ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Ripple สานต่อยุทธศาสตร์ SCB Global Payment เปิดตัว “บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” หลังออกจากแซนด์บอกซ์

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๔๔
ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Ripple สานต่อยุทธศาสตร์ SCB Global Payment
ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Ripple สานต่อยุทธศาสตร์ SCB Global Payment เปิดตัว บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY หลังออกจากแซนด์บอกซ์

เปิดตัว “บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” หลังออกจากแซนด์บอกซ์

สะดวก รวดเร็ว คุ้มค่า ปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

ธนาคารไทยพาณิชย์ ดันยุทธศาสตร์ SCB Global Payment ครบเครื่องเรื่องธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศในกลุ่มลูกค้าบุคคล สานต่อซีรีส์ใช้จ่ายต่างประเทศแบบเต็มสูบ ผ่าน Global Payment Platform ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยเป็นหัวหอกสำคัญ ล่าสุด ผนึกกำลังกับ Ripple พันธมิตรระดับโลก ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำระดับโลก ต่อยอดความก้าวหน้าของเทคโนโลยี Ripple Blockchain เพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการโอนเงินข้ามประเทศให้ครอบคลุมความต้องการใน 12 ประเทศหลักทั่วทุกภูมิภาค ด้วยบริการใหม่ “โอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” สะดวกกว่า โดยไม่ต้องไปสาขา ทำได้ทุกที่ 24 ชั่วโมง รวดเร็วกว่า กับการโอนเงินแบบเรียลไทม์ ถึงปลายทางในไม่กี่วินาที หรือไม่เกิน 3 วัน ขึ้นอยู่กับระบบปลายทาง คุ้มค่ากว่า ไม่มีค่าธรรมเนียมธนาคารต่างประเทศ ปลายทางรับเงินเต็มจำนวน ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดี ซึ่งบริการดังกล่าวได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ออกจากการทดสอบแซนด์บ็อกซ์แล้ว จับ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มทำธุรกิจระหว่างประเทศ กลุ่มผู้ปกครองที่ส่งเงินให้บุตรหลานที่ศึกษาต่อต่างประเทศ และกลุ่ม Family Support มุ่งสร้างประสบการณ์และขยายขอบเขตการเข้าถึงบริการทางการเงินแบบไร้รอยต่อ (Seamless Global Payment Experience) คาดลูกค้าจะหันมาใช้บริการโอนเงินต่างประเทศผ่านบริการใหม่นี้เพิ่มขึ้นถึง 80,000 รายการ หรือคิดเป็นยอดธุรกรรมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาทภายในปี 2020

นายอิทธิพันธ์ เจียกเจิม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Global Transaction Banking Services ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารมีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญกับการนำเอาเทคโนโลยีอันทันสมัยมาเป็นแกนหลักสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถใหม่ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในโลกยุคปัจจุบันได้อย่างตรงใจ ล่าสุดธนาคารจึงได้ร่วมกับ Ripple พันธมิตรระดับโลก ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำระดับโลก ต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยี Ripple Blockchain เพื่อมอบประสบการณ์ในการทำธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้า (Seamless Global Payment Experience) ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ด้วยบริการใหม่ “โอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” ซึ่งได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ออกจากการทดสอบแซนด์บ็อกซ์แล้ว อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มที่ทำธุรกิจต่างประเทศ กลุ่มผู้ปกครองที่ส่งเงินให้บุตรหลานที่ศึกษาต่อในต่างประเทศ และกลุ่ม Family Support ให้สามารถโอนเงินไปต่างประเทศที่ต้องการแบบเรียลไทม์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก ปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาอีกต่อไป ซึ่งการสนับสนุนและส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลนี้ นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงในการจับเงินสด รวมถึงการเดินทางออกจากบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สถานการณ์ในประเทศไทยกำลังเข้มข้นขึ้นอีกด้วย”

มร. มาร์คัส เทรเชอร์ รองประธานกรรมการอาวุโสฝ่าย Customer Success ของริปเปิล กล่าวว่า “ในฐานะที่ Ripple และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นพันธมิตรทางด้านธุรกิจที่ยาวนาน พร้อมทั้งยังมีวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยี Blockchain ที่เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมทางการเงินที่สอดคล้องกัน การร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ให้บริการ “โอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการโอนเงินข้ามประเทศครอบคลุมความต้องการใน 12 ประเทศหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี สเปน เนเธอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ ออสเตรีย เบลเยียม และโปรตุเกส ใน 4 สกุลหลัก ได้แก่ ดอลล่าร์สหรัฐฯ ปอนด์ ยูโร และดอลล่าร์สิงคโปร์ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริการดังกล่าวได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้ออกจากการทดสอบแซนด์บ็อกซ์แล้วเป็นรายแรก เพื่อที่บริการนี้จะได้มอบประสบการณ์ในการโอนเงินต่างประเทศรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า สามารถโอนเงินไปต่างประเทศได้แบบเรียลไทม์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก ปลอดภัย อีกด้วย”

“บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY ด้วยเทคโนโลยี Ripple Blockchain ช่วยให้ลูกค้าสะดวกกว่า ด้วยการโอนเงินผ่าน SCB EASY ได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกการโอนไม่ต้องสมัครล่วงหน้า และไม่ต้องแนบหลักฐานการโอนเงินใดๆ ทุกรายการมีหลักฐาน e-slip บันทึกให้อัตโนมัติในโทรศัพท์มือถือ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการทำธุรกรรมและแจ้งให้ผู้รับเงินปลายทางได้รับทราบผ่านโซเชียลแพลตฟอร์ม รวดเร็วกว่า กับการโอนเงินแบบเรียลไทม์ เงินถึงปลายทางในไม่กี่วินาที หรือไม่เกิน 3 วันขึ้นอยู่กับระบบที่ปลายทาง และคุ้มค่ากว่า ไม่มีค่าธรรมเนียมธนาคารต่างประเทศ ปลายทางรับเงินเต็มจำนวน ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดี และเพื่อเป็นการแนะนำและส่งเสริมให้เกิดการทดลองใช้บริการ ธนาคารได้จัดให้มีแคมเปญส่งเสริมการตลาด “โอนฟรี!” ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563 ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าลูกค้าจะหันมาใช้บริการโอนเงินต่างประเทศกับไทยพาณิชย์เพิ่มขึ้น ถึง 80,000 รายการ หรือคิดเป็นยอดธุรกรรมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาทภายในปี 2020” นายอิทธิพันธ์ กล่าวเสริม

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทสตาร์ทอัพระดับโลกหลายบริษัท ในการให้บริการรับเงินโอนเข้าจากต่างประเทศสู่ทุกธนาคารในประเทศไทยกว่า 24 แห่ง โดยธนาคารไทยพาณิชย์ทำหน้าที่เป็น ศูนย์กลางการกระจายเงินเข้าสู่บัญชีผู้รับผ่านบริการพร้อมเพย์แบบเรียลไทม์ โดยบริการรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ ใช้ Ripple Blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นนำที่สถาบันการเงินหลายๆแห่งทั่วโลกเลือกใช้ ทำให้ลูกค้าที่อาศัยอยู่ต่างประเทศสามารถโอนเงินกลับมายังประเทศไทยให้คนสำคัญของพวกเขาได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อความต้องการ ด้วยค่าบริการที่คุ้มค่า ปลอดภัย และมีความแม่นยำสูง โดยธนาคารหวังว่าบริการการรับโอนเงินข้ามประเทศในครั้งนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับเงินโอนของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น

9 ขั้นตอนการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY ด้วยเทคโนโลยี Ripple Blockchain

ล็อคอินเข้าใช้งาน SCB EASY จากนั้นเลือก ธุรกรรมของฉันเลือกโอนเงินต่างประเทศเลือกบัญชีที่ต้องการเลือกประเทศผู้รับเงินปลายทางใส่จำนวนเงินโดยเลือกใส่ได้ 2 ช่อง ทั้งสกุลเงินไทยบาท หรือสกุลเงินปลายทาง โดยระบบจะคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนอัตโนมัติ และกดทำรายการต่อใส่รายละเอียดธนาคาร ข้อมูลและที่อยู่ผู้รับ และเลือกตรวจสอบข้อมูลตรวจสอบรายละเอียดการโอนเงิน และเลือกยืนยัน เพื่อทำรายการระบบแสดงหลักฐานการส่งคำขอโอนเงินจะได้รับการแจ้งเตือนจากธนาคาร 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ธนาคารกำลังดำเนินการ ครั้งที่ 2 โอนเงินต่างประเทศสำเร็จ

เกี่ยวกับธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของประเทศไทย โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2449 ณ สิ้นเดือน มิถุนายน 2562 ธนาคารไทยพาณิชย์มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ 4.74 แสนล้านบาท ธนาคารมีสินทรัพย์รวม 3.3 ล้านล้านบาท โดยมีขนาดของสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของระบบธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์มีเครือข่ายสาขาและศูนย์บริการที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” หรือ “The Most Admired Bank” โดยการสร้างดุลยภาพในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียหลักทุกฝ่ายทั้งลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น หน่วยงานกำกับดูแล และสังคม รวมถึงการเป็นผู้นำในการวางรูปแบบการดำเนินธุรกิจการธนาคารของประเทศไทยในอนาคต

ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.scb.co.th

เกี่ยวกับ Ripple

Ripple ผู้ให้บริการระบบการชำระเงินระหว่างประเทศทั่วโลกแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยี “บล็อกเชน” ที่นำเอาเทคโนโลยีทางการเงินอันทันสมัยมาประยุกต์ใช้ ด้วยเทคโนโลยี RippleNet เครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่ทำให้ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ทันทีตามความต้องการ สามารถติดตามเงินได้อย่างเรียลไทม์ มีต้นทุนการดำเนินงานและต้นทุนสภาพคล่องที่ต่ำเพื่อยกระดับประสบการณ์ทางการเงินของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น โดยธนาคารและผู้ให้บริการทางการเงินทั่วโลกสามารถใช้สกุลเงินดิจิตอลที่มีชื่อว่า XRP เป็นตัวกลางในการโอนเงินระหว่างประเทศเพื่อลดค่าใช้จ่ายและขยายบริการไปสู่ตลาดใหม่ได้ Ripple มีสำนักงานอยู่ที่ San Francisco, Washington D.C., New York, London, Mumbai, Singapore, S?o Paulo, Reykjavik และ Dubai ให้บริการลูกค้ากว่า 300 ประเทศทั่วโลก

ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Ripple สานต่อยุทธศาสตร์ SCB Global Payment เปิดตัว บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY หลังออกจากแซนด์บอกซ์ ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Ripple สานต่อยุทธศาสตร์ SCB Global Payment เปิดตัว บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY หลังออกจากแซนด์บอกซ์ ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Ripple สานต่อยุทธศาสตร์ SCB Global Payment เปิดตัว บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY หลังออกจากแซนด์บอกซ์ ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Ripple สานต่อยุทธศาสตร์ SCB Global Payment เปิดตัว บริการโอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY หลังออกจากแซนด์บอกซ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา