ASAP โชว์รายได้ไตรมาส 1/63 เติบโต แม้เจอวิกฤต COVID-19 ชูพอร์ตรถเช่าระยะยาวแข็งแกร่ง ปรับแผนลดลงทุนสอดคล้องสถานการณ์ ช่วยบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๑
'ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์’ หรือ ASAP โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 เติบโตได้ต่อเนื่อง จากความแข็งแกร่งของพอร์ตรถยนต์ให้เช่าระยะยาวสร้างรายได้ประจำและสม่ำเสมอได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่แนวโน้มครึ่งปีแรก คาดกระทบจากปัจจัยลบไม่มากนัก แม้รถยนต์เช่าสั้นที่สนามบินต้องหยุดให้บริการชั่วคราว ระบุกระทบสัดส่วนรายได้ 7-8% เท่านั้น พร้อมปรับแผนลงทุนและลดต้นทุนการดำเนินงานเพื่อรับมือ COVID-19 เต็มที่
ASAP โชว์รายได้ไตรมาส 1/63 เติบโต แม้เจอวิกฤต COVID-19 ชูพอร์ตรถเช่าระยะยาวแข็งแกร่ง ปรับแผนลดลงทุนสอดคล้องสถานการณ์ ช่วยบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 (มกราคม-มีนาคม)ว่า บริษัทฯ ยังรักษาอัตราการเติบโตที่ดีได้ตามแผนงาน โดยมีรายได้จากการขายและการบริการ จำนวน 844.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 743.08 ล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยการเติบโตมาจากกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวภายใต้แบรนด์ asap ที่มีสัดส่วนรายได้คิดเป็นกว่า 80-90% ของรายได้ทั้งหมด โดยได้รับความไว้วางใจใช้บริการจากฐานลูกค้าเดิม ซึ่งช่วยสร้างความมั่นคงของรายได้ประจำและสม่ำเสมอให้แก่บริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่รถยนต์ให้เช่าะยะสั้น รถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ และรถยนต์ให้เช่าคิดค่าบริการตามจริง หรือ asap GO ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนมีนาคม จึงไม่ส่งผลกระทบช่วงไตรมาสแรกมากนัก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินจากการบันทึกค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยและค่าเสื่อมราคาตามมาตรฐานทางบัญชีที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วยสนับสนุนกำไรสุทธิฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า ทิศทางในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ พยายามรักษาอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากแผนดำเนินงานไตรมาส 2/2563 บริษัทฯ ประเมินว่ากลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวยังเป็นธุรกิจแข็งแรง โดยลูกค้าหลายรายได้ต่อสัญญาใช้บริการแล้ว ส่งผลให้รถยนต์ที่ครบสัญญาเช่าในปีนี้ ที่คาดว่าจะนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองลดลงเหลือประมาณ 2,000 คัน จึงปรับแผนลงทุนซื้อรถยนต์ใหม่เข้าพอร์ตเพียง 2,000 คัน ให้สอดคล้องกับธุรกิจและช่วยลดต้นทุนทางการเงินได้อีกส่วนหนึ่ง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเร่งบริหารจัดการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายทุกด้าน เพื่อรับมือกับความเสี่ยงจากธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่คิดเป็น 7-8% ของรายได้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการปิดให้บริการของสนามบิน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังมีการให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์มือสองผ่านแฟรนไชส์ asap Select เพิ่มเติมจากการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ แม้ว่าปัจจุบันราคารถยนต์มือสองมีความผันผวนสูงจากปัจจัยลบที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะกลับมาเป็นปกติ ได้ในครึ่งปีหลังของปีนี้

ASAP โชว์รายได้ไตรมาส 1/63 เติบโต แม้เจอวิกฤต COVID-19 ชูพอร์ตรถเช่าระยะยาวแข็งแกร่ง ปรับแผนลดลงทุนสอดคล้องสถานการณ์ ช่วยบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น ASAP โชว์รายได้ไตรมาส 1/63 เติบโต แม้เจอวิกฤต COVID-19 ชูพอร์ตรถเช่าระยะยาวแข็งแกร่ง ปรับแผนลดลงทุนสอดคล้องสถานการณ์ ช่วยบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น ASAP โชว์รายได้ไตรมาส 1/63 เติบโต แม้เจอวิกฤต COVID-19 ชูพอร์ตรถเช่าระยะยาวแข็งแกร่ง ปรับแผนลดลงทุนสอดคล้องสถานการณ์ ช่วยบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4