ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Azimo เปิดตัวบริการรับเงินโอนข้ามทวีป จากยุโรปสู่ไทยแบบเรียลไทม์แล้ววันนี้ !

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๒
ธนาคารไทยพาณิชย์เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ Azimo สตาร์ทอัพจากประเทศอังกฤษผู้ให้บริการการรับเงินโอนเข้าจากต่างประเทศผ่านธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อโอนเงินเข้าบัญชีผู้รับโอนที่ใช้บริการพร้อมเพย์ทุกธนาคารกว่า 24 แห่ง แบบเรียลไทม์ พร้อมให้บริการรับโอนเงินจากทวีปยุโรปมายังประเทศไทย รองรับธุรกรรมระหว่างประเทศในยุคดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Azimo เปิดตัวบริการรับเงินโอนข้ามทวีป จากยุโรปสู่ไทยแบบเรียลไทม์แล้ววันนี้ !

นายอาทิตย์ ศรีอัมพร ผู้อำนวยการ ผู้บริหารส่วน Wholesale Banking Platform ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในต่างแดนที่ต้องการโอนเงินมา ยังประเทศไทย สามารถทำได้แบบเรียลไทม์ ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นพัฒนาระบบการชำระเงินข้ามประเทศทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ Azimo บริษัทสตาร์ทอัพระดับโลก เพื่อร่วมกันพัฒนาประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า โดยเปิดให้บริการรับเงินโอนเข้าจากต่างประเทศผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อโอนเงินเข้าบัญชีผู้รับโอนที่ใช้บริการพร้อมเพย์ทุกธนาคารกว่า 24 แห่ง แบบเรียลไทม์ เริ่มให้บริการรับโอนเงินจากทวีปยุโรปมายังประเทศไทย โดยบริการรูปแบบใหม่ในครั้งนี้จะนำเทคโนโลยี RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่ทำให้ลูกค้าสามารถรับโอนเงินได้ ทันทีตามความต้องการ สามารถติดตามเงินได้แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชม. ซึ่งลูกค้าของ Azimo สามารถโอนเงินให้คนสำคัญของพวกเขามายังประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อความต้องการ ด้วยค่าบริการที่คุ้มค่า ปลอดภัย และมีความแม่นยำสูง โดยธนาคารหวังว่าบริการการรับโอนเงินข้ามประเทศในครั้งนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับเงินโอนข้ามทวีปของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น และจะขยายการรับโอนให้ครอบคลุมทั่วโลกในอนาคต”

มร.ริชชาร์ด เอ็มบรอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Azimo กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ในการเปิดตัวระบบการรับโอนเงินข้ามประเทศสำหรับลูกค้าที่มีความ ต้องการในทำธุรกรรมโอนเงินมายังประเทศไทย โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงไม่กี่นาที ด้วยค่าธรรมเนียม และค่าบริการที่ต่ำกว่าผู้ให้บริการเจ้าอื่นจะทำให้ลูกค้าของเราประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งนี้ ดิจิทัลแพลตฟอร์มการโอนเงินของ Azimo นั้นมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 ล้านราย สามารถโอนเงินจาก 25 ประเทศไปยัง 200 กว่าประเทศทั่วโลก โดยปริมาณธุรกรรมโอนเงินนั้นได้เพิ่มขึ้น 60% ในปี 2562 ทั้งนี้ Azimo ยังได้รับเงินทุนกว่า 20 ล้านยูโร จาก European Investment Bank”

เกี่ยวกับธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของประเทศไทย โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2449 ณ สิ้นเดือน มิถุนายน 2562 ธนาคารไทยพาณิชย์มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ 4.74 แสนล้านบาท ธนาคารมีสินทรัพย์รวม 3.3 ล้านล้านบาท โดยมีขนาดของสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของระบบธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์มีเครือข่ายสาขาและศูนย์บริการที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะเป็น “ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด” หรือ “The Most Admired Bank” โดยการสร้างดุลยภาพในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียหลักทุกฝ่ายทั้ง ลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น หน่วยงานกำกับดูแล และสังคม รวมถึงการเป็นผู้นำในการวางรูปแบบการดำเนินธุรกิจการธนาคารของประเทศไทยในอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.scb.co.th

เกี่ยวกับ Azimo

Azimo ผู้ให้บริการด้านการรับโอนเงินระหว่างประเทศทั่วโลก มีสำนักงานอยู่ที่เมืองลอนดอน อัมสเตอร์ดัม และคราครูฟ มีพันธกิจในการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ทางการเงินของผู้คนทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้น สะดวก และรวดเร็วด้วยวิธีที่คุ้มค่าที่สุดผ่านแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ของ Azimo ที่สามารถโอนเงินไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก http://www.azimo.com @azimo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4