของ Surecomp ที่ให้บริการการจัดทำเอกสารสินเชื่อการค้าให้เป็นรูปแบบดิจิทัล ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของธนาคารอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมทำลายอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดจากเทคโนโลยีเก่าหรือรูปแบบการดำเนินงานที่ล้าสมัย จึงช่วยปรับปรุงเวลาในการให้บริการสินเชื่อการค้าแก่ลูกค้า รวมทั้งลดความเสี่ยงจากการทำธุรกรรมในรูปแบบเอกสาร

"ในขณะที่ธนาคารชั้นนำระดับโลกพร้อมแล้วกับการเดินทางบนเส้นทางนี้ เรามั่นใจว่า สถาปัตยกรรม open banking ของเราจะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับกระบวนการพิจารณาและอนุมัติสินเชื่อการค้า" Tsafrir Attar รองประธานฝ่าย Digitization ของ Surecomp กล่าว "เราภูมิใจที่ได้สร้างมาตรฐานสำหรับการเชื่อมต่อเรียลไทม์แบบ paperless ด้วยการให้ลูกค้าของเรามีโอกาสได้ทดลองเชื่อมต่อกับ API ภายในสนามทดสอบ sandbox ที่มีความปลอดภัย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโต ประสิทธิภาพ ความพึงพอใจของลูกค้า และความร่วมมือสำหรับทุกฝ่ายในระบบนิเวศสินเชื่อการค้า ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร องค์กรธุรกิจ และบริษัทฟินเทค”

เกี่ยวกับ Surecomp

Surecomp(R) เป็นผู้ให้บริการนวัตกรรมสินเชื่อการค้าเพื่อตอบโจทย์ธนาคารและองค์กรธุรกิจ ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดจนเป็นที่ยอมรับนับถือมานานกว่า 30 ปี Surecomp นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแบบครบวงจร ครอบคลุมสินเชื่อการค้า สินเชื่อห่วงโซ่อุปทาน และการเงิน โดยปรับปรุงวงจรการทำธุรกรรมให้ดีขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด และทำกำไรให้เพิ่มขึ้นมากที่สุด ด้วยเครือข่ายศูนย์การพัฒนาและสนับสนุน 7 แห่งที่กระจายอยู่ทั่วโลก ได้แก่ ในสหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา ชิลี สหราชอาณาจักร เยอรมนี อิสราเอล และสิงคโปร์ Surecomp จึงรองรับฐานลูกค้าคนสำคัญในประเทศต่าง ๆ กว่า 80 ประเทศทั่วทั้ง 6 ทวีป

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ surecomp.com/product/apisure

ข้อมูลติดต่อ Surecomp:

Abby Bickford

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

โทร: +44-(0)7931-126616

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital