แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จัดโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ Revolving Development Credit Program - Cum Debenture (RDPD) กับธนาคารไทยพาณิชย์

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๕
แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จัดโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ Revolving Development Credit Program - Cum Debenture (RDPD) กับธนาคารไทยพาณิชย์ 3 หมื่นล้านบาท เตรียมความพร้อมเดินหน้าแผนลงทุนต่อเนื่องสะท้อนถึงความเชื่อมั่นและศักยภาพทางธุรกิจ
แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จัดโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ Revolving Development Credit Program - Cum Debenture (RDPD) กับธนาคารไทยพาณิชย์

เพื่อส่งเสริมการเติบโตให้เศรษฐกิจของประเทศ

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ลงนามในสัญญาเพื่อเดินหน้าจัดโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ Revolving Development Credit Program – Cum Debenture (RDPD) ซึ่งเป็นโปรแกรมสินเชื่อหมุนเวียนที่เหมาะสำหรับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ โดยสามารถเบิกถอนวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้สำหรับลงทุนพัฒนาก่อสร้าง และเมื่อพัฒนาโครงการแล้วเสร็จจนสามารถรับรู้รายได้ AWC สามารถนำกระแสเงินสดจากการดำเนินงานหรือการออกหุ้นกู้มาชำระคืนสินเชื่อหมุนเวียนตามโปรแกรมดังกล่าว ส่งผลให้ AWC สามารถเบิกถอนวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้พัฒนาโครงการได้ต่อไป โดยโปรแกรม RDPD นี้ เป็นรูปแบบที่ธนาคารต่างๆ สามารถเข้าร่วมได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมเติบโตไปกับ AWC อย่างยั่งยืนในระยะยาว

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “การริเริ่มโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ในครั้งนี้ AWC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งแสดงถึงนวัตกรรมทางการเงินที่เข้าถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง ด้วยการเป็นผู้จัดการระดมเงินกู้หรือ Lead Arranger ของวงเงินสินเชื่อ 30,000 ล้าน เห็นถึงความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทยในระยะยาว รวมถึงแผนเติบโตแบบก้าวกระโดดของ AWC เพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับเศรษฐกิจ สังคม และประเทศไทยโดยรวม”

“ธนาคารมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของ AWC โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลการดำเนินงานที่สะท้อนกลยุทธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่ยังสามารถบริหารค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานให้กับธุรกิจได้อย่างน่าประทับใจ ธนาคารมีความยินดีที่ได้สนับสนุน วงเงินสินเชื่อ 30,000 ล้านบาทในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุน AWC ในการเตรียมความพร้อมทางธุรกิจ เพื่อรองรับการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายหลังวิกฤตโควิด-19 คลี่คลาย โดยความพร้อมดังกล่าวเป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคต” นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม

ความสำเร็จของโปรแกรม RDPD นี้ เกิดขึ้นจาก พื้นฐานทางธุรกิจของ AWC ในฐานะบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาดอันดับที่ 19 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ราคาปิด ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2563) ด้วยสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 มูลค่า 124,921.4 ล้านบาท และมีโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง และความพร้อมในการพัฒนาโครงการศักยภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมทั้งมีโครงสร้างผู้ถือหุ้นที่แข็งแกร่ง โดยมีผู้ถือหุ้นหลักอย่าง ทีซีซี กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ GIC Private Limited กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติขนาดใหญ่ที่สุดอันดับ 6 ของโลกที่มุ่งเน้นลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศเป็นหลัก และล่าสุด AWC ได้เข้าคำนวณในดัชนี Morgan Stanley Capital International: MSCI ซึ่งเป็นดัชนีมาตรฐานในการชี้วัดผลตอบแทนการลงทุนที่ได้รับความเชื่อถือและเป็นที่นิยมแพร่หลายในระดับสากล โดยจะมีผลในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4