เอสซีบี เท็นเอกซ์ เปิดเวที “SCB 10X We Are In This Together” ชวนสตาร์ทอัพสายพันธุ์ไทย โชว์ศักยภาพสร้างสิ่งใหม่ให้โลกยุคหลังโควิด-19

อังคาร ๐๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๒๔
เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) ร่วมกับ 3 กลุ่มนักลงทุนระดับภูมิภาค ได้แก่ Monk’s Hill Ventures, Golden Gate Ventures และ Insignia Ventures Partners ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสตาร์ทอัพพลิกวิกฤตไวรัสโควิด-19 ให้เป็นโอกาส ผ่านโครงการ “SCB 10X We Are In This Together” เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพไทยที่ได้รับผลกระทบในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมได้โชว์ศักยภาพ นำเสนอไอเดีย เพื่อเตรียมพร้อมต่อยอดธุรกิจให้เติบโตเมื่อช่วงเวลายากลำบากผ่านพ้นไป โดย 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะต้องนำเสนอธุรกิจต่อคณะกรรมการที่มีชื่อเสียงใน Venture Capital ระดับสากล ในรูปแบบของออนไลน์ พิชชิ่ง ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รับคำแนะนำอันเป็นประโยชน์โดยตรงจากผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อนำไปใช้ในการปรับกลยุทธ์และรูปแบบธุรกิจต่อไป โครงการนี้จะทำการเฟ้นหาผู้ชนะเพียง 2 ทีมที่จะได้รับรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้นมากกว่า 15 ล้านบาท สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://forms.gle/supviD16ZSFQmfgr5#SCB10X#SCB10XWeAreI nThisTogether#ThaiStartups#battlingCOVID19 ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2563 – 22 พฤษภาคม 2563
เอสซีบี เท็นเอกซ์ เปิดเวที SCB 10X We Are In This Together ชวนสตาร์ทอัพสายพันธุ์ไทย โชว์ศักยภาพสร้างสิ่งใหม่ให้โลกยุคหลังโควิด-19

นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนทั่วโลกนั้น กลุ่มสตาร์ทอัพก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เช่นกัน SCB 10X มีความห่วงใยและตระหนักถึงผลกระทบที่สตาร์ตอัพไทยกำลังเผชิญอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเม็ดเงินลงทุนเพื่อให้ไอเดียธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ และด้วยภารกิจหลักขององค์กรที่มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับ Venture Builder (VB) หรือการลงทุนร่วมสร้างธุรกิจประเภทเทคสตาร์ทอัพใหม่ๆ และ Venture Capital (VC) หรือการลงทุนในบริษัทเทคคอมพานีและสตาร์ทอัพทั่วโลก เน้นการลงทุนที่ช่วยให้บริษัทหรือสตาร์ทอัพเหล่านั้นเติบโตยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมกับ 3 กลุ่มนักลงทุนระดับภูมิภาค ได้แก่ Monk’s Hill Ventures, Golden Gate Ventures และ Insignia Ventures Partners ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสตาร์ทอัพไทยพลิกวิกฤตไวรัสโควิด-19 ให้เป็นโอกาส ผ่านโครงการ “SCB 10X We Are In This Together” ที่เปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพไทยที่ได้รับผลกระทบในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมเข้าร่วมเพื่อแสดงศักยภาพ ขีดความสามารถ รวมถึงการนำเสนอรูปแบบธุรกิจที่น่าสนใจ โดยทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับโอกาสสำคัญในการนำเสนอธุรกิจต่อคณะกรรมการที่มีชื่อเสียงใน Venture Capital ระดับสากล ได้แก่ Dr.Kuo-Yi Lim, Cofounder & Managing Partner บริษัท Monk’s Hill Ventures คุณ Jeffrey Paine, Founding Managing Partner บริษัท Golden Gate Ventures และคุณ Yinglan Tan, Founding Managing Partner บริษัท Insignia Ventures Partners นับเป็นโอกาสอันดีที่สตาร์ทอัพไทยจะได้รับคำแนะนำอันเป็นประโยชน์โดยตรงจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มากไปด้วยประสบการณ์และได้รับการยอมรับในแวดวงสตาร์ทอัพ เพื่อนำไปปรับใช้กับแผนธุรกิจเพื่อเตรียมความพร้อมในการต่อยอดหลังวิกฤต โควิดผ่านพ้นไป โดย 2 ทีมที่ชนะในโครงการนี้จะได้รับรางวัลเป็นเงินลงทุนจาก SCB 10X ในรูปแบบของหุ้นกู้แปลงสภาพ (Convertible Note) มูลค่า 5 ล้านบาท AWS Credit มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาทผ่านโครงการ AWS Activate ซึ่งเป็นการให้ความช่วยเหลือและเทรนนิ่งเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ AWS เพื่อให้สตาร์ทอัพประสบความสำเร็จ และพื้นที่ทำงาน Co-Working Space ที่ True Digital Park ฟรี เป็นเวลา 6 เดือน มูลค่า 9 แสนบาท มูลค่ารวมทั้งหมดมากกว่า 15 ล้านบาท ซึ่งเราหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับสตาร์ทอัพไทยในเรื่องของสภาพคล่องในระยะสั้น และสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้”

เกี่ยวกับบริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X)

บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด เป็นบริษัทโฮลดิ้งคอมพานี ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในเทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมชูจุดเด่นสร้างความแตกต่างครั้งแรกในอุตสาหกรรมธนาคารของเมืองไทยด้วย “Venture Builder” หรือ “การลงทุนร่วมสร้าง” ที่จะช่วยสร้างขีดความสามารถทางเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ดูแลบริษัทด้านเทคโนโลยีที่อยู่ในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ทั้งหมด ได้แก่ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด และบริษัท มันนิกซ์ จำกัด รวมถึงบริษัทด้านเทคโนโลยีที่จะจัดตั้งหรือลงทุนในอนาคต

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ scb10x-vc@@scb10x.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ