TerraPay เสริมทัพทีมผู้บริหาร ยืนยันความพร้อมรับมือโลกใหม่ในยุคโควิด-19

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๔
TerraPay ประกาศแต่งตั้งบุคลากรระดับอาวุโส 6 ตำแหน่งประจำอเมริกาเหนือ แอฟริกาตะวันออก ตะวันออกกลาง และเอเชีย ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวที่น่ายินดี สวนกระแสข่าวการลดเงินเดือนและการยุบตำแหน่งที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทั้งยังแสดงให้เห็นว่า บริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างดีในการต่อสู้กับความท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาวิกฤตที่โลกเผชิญอยู่ในปัจจุบันอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

TerraPay ซึ่งได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก Prime Ventures, Partech และ IFC ได้วางโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินดิจิทัลทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2558 กลุ่มนักลงทุนเหล่านี้ได้ลงทุนเป็นเงิน 9.6 ล้านดอลลาร์ใน Terrapay เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ ทำให้ TerraPay มีความพร้อมที่จะช่วยให้พันธมิตรและคู่ค้าของบริษัทสามารถให้บริการลูกค้าในการส่งเงินถึงครอบครัวและบุคคลอันเป็นที่รักผ่านระบบดิจิทัลได้แบบเรียลไทม์ บริษัทได้สร้างโครงสร้างพื้นฐานการชำเงินครอบคลุมกว่า 100 ประเทศ โดยเฉพาะในยามลำบากเช่นนี้ การส่งเงินข้ามประเทศกลายเป็นแหล่งเงินที่สำคัญที่สุดและมีผลต่อความอยู่รอดของครอบครัว TerraPay ทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างเต็มกำลังเพื่อสร้างความมั่นใจว่า เงินจะถูกส่งถึงโมบายล์วอลเล็ตและบัญชีธนาคารโดยตรง นั่นหมายความว่า ณ หมู่บ้านห่างไกลแห่งใดแห่งหนึ่งในรวันดา ผู้หญิงจะไม่ต้องออกจากบ้านและฝ่าโรคระบาดเพื่อไปเข้าแถวรับเงิน เธอสามารถรับเงินที่ส่งเข้าสู่โมบายล์วอลเล็ตโดยตรง ตลอดจนจ่ายเงินซื้อของกินของใช้และยา หรือแม้แต่โอนเงินให้พี่สาวที่กำลังป่วย รวมถึงครอบครัวของเธอในหมู่บ้านอื่น TerraPay มีใบอนุญาตในกว่า 14 ประเทศทั่วโลก และจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ ธนาคาร และผู้ให้บริการโอนเงิน เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ประชาชนยังคงสามารถรับ ส่ง และโอนเงินได้ ถึงแม้ตัวจะไม่สามารถเดินทางออกไปไหนได้

Ambar Sur ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ TerraPay กล่าวแสดงความเห็นว่า "เราตระหนักดีว่า เรามีบทบาทอย่างมากในเรื่องของการสร้างความมั่นใจว่า เงินยังคงหมุนเวียนได้แม้มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง รวมถึงข้อจำกัดอื่น ๆ การชำระเงินและโอนเงินได้โดยไม่สะดุดเป็นวิถีทางของเราในการให้บริการผู้ด้อยโอกาสและกลุ่มคนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ เรากำลังใช้ช่วงเวลานี้เพื่อยืนยันให้เห็นว่า เราสร้างขีดความสามารถในการจัดระเบียบโลกใหม่ และเพื่อสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าว ผมจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่เข้าสู่ครอบครัวของ TerraPay ในอเมริกาเหนือ แอฟริกาตะวันออก ตะวันออกกลาง และเอเชีย นอกจากนี้ ความเคลื่อนไหวเหล่านี้ ยังเป็นเครื่องยืนยันถึงความเชื่อในโมเดลธุรกิจชำระเงินดิจิทัลแทนเงินสด ซึ่งเราดำเนินธุรกิจในรูปแบบนี้มาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสถาบัน เช่น IFC, Prime และ Partech"

ผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ 6 คน ประกอบด้วย:

Sheshagiri Malliah (Sukesh) ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย

Philip Daniel ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ

Rizwan Qazi ดำรงตำแหน่งรองประธาน Payments Partnerships and Special Projects

Bassem Awada ดำรงตำแหน่งรองประธาน Global for Strategic Accounts and Partnerships

Prabakaran K Arumugam ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ Revenue Assurance

Willie Kanyeki ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการประจำภูมิภาคแอฟริกาตะวันออก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่ได้ที่

https://www.terrapay.com/2020/04/27/press-release-terrapay-announces-readiness-for-the-new-world/

สื่อมวลชนติดต่อ:

Saurabh Ranjan

[email protected]

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1161558/TerraPay_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4