ผถห.TWPC ยกมือโหวตปันผลงวดปี62 อัตรา 0.134 บ./หุ้น-เตรียมรับเงินสด 25พ.ค.นี้ ส่งซิกผลงานโค้งแรกเข้าเป้า-ลุยขยายธุรกิจหนุนผลงานปีนี้สดใส

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๕๐
ผู้ถือหุ้นTWPC ลงมติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2562 อัตราหุ้นละ 0.134 บาท มูลค่ารวม 117.97 ล้านบาท กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิ 8 พ.ค. 2563พร้อมจ่ายเป็นเงินสดวันที่ 25 พ.ค.นี้ ด้าน"โฮ เรน ฮวา" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประเมินผลงานโค้งแรกเป็นไปตามเป้าหมาย ยอดขายผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่มีทิศทางที่ดีขึ้น เดินหน้าขยายช่องทางการตลาดต่างประเทศ หนุนผลงานปีนี้สดใส มั่นใจฝ่ากระแสวิกฤติโควิด-19ระบาดทั่วโลก
ผถห.TWPC ยกมือโหวตปันผลงวดปี62 อัตรา 0.134 บ./หุ้น-เตรียมรับเงินสด 25พ.ค.นี้ ส่งซิกผลงานโค้งแรกเข้าเป้า-ลุยขยายธุรกิจหนุนผลงานปีนี้สดใส

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.134 บาท สำหรับ 880,420,930 หุ้นรวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้น 117,976,404.62 ล้านบาท โดยบริษัทฯได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นมีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563

"ภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส1/2563 แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ธุรกิจแป้งมันสำประหลัง ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนแผนการสั่งซื้อจากประเทศจีนในช่วงไตรมาส 1 แต่หลังจากสถานการณ์ในประเทศจีนเริ่มคลี่คลาย แนวโน้มคำสั่งซื้อจากประเทศจีนเริ่มกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ในด้านธุรกิจอาหารซึ่งขายในประเทศในช่องทางหลัก ยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปที่มีคุณภาพของบริษัทฯทำให้ผู้บริโภคไว้วางใจให้การสนับสนุน ดังนั้นมั่นใจว่าจะสามารถนำพาให้บริษัทฯผ่านวิกฤติเศรษฐกิจในรอบนี้ไปได้อย่างแน่นอน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 แม้จะได้รับผลกระทบจากสถาณการณ์โรคโควิด-19 ระบาดทั่วโลก บริษัทคาดว่า รายได้ปีนี้ยังสามารถเติบโตได้ในอัตรา high single digit จากยอดขายทุกผลิตภัณฑ์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเติบโตของรายได้ในกลุ่มแป้งสำมันปะหลัง HVA จากการเพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้น ATP เป็น 99.50% และการขยายกำลังการผลิตมากขึ้น

ขณะเดียวกันยังมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเพิ่มการเติบโตของปริมาณการขายอย่างต่อเนื่อง และการพัฒนาไบโอพลาสติก (Bioplastic) หรือพลาสติกที่ย่อยสลายผลิตจากแป้งมันสำปะหลังซึ่งเป็นวัสดุฐานชีวภาพ (bio-based) ตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular economy) ล่าสุดบริษัทฯได้จัดตั้งบริษัท ไทยวา อินโดนีเซีย จำกัด เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากแป้งมันสำปะหลัง แป้งข้าว และอาหารจากแป้งอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนรวมไว้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ภายในอีก 2 ปี เพื่อรองรับการขยายธุรกิจหรือต่อยอดจากธุรกิจเดิม การเติบโตจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในอัตราที่สูง รวมถึงการซื้อกิจการ หรือ M&A ธุรกิจต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงกับ Core Business ของบริษัทฯ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น ผู้นำธุรกิจแป้งมันสำปะหลังและอาหารจากแป้งระดับภูมิภาคเอเชียในอนาคตได้อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ