Henley & Partners เผย โควิด-19 ดันนักลงทุนอเมริกันสมัครพำนักในไทยเพิ่มขึ้น

อังคาร ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๐
Thailand Elite Residence Program หรือโครงการเอกสิทธิ์สำหรับชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยมีชาวอเมริกันสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตัวเลขยอดขายล่าสุดเผยให้เห็นว่า เพียงแค่สามเดือนแรกของปี 2563 ผู้สมัครชาวอเมริกันคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของจำนวนผู้สมัครทั้งหมดในปี 2562 ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะการจำกัดการเดินทางอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้ชาวอเมริกันในประเทศไทยเลือกที่จะอาศัยอยู่ต่อและรับสิทธิประโยชน์จากการพำนักระยะยาวหรือพำนักถาวรในประเทศไทย อย่างไรก็ดี ไม่เฉพาะชาวอเมริกันในไทยเท่านั้น แต่จำนวนชาวอเมริกันที่สมัครเข้าร่วมโครงการนี้จากนอกประเทศไทยได้เพิ่มสูงขึ้นมากเช่นกัน โดยชาวอเมริกันที่สมัครเข้าร่วมโครงการในไตรมาสแรกของปีนี้ ทำสถิติเพิ่มขึ้นถึง 100% เมื่อเปรียบเทียบกับทั้งไตรมาสแรกและไตรมาสที่ 4 ของปี 2562

Dominic Volek หุ้นส่วนผู้จัดการและหัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เฮนลี่ย์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส (Henley & Partners) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนเพื่อย้ายถิ่นฐานและขอสัญชาติชั้นนำในระดับนานาชาติ กล่าวว่า ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ประกอบการและนักลงทุน “ผู้สมัครส่วนใหญ่ของโครงการ Thailand Elite Residence Program ยังคงเป็นกลุ่มผู้ประกอบการและนักลงทุน เนื่องจากประเทศไทยมีชื่อเสียงยอดเยี่ยมในระดับโลกในฐานะศูนย์กลางธุรกิจและนวัตกรรม”

ขณะเดียวกัน ความต้องการพำนักในประเทศไทยพุ่งสูงขึ้นเช่นเดียวกันในหมู่ชาวออสเตรเลีย ซึ่งได้รับผลกระทบทั้งจากไฟป่าและการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยพบว่า ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 มีชาวออสเตรเลียสมัครเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้น 228% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2562 และเพิ่มขึ้น 130% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ของปี 2562

โครงการ Thailand Elite Residence Program พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่บริษัทเฮนลี่ย์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส (Henley & Partners) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้รับสัมปทานเมื่อปี 2560 โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 70% ในช่วงสามปีที่ผ่านมา คุณสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการใหญ่บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (Thailand Privilege Card Co., Ltd.) ผู้ดำเนินงานโครงการบัตรเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการพำนักในประเทศไทย หรือ ไทยแลนด์ อีลิท คาร์ด (Thailand Elite Card) กล่าวว่า "เฮนลี่ย์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส มีบทบาทอย่างมากในการโปรโมทโครงการ ซึ่งประเทศไทยมองเห็นประโยชน์ตรงนี้"

ปัจจุบัน โครงการ Thailand Elite Residence Program มีสมาชิกมากกว่า 8,600 คน และคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะผ่านหลัก 10,000 คนในปีนี้ โดยพบว่า ในช่วงสามปีที่ผ่านมา มีพลเมืองบางสัญชาติสมัครเข้าร่วมโครงการนี้เพิ่มขึ้นมากเป็นพิเศษ เช่น ผู้สมัครสัญชาติอังกฤษและฝรั่งเศสที่เพิ่มขึ้น 75% และ 73% ตามลำดับ ขณะที่ผู้สมัครสัญชาติญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นอย่างน่าสังเกตที่ 161%

สื่อมวลชนติดต่อ

Paddy Blewer

Group PRDirector

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4